Quản Lý Thông Tin Nhân Sự
Mô tả công việc
Quản lý tất cả những việc cần làm với hệ thống nhân sự, giải quyết những vấn đề liên quan đến hệ thống phần mềm nhân sự. Liên kết tốt với các bộ phận khác – chẳng hạn như tài chính, nhân sự và CNTT – để tạo báo cáo hoặc giải quyết các vấn đề hoạt động / hoàn thành nhiệm vụ. Chịu trách nhiệm đào tạo nhân viên sử dụng hệ thống, có vai trò quan trọng trong việc thiết lập và chạy phần mềm nhân sự, cũng như duy trì phần mềm đó. Chịu trách nhiệm về bảo mật của hệ thống và bất kỳ sự cố dữ liệu nào; mặc dù điều này có thể được chia sẻ với bộ phận CNTT. Tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp phần mềm để có bất kỳ vấn đề nào hoặc nếu muốn sửa đổi hệ thống theo một cách nào đó thì được hỗ trợ một cách nhanh nhất.
Vai trò và trách nhiệm
• Giám sát và duy trì chức năng tối ưu của hệ thống dịch vụ thông tin nhân sự nội bộ của tổ chức, có thể bao gồm quản lý cơ sở dữ liệu, hỗ trợ mạng, cài đặt, tùy chỉnh, phát triển, bảo trì và nâng cấp các ứng dụng, hệ thống và mô-đun.
• Giám sát và duy trì các tệp cơ sở dữ liệu nội bộ, bảng, mã, tệp sao lưu, tính toàn vẹn và bảo mật.
• Cài đặt, triển khai, sửa đổi và nâng cấp phần mềm và ứng dụng để đáp ứng công việc và công nghệ đang thay đổi.
• Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, khắc phục sự cố và hướng dẫn cho nhân viên Nhân sự.
• Phối hợp với lãnh đạo điều hành và nhân viên nhân sự để xác định các cải tiến và nâng cao cần thiết đối với các dịch vụ thông tin và cơ sở dữ liệu hiện có; khuyến nghị và thực hiện các giải pháp.
• Quản lý quyền, truy cập, cá nhân hóa, các hoạt động và cài đặt hệ thống tương tự cho người dùng dịch vụ nhân sự.
• Lập trình các chức năng và tài liệu tùy chỉnh như truy vấn tự động, bộ lọc, macro và báo cáo.
• Biên soạn hoặc hỗ trợ thu thập các báo cáo dữ liệu phức tạp, tóm tắt và nhật ký theo yêu cầu của giám đốc điều hành cấp cao và nhân viên nhân sự.
• Đóng vai trò là đại diện chính và liên lạc viên giữa Nhân sự, Dịch vụ Thông tin, các nhà cung cấp bên ngoài và các bên liên quan khác cho các dự án thiết kế và triển khai cơ sở dữ liệu nhân sự.
• Đảm bảo hệ thống tuân thủ các yêu cầu về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.
• Duy trì kiến thức về các xu hướng và sự phát triển trong quản lý và bảo mật dữ liệu, công nghệ nhân sự và các ứng dụng HRIS.
• Giám sát việc mua sắm phần cứng và phần mềm thích hợp để đảm bảo rằng tổ chức có các hệ thống hiệu quả và chất lượng cao.
• Tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển sang HRIS thống nhất nếu được yêu cầu.
• Thực hiện những nhiệm vụ khác như yêu cầu.
Kỹ năng thiết yếu
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản.
- Kỹ năng hỗ trợ kỹ thuật và giao tiếp giữa các cá nhân.
- Kỹ năng tổ chức xuất sắc và chú ý đến từng chi tiết.
- Có kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
- Hiểu các chính sách và thủ tục nguồn nhân lực để đảm bảo HRIS đáp ứng các nhu cầu và mục tiêu của tổ chức.
- Sử dụng thành thạo Microsoft Office Suite hoặc các phần mềm liên quan.
- Khả năng bảo mật thông tin.
- Hiểu biết về xây dựng cơ sở dữ liệu.
- Hiểu biết về tất cả các lĩnh vực của hệ thống thông tin với hiểu biết kỹ thuật cao về ít nhất một sản phẩm HRIS thương mại.
Trình độ chuyên môn: Yêu cầu bằng cử nhân Công nghệ thông tin hoặc Quản lý nguồn nhân lực.