Người Mua Phương Tiện Truyền Thông
Mô tả công việc
Người mua phương tiện truyền thông là các Chuyên gia Marketing, họ là những người mua quảng cáo. Họ hợp tác với các chuyên gia như Giám đốc tạp chí và Điều phối viên truyền thông xã hội. Người mua phương tiện truyền thông có thể tìm mua quảng cáo như các trang in trên báo hoặc tạp chí, quảng cáo âm thanh trong podcast hoặc chương trình radio, các không gian trực tuyến như blog và các trang web khác. Họ xác định quảng cáo nào là tốt nhất dựa trên các mục tiêu của chiến dịch. Ví dụ: Người mua phương tiện truyền thông có thể chọn điểm quảng cáo dựa trên số lần hiển thị, số nhấp chuột và mục tiêu chuyển đổi.
Người mua phương tiện truyền thông có thể sử dụng máy tính để thu thập thông tin và trao đổi với các nhà cung cấp cho các điểm quảng cáo. Điều quan trọng là Người mua phương tiện truyền thông hiểu cách sử dụng công nghệ như bảng tính và các chương trình quản lý dự án. Người mua phương tiện truyền thông có thể tương tác với các Chuyên gia Marketing khác như Người quản lý và Nhà thiết kế quảng cáo. Kỹ năng giao tiếp tốt cho phép họ truyền đạt thông tin hiệu quả, có thể cải thiện năng suất và tinh thần làm việc nhóm. Đàm phán là một loại kỹ năng mà Người mua phương tiện có thể sử dụng để tìm giải pháp giữa họ và nhà cung cấp hoặc Người quản lý phương tiện. Người mua phương tiện truyền thông có thể sử dụng các kỹ năng đàm phán của họ để có được giá quảng cáo thấp hơn. Tư duy phản biện là khả năng đánh giá một tình huống, xác định các vấn đề và đề xuất các giải pháp khả thi. Người mua phương tiện truyền thông có thể sử dụng kỹ năng này để giải quyết các vấn đề tại nơi làm việc và tìm giải pháp quảng cáo.
Người sử dụng lao động có thể yêu cầu Người mua phương tiện truyền thông ít nhất phải có bằng cử nhân. Người mua phương tiện truyền thông có thể có bằng cử nhân về các môn học như marketing, kinh doanh, quảng cáo, truyền thông và tiếp thị truyền thông xã hội. Những người làm việc trong các dự án marketing với các công ty lớn hơn có thể có được bằng cấp cao để nâng cao kiến thức và kỹ năng của họ. Ví dụ: bạn có thể có được bằng thạc sĩ về kinh doanh hoặc marketing với tư cách là Người mua phương tiện truyền thông cho một dự án marketing lớn.
Vai trò và trách nhiệm
- Phân tích dữ liệu truyền thông và marketing
- Xác định vị trí tốt nhất cho quảng cáo
- Tuyển dụng và quản lý nhóm sáng tạo quảng cáo
- Giao tiếp với các nhà quản lý truyền thông
- Đàm phán giá thấp hơn cho các điểm quảng cáo
- Phối hợp với các Nhân viên Marketing khác
Kỹ năng:
- Lắng nghe tích cực
- Tư duy phản biện
- Thuyết phục
- Nhận thức xã hội
- Nói
- Phán đoán và ra quyết định
- Kĩ năng thương lượng
- Giám sát
- Học chủ động
- Phối hợp
- Phân tích hoạt động
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về Quảng cáo, Marketing hoặc Truyền thông