Điều Hành Tài Khoản
Mô tả công việc
Điều hành tài khoản là một phần của nhóm bán hàng. Đây là một chức danh công việc được tìm thấy chủ yếu tại các công ty quảng cáo, công ty quan hệ công chúng, công ty dịch vụ tài chính và công ty công nghệ. Ở mỗi công ty trách nhiệm của người Điều hành tài khoản là khác nhau. Một số chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và đóng tài khoản kinh doanh cho tổ chức của họ. Các người Điều hành tài khoản khác hỗ trợ các tài khoản khách hàng hiện có để quản lý, phát triển và gia hạn các tài khoản đó. Và một số người Điều hành tài khoản chịu trách nhiệm cho cả việc đóng tài khoản kinh doanh mới và quản lý các tài khoản hiện có. Mặc dù họ được gọi là người Điều hành, nhưng họ không phải là người Điều hành theo nghĩa truyền thống vì họ thường không quản lý nhóm. Thay vào đó, họ đại diện cho công ty với tư cách là người liên hệ chính của công ty cho các khách hàng mới và khách hàng hiện tại.
Người Điều hành tài khoản thường cần biết cách sử dụng phần mềm xử lý văn bản để viết tài liệu và hợp đồng. Họ cũng cần biết kiến thức cơ bản về chương trình bảng tính để theo dõi mục tiêu và hạn ngạch. Để chia sẻ các ý tưởng và kết quả với khách hàng và các bên liên quan, người Điều hành tài khoản cần có kỹ năng nói trước công chúng. Với nhiệm vụ này, bạn cũng có thể cần biết cách thiết kế các bài thuyết trình trình chiếu. Khi bạn quản lý nhiều khách hàng ở các giai đoạn khác nhau của hành trình bán hàng, phần mềm CRM có thể theo dõi mọi thứ từ các nhiệm vụ sắp tới đến các điểm đã tiếp xúc trước đó. Người Điều hành tài khoản giao tiếp qua email, qua điện thoại và gặp trực tiếp. Để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn, hãy luyện tập lắng nghe cẩn thận, truyền đạt những ý chính một cách rõ ràng và yêu cầu phản hồi để tiếp tục cải thiện khả năng của mình. Với tư cách là nhân viên Điều hành tài khoản, bạn chịu trách nhiệm xây dựng mối quan hệ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để rèn luyện các kỹ năng giao tiếp của bạn, hãy tìm kiếm những điểm chung của bạn với người khác, cố gắng lắng nghe và nhìn nhận quan điểm của khách hàng. Để xuất sắc trong vai trò này, bạn phải có khả năng bán sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Và để cải thiện kỹ năng bán hàng của mình, bạn nên nghiên cứu lý do tại sao khách hàng mua hàng, từ đó xây dựng thông điệp bán hàng hiệu quả và tạo kết nối với khách hàng.
Người Điều hành tài khoản thường cần phải có bằng đại học về quản trị kinh doanh, truyền thông, tiếp thị hoặc một lĩnh vực liên quan. Một số nhân viên Điều hành tài khoản cũng có thể có bằng thạc sĩ về kinh doanh hoặc tiếp thị nếu họ có ý định theo đuổi vai trò điều hành sau này trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, bạn thường chỉ cần bằng cử nhân cho nghề nghiệp này.
Vai trò và trách nhiệm
- Tạo các kế hoạch kinh doanh chi tiết được thiết kế để đạt được các mục tiêu và hạn ngạch định trước
- Quản lý toàn bộ chu trình bán hàng từ tìm kiếm khách hàng đến đạt được thỏa thuận
- Khám phá các cơ hội bán hàng mới thông qua kết nối mạng và biến chúng thành mối quan hệ đối tác lâu dài
- Giới thiệu sản phẩm cho khách hàng tiềm năng
- Cung cấp hỗ trợ sau bán hàng chuyên nghiệp để tối đa hóa lòng tin cậy của khách hàng
- Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng của bạn để hiểu và đáp ứng nhu cầu của họ
- Trả lời các khiếu nại và giải quyết các vấn đề nhằm làm hài lòng khách hàng và duy trì danh tiếng của công ty
- Đàm phán thỏa thuận và lưu giữ hồ sơ bán hàng và dữ liệu
Kỹ năng:
- Kiến thức về nguyên tắc nghiên cứu thị trường, bán hàng và đàm phán
- Kiến thức cơ bản về MS Office; kiến thức về phần mềm CRM (ví dụ: Salesforce) là một lợi thế
- Kỹ năng giao tiếp/thuyết trình xuất sắc và khả năng xây dựng mối quan hệ
- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
- Sự nhạy bén trong kinh doanh
- Nhiệt tình và đam mê
Trình độ chuyên môn: Cử nhân hoặc Cử nhân quản trị kinh doanh, bán hàng hoặc tiếp thị