Nhà Phân Tích Mạng Xã Hội
Mô tả công việc Nhà Phân Tích Mạng Xã Hội
Nhà phân tích mạng xã hội thu thập và phân tích dữ liệu liên quan đến các chiến dịch truyền thông xã hội. Hỗ trợ các tổ chức trong việc xác định các kênh truyền thông phù hợp cho các nhu cầu kinh doanh cụ thể và điều chỉnh các chiến dịch cho phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Các nhà phân tích mạng xã hội đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch truyền thông bằng cách nghiên cứu các chỉ số của từng bài đăng cũng như chiến dịch. Các nhà phân tích mạng xã hội cũng chịu trách nhiệm đề xuất các thay đổi đối với các chiến dịch dựa trên những phản hồi của người theo dõi.
Để trở thành Nhà phân tích mạng xã hội phải theo dõi hiệu suất của các ý tưởng truyền thông khác nhau và triển khai thay đổi để cải thiện kết quả kinh doanh. Ngoài ra, Nhà phân tích mạng xã hội còn phải thực hiện một số nhiệm vụ phức tạp trong danh sách công việc.
Nhiệm vụ chung của Nhà Phân Tích Mạng Xã Hội
Một số kỹ năng cần thiết:
- Khả năng nhận biết sở thích và xu hướng của đối tượng nhắm đến
- Kỹ năng giao tiếp tốt
- Kỹ năng quản lý thời gian và đa nhiệm
Nhiệm vụ và Trách nhiệm:
- Phân tích mức độ tương tác của người dùng (ví dụ: tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ thoát trang)
- Báo cáo về lưu lượng truy cập web từ tất cả các phương tiện truyền thông
- Duy trì và hỗ trợ các chiến lược SEO trực tuyến ٫ bao gồm cả việc tối ưu hóa các từ khóa trong các dự án tiếp thị nội dung.
- Xác định thói quen của khách hàng trực tuyến và đề xuất các phương tiện để mở rộng đối tượng
- Duy trì một chiến lược xuyên suốt trên tất cả các nền tảng để nâng cao nhận thức về thương hiệu
- Phối hợp và cộng tác với các bộ phận khác như Giám đốc Truyền thông Xã hội và bộ phận Tiếp thị để thực hiện các chiến dịch tiếp thị tổng hợp.
- Trả lời kịp thời các thắc mắc và nhận xét của khách hàng trên các nền tảng.
- Tư vấn cho các nhân viên khác về hoạt động truyền thông xã hội của họ (ví dụ: cách làm và nội dung chia sẻ trên các trang cá nhân hoặc trang công ty ٫ cũng như cách trả lời các thắc mắc hoặc nhận xét từ khách hàng)
- Nghiên cứu lợi ích của các mạng xã hội liên quan đến công ty đang nổi lên
- Cập nhật chính sách truyền thông xã hội của công ty khi cần thiết.