Kiểm Tra Trò Chơi Viên
Mô tả công việc Kiểm Tra Trò Chơi Viên
Kiểm tra trò chơi viên làm việc với nhà thiết kế trò chơi để đảm bảo độ chính xác trong việc dịch văn bản và hội thoại trong trò chơi cho các phiên bản quốc tế. Họ đọc lại văn bản và chơi trò chơi trong thời gian dài để tìm ra các vấn đề nhạy cảm về văn hóa, cũng như các lỗi kỹ thuật. Họ có thể phải viết báo cáo hoặc bản tóm tắt ghi lại các lỗi trong cơ sở dữ liệu để các kỹ sư phần mềm giải quyết.
Kiểm tra trò chơi viên có trách nhiệm đảm bảo chất lượng của trò chơi điện tử trước khi nó được phát hành công khai. Họ thường làm việc với một nhóm các kỹ sư phần mềm bao gồm những người tạo và thiết kế trò chơi này, nhưng vai trò của họ khác với vai trò của các nhà thiết kế hoặc lập trình viên.
Kiểm tra trò chơi viên có nhiệm vụ chơi toàn bộ trò chơi và xác định bất kỳ lỗi sai hoặc trục trặc nào có thể tồn tại. Điều này bao gồm mọi thứ từ các lỗi hình ảnh nhỏ đến các vấn đề lớn về cơ chế chơi trò chơi hoặc các tính năng khác. Công việc của họ là chơi trò chơi như thể họ là một người chơi bình thường, ghi lại bất kỳ vấn đề nào họ gặp phải trong trò chơi để nhóm kỹ sư phần mềm có thể giải quyết sau.
Nhiệm vụ chung của Kiểm Tra Trò Chơi Viên
Một số kỹ năng cần thiết:
- Chú ý đến các chi tiết
- Giải quyết vấn đề
- Quản lý thời gian
- Giao tiếp
- Kỹ năng công nghệ thông tin
Nhiệm vụ và Trách nhiệm:
- Quan sát cách người dùng tương tác với sản phẩm để xác định các vấn đề về khả năng sử dụng hoặc các vấn đề liên quan đến thiết kế giao diện người dùng
- Hoàn thành các bài kiểm tra một cách chính xác và hiệu quả tuân theo các quy trình và phương pháp kiểm tra tiêu chuẩn
- Báo cáo bất kỳ lỗi hoặc sự cố nào được phát hiện trong quá trình thử nghiệm
- Cung cấp phản hồi cho nhà kỹ sư phần mềm về cách cải thiện trò chơi hoặc về những gì cần thay đổi trước khi trò chơi được phát hành ra thị trường
- Thu thập dữ liệu về cách người dùng chơi trò chơi để xác định các vấn đề hoặc vị trí cần cải thiện
- Khám phá thế giới trò chơi và tìm hiểu về các nền văn hóa bằng cách tương tác với các nhân vật không phải người chơi (NPC)
- Tham gia vào các nhóm tập trung để cung cấp phản hồi về các ý tưởng hoặc tính năng trò chơi mới
- Báo cáo bất kỳ lỗi hoặc sự cố nào được phát hiện trong quá trình thử nghiệm
- Tham gia hỗ trợ sau khi phát hành trò chơi bằng cách cung cấp phản hồi về các bản vá và phiên bản mới của trò chơi.