CHUYÊN VIÊN VỀ VIỆC LÀM
Mô tả công việc
Là chuyên viên sắp xếp công việc, tổ chức hội thảo, tư vấn việc làm hoặc thực hiện các nhiệm vụ tiếp cận cộng đồng. Đánh giá kỹ năng nghề nghiệp, phát tiển kỹ năng tìm kiếm việc làm, sàng lọc nhân viên và xây dựng mối quan hệ đối tác với các nhà tuyển dụng tiềm năng.
Còn được gọi là chuyên viên sắp xếp công việc, vị trí này có thể là một vị trí riêng biệt trong một công ty hoặc một bộ phận của bộ phận nhân sự. Một chuyên gia việc làm cũng có thể là một phần của nhóm tuyển dụng việc làm phục vụ nhiều doanh nghiệp hoặc một chuyên gia duy nhất được thuê để thực hiện vị trí việc làm cho các công ty lớn hoặc nhỏ. tìm việc làm cho những người cần chúng. Bạn có thể tổ chức hội thảo, tư vấn việc làm và / hoặc thực hiện các nhiệm vụ tiếp cận cộng đồng. Nhiệm vụ của bạn có thể bao gồm đánh giá kỹ năng nghề nghiệp, phát triển kỹ năng tìm kiếm việc làm, sàng lọc nhân viên có thể có và xây dựng quan hệ đối tác với các nhà tuyển dụng tiềm năng.
Vai trò và trách nhiệm
- Hiểu rõ các chương trình và chính sách phúc lợi xã hội.
- Thực hành công tác xã hội cộng đồng
- Quảng cáo các vị trí hiện có trên các trang web việc làm, trang mạng xã hội và các nguồn tài nguyên kỹ thuật số khác.
- Hỗ trợ bộ phận nhân sự thiết kế và thực hiện các cấu trúc vị trí.
- Sàng lọc ứng viên cho các vị trí có sẵn.
- Thiết lập và tham gia phỏng vấn ứng viên.
- Quản lý và duy trì cơ sở dữ liệu thông tin ứng viên.
- Xử lý và gửi thư xin việc.
- Quản lý ngân sách quảng cáo tuyển dụng.
- Thực hiện các cuộc phỏng vấn sau khi tuyển dụng nhân viên của công ty.
- Tạo và trình bày báo cáo tuyển dụng.
Kỹ năng thiết yếu
- Nắm bắt hành vi con người và tâm lý tổ chức.
- Kỹ năng phỏng vấn nâng cao.
- Giao tiếp tốt.
- Có kiến thức về các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số.
- Có kiến thức về chiến lược tuyển dụng nhân sự và cấu trúc doanh nghiệp.
- Kỹ năng tổ chức cấp cao.
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về nguồn nhân lực, kinh doanh, tâm lý học hoặc lĩnh vực tương tự.