Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh
Mô tả công việc Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh
Các giám đốc phát triển kinh doanh là nền tảng của bất kỳ tổ chức nào vì cuối cùng họ tạo ra doanh thu mới và giúp công ty phát triển. Mục tiêu chính là xác định các cơ hội kinh doanh mới. Hình thức này sẽ phụ thuộc vào bản chất của công ty. Nhưng nhiều khả năng bạn sẽ tìm cách xác định thị trường mới, quan hệ đối tác mới, cách mới để tiếp cận thị trường hiện tại, cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các thị trường hiện có. Sau đó, bạn sẽ sử dụng những cơ hội này để mang lại nhiều doanh thu hơn. Làm thế nào điều đó xảy ra sẽ phụ thuộc vào ngành công nghiệp. Nó có thể là sự kết hợp của việc tham dự các sự kiện và kết nối tại các cuộc triển lãm, hội nghị, cuộc gọi ngẫu nhiên và phản hồi các khách hàng tiềm năng. Các giám đốc phát triển kinh doanh giúp các công ty tìm kiếm cơ hội để tăng doanh thu và mở rộng hoạt động kinh doanh. Họ nghiên cứu thị trường tiềm năng cho khách hàng mới hoặc sản phẩm mới để giúp mở rộng cơ sở khách hàng của công ty. Các giám đốc phát triển kinh doanh sử dụng nghiên cứu để họ phát triển các chiến lược kinh doanh giúp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có giá trị cho khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại.
Một trong những trách nhiệm chính của Giám đốc Phát triển Kinh doanh là có thể giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với tất cả các bên liên quan. Phần lớn hoạt động phát triển kinh doanh là thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó cũng liên quan đến việc tác động đến các bên liên quan để thực hiện đầu tư. Các giám đốc phát triển kinh doanh nên khéo léo khi xử lý công việc khách hàng cũng như các nhà đầu tư. Trong môi trường kinh doanh, mọi thứ đều là một dự án. Và mọi dự án đều có mục tiêu, chỉ tiêu, chi phí, ngân sách, thời hạn và các nhóm làm việc để hoàn thành nó. Các giám đốc phát triển kinh doanh về cơ bản là giám đốc Dự án, những người phải xử lý tất cả các nhiệm vụ này, nhưng ở một cấp độ khác. “Kinh doanh” trong giám đốc phát triển kinh doanh có nghĩa là vai trò này đòi hỏi sự hiểu biết về doanh nghiệp – của bạn và cả đối thủ cạnh tranh. Họ có thể lập chiến lược và cung cấp các giải pháp có lợi cho doanh nghiệp. Các giám đốc phát triển kinh doanh phải có khả năng dự đoán trước và xác định bất kỳ vấn đề nào mà một dự án có thể gặp phải. Ngoài ra, họ sẽ có thể phân tích vấn đề từ các khía cạnh khác nhau và đưa ra giải pháp tốt nhất có thể. Khả năng thích ứng và xử lý với bất kỳ tình huống nào xảy ra là một kỹ năng hữu ích đối với các Giám đốc Phát triển Kinh doanh. Các Giám đốc Phát triển Kinh doanh thành công là những người có khả năng quản lý thời gian xuất sắc. Họ sử dụng lịch, ứng dụng, công cụ hoặc thậm chí là giấy ghi chú để theo dõi và tuân thủ các hoạt động hàng ngày. Trở thành Giám đốc Phát triển Kinh doanh có nghĩa là sở hữu các kỹ năng kỹ thuật cần thiết để xử lý các dự án khác nhau. Giám đốc phát triển kinh doanh nên thành thạo các phần mềm CRM và Microsoft Office.
Không có yêu cầu đầu vào nào để trở thành Giám đốc Phát triển Kinh doanh, nhưng hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những ứng viên có kinh nghiệm trước đó về bán hàng, quản lý kinh doanh hoặc tiếp thị. Chứng chỉ hoặc bằng tốt nghiệp trong một lĩnh vực liên quan có thể có lợi, nhưng nó không phải là điều kiện tiên quyết. Con đường sự nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực mà bạn làm việc. Với kinh nghiệm, bạn có thể phát triển tới các vai trò như giám đốc phát triển cấp cao, giám đốc điều hành phát triển kinh doanh hoặc giám đốc tiếp thị. Bạn có thể chuyên về phát triển kinh doanh trong một lĩnh vực cụ thể như sản xuất hoặc chăm sóc sức khỏe. Bạn cũng có thể sử dụng các kỹ năng của mình về bán hàng, tiếp thị và quản lý dự án để chuyển sang các vai trò khác, chẳng hạn như một nhà phân tích kinh doanh.
Nhiệm vụ chung của Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh
- Tổ chức nghiên cứu để tìm kiếm khách hàng mới
- Sắp xếp các cuộc họp tại nơi ở của khách hàng
- Tìm hiểu những gì một tổ chức cần và lập kế hoạch đề xuất và định giá
- Bán sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại
- Thương lượng với khách hàng và xây dựng các mối quan hệ tốt
- Tham dự các sự kiện và hội nghị
- Viết báo cáo và thuyết trình trước khách hàng và quản lý cấp cao
- Xác định các phương pháp và cơ hội mới cho các chiến dịch bán hàng
- Dự báo các mục tiêu bán hàng và đảm bảo chúng được đáp ứng
- Tổ chức đào tạo cho các nhà phát triển kinh doanh và nhóm bán hàng chưa có kinh nghiệm.
Kỹ năng:
- Khả năng bán sản phẩm và dịch vụ
- Kỹ năng quản lý kinh doanh
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói xuất sắc
- Khả năng sáng tạo
- Kỹ năng lãnh đạo
- Kỹ năng chăm sóc khách hàng
- Kỹ năng thuyết phục
- Tham vọng và mong muốn thành công
- Có thể sử dụng thành tạo máy tính và các gói phần mềm chính
Trình độ chuyên môn: Kinh doanh, Kinh tế, Tài chính, Tiếp thị hoặc lĩnh vực liên quan