Phân Tích Ngân Sách
Mô tả công việc Phân Tích Ngân Sách
Một nhà phân tích ngân sách giúp các công ty và doanh nghiệp tổ chức và phân bổ các nguồn tài chính bằng cách triển khai và thực hiện ngân sách cho họ. Họ giám sát chi tiêu để duy trì ngân sách và ước tính các nhu cầu chi tiêu trong tương lai. Ban lãnh đạo cấp trên dựa vào công việc của các nhà phân tích ngân sách để chuẩn bị dữ liệu cho các quyết định tài chính sáng suốt. Các nhà phân tích ngân sách giúp các công ty tổ chức tài chính, chuẩn bị báo cáo ngân sách và giám sát chi tiêu. Họ thường xuyên xem xét về tính đầy đủ, chính xác, tuân thủ quy định và mục tiêu các kế hoạch tài chính của tổ chức. Các nhà phân tích ngân sách dành phần lớn thời gian của họ để phân tích dữ liệu, đánh giá các đề xuất ngân sách, đề xuất cắt giảm chi tiêu, phân bổ lại các ngân quỹ phụ và chuẩn bị báo cáo hàng năm. Trong khi xem xét các đề xuất, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ và sự tuân thủ quy định, họ còn làm việc chặt chẽ với các nhà quản lý dự án trong việc phát triển ngân sách của các tổ chức. Một nhà phân tích ngân sách thường sử dụng các công cụ phân tích chi phí – lợi ích để tìm ra các phương án tài trợ thay thế, xem xét các yêu cầu tài chính và đánh giá sự cân bằng của kế hoạch. Họ cũng có thể xem xét các ngân sách trước đây và nghiên cứu về phát triển tài chính nào có thể ảnh hưởng đến thu nhập và chi tiêu. Để duy trì ngân sách, các nhà phân tích ngân sách giám sát chi tiêu trong suốt cả năm và tìm ra liệu có cần thay đổi cho các kế hoạch cố định hay không. Họ cũng kiểm tra các chương trình và quyết định xem chúng có tạo ra kết quả tốt hay không. Các nhà phân tích ngân sách truyền đạt các khuyến nghị của họ cho các giám đốc điều hành. Nếu có sự khác biệt giữa ngân sách và chi tiêu, các nhà phân tích ngân sách sẽ viết một báo cáo về sự khác biệt và đề xuất bất kỳ thay đổi nào. Họ sử dụng bảng tính, cơ sở dữ liệu và phần mềm phân tích tài chính để cung cấp thông tin luôn được cập nhật và chính xác.
Nhiệm vụ chung Phân Tích Ngân Sách
- Triển khai tổ chức ngân sách với các quản lý
- Xem xét về tính đầy đủ, chính xác và theo đúng quy định của các đề xuất
- Hợp nhất ngân sách tổ chức để xem xét
- Xem xét về giá trị và tính xác thực của các yêu cầu tài trợ
- Giám sát chi tiêu và duy trì tổ chức trong phạm vi ngân sách
- Chuẩn bị báo cáo và ước tính nhu cầu tài chính trong tương lai
- Bảo vệ các đề xuất ngân sách với dữ liệu và phân tích dựa trên bằng chứng
Kỹ năng:
- Có kinh nghiệm quản lý ngân sách.
- Có kỹ năng phân tích cao.
- Thành thạo phân tích dữ liệu và dự báo thống kê.
- Năng khiếu về toán học.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt.
- Giao tiếp tốt bằng văn bản và lời nói
- Kỹ năng xã hội tốt.
- Chú ý đến các chi tiết.
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về tài chính, kế toán hoặc các lĩnh vực liên quan