Quản Trị Viên Nhân Sự
Mô tả công việc
Có khả năng đa nhiệm, giải thích mọi thứ theo cách hiểu của nhân sự và đặc biệt có tổ chức. Giúp quản lý và chuẩn bị các tài liệu nhân sự khác nhau, giúp nhân viên giải quyết các vấn đề phát sinh, tạo điều kiện cho nhân viên giới thiệu và đào tạo, đồng thời giúp lập bảng lương. Xử lý các hợp đồng nhân viên, tuyển dụng và phỏng vấn cho công ty. Có khả năng đánh giá các kỹ năng của lực lượng lao động của họ để chọn người phù hợp cho một công việc cụ thể, giúp các chuyên gia nhân sự dự đoán những cách có thể nhận ra sự thay đổi hoặc xung đột.
Vai trò và trách nhiệm
- Tổ chức và duy trì hồ sơ nhân sự.
- Cập nhật cơ sở dữ liệu nội bộ (ví dụ: ghi lại thời gian nghỉ ốm hoặc thai sản).
- Chuẩn bị các tài liệu nhân sự, như hợp đồng lao động và hướng dẫn tuyển dụng mới.
- Sửa đổi các chính sách của công ty.
- Liên lạc với các đối tác bên ngoài, như nhà cung cấp bảo hiểm và đảm bảo tuân thủ pháp luật.
- Tạo báo cáo và thuyết trình thường xuyên về các chỉ số nhân sự (ví dụ: tỷ lệ doanh thu).
- Giải đáp thắc mắc của nhân viên về các vấn đề liên quan đến nhân sự.
- Hỗ trợ bộ phận tính lương bằng cách cung cấp thông tin nhân viên có liên quan (ví dụ: nghỉ phép, ngày ốm và lịch làm việc).
- Sắp xếp chỗ ở đi lại và xử lý các vấn đề chi phí.
- Tham gia vào các dự án nhân sự (ví dụ: giúp tổ chức sự kiện hội chợ việc làm).
Kỹ năng thiết yếu
- Có kinh nghiệm làm việc là Quản trị viên Nhân sự, Trợ lý Hành chính Nhân sự hoặc vai trò liên quan.
- Có kinh nghiệm với phần mềm nhân sự, như HRIS hoặc HRMS
- Trình độ tin học (đặc biệt là các ứng dụng MS Office)
- Kiến thức về luật lao động.
- Kỹ năng tổ chức xuất sắc, với khả năng ưu tiên các dự án quan trọng.
- Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, email và giao tiếp trực tiếp.
Trình độ chuyên môn: BS trong lĩnh vực Nhân sự hoặc lĩnh vực liên quan.