Viết Bài Viên
Mô tả công việc Viết Bài Viên
Viết bài viên là người chuyên viết những bản sao rõ ràng, súc tích cho các quảng cáo và các tài liệu tiếp thị. Họ làm việc gắn kết cùng với các nhà thiết kế web và đồ họa để đảm bảo thông điệp của họ rõ ràng, cho dù trong hộp thư email hay là trang giao diện web.
Một quảng cáo vừa đáng nhớ vừa hài hước. Một trang web dễ đọc cũng sẽ dễ cung cấp thông tin. Một tập tài liệu mà bạn muốn giữ lại và cất đi, thay vì vứt đi. Với những công cụ này, viết bài viên có thể khiến bạn cười, khóc, thay đổi suy nghĩ và truyền cảm hứng cho những hành động — tất cả chỉ trong 10 từ hoặc ít hơn. Những người viết quảng cáo giỏi sẽ đưa người đọc vào một cuộc hành trình nhân văn mang tính giáo dục.
Viết bài viên làm việc cho các cơ quan (ví dụ: cơ quan tiếp thị hoặc quảng cáo) hoặc làm việc trực tiếp với các tổ chức, bao gồm các công ty tư nhân, tổ chức phi lợi nhuận và thậm chí cả chính phủ. Hàng ngày, viết bài viên được giao nhiệm vụ viết rõ ràng và ngắn gọn bản sao cho các quảng cáo, tài liệu tiếp thị và trang web, cho hầu hết mọi đối tượng và bất kỳ ngành nào.
Nhiệm vụ chính của Viết Bài Viên
Một số những kỹ năng cần thiết:
• Kiến thức về chiến lược và sáng tạo nội dung trực tuyến
• Kỹ năng viết, chỉnh sửa và đọc kiểm tốt.
• Có kinh nghiệm về SEO
• Kỹ năng nghiên cứu giỏi
• Sáng tạo
• Tinh thần hợp tác
Nhiệm vụ và Trách nhiệm:
• Diễn giải tổng quát một cách sáng tạo để phát triển và đưa ra các ý tưởng sáng tạo thông qua thực hiện các thương hiệu được giao
• Nghiên cứu và hiểu nhu cầu của khách hàng và đối tượng nhắm đến, thông qua các tìm kiếm trực tuyến, đánh giá các nghiên cứu có sẵn, phỏng vấn các chuyên gia về các chủ đề và các cuộc họp trực tiếp
• Viết bản chính và chỉnh sửa nội dung cho nhiều loại tài liệu truyền thông và tiếp thị
• Hợp tác với đội ngũ quản lý tài khoản và nhân viên sáng tạo từ khâu phát triển ý tưởng đến phân phối sản phẩm cuối cùng
• Trình bày về các ý tưởng bản sao và sản phẩm cuối cùng cho đội ngũ nội bộ và cho đại diện khách hàng khi cần thiết, đồng thời đôi khi phải tham gia trình bày thuyết phục khách hàng
• Chỉnh sửa bản sao dựa trên phản hồi / chỉ đạo của nội bộ và khách hàng