Trợ Lý Truyền Thông
Mô tả công việc
Trợ lý truyền thông là những chuyên gia hậu trường giúp đảm bảo rằng các nhà báo và các chuyên gia truyền thông khác có thể thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả. Họ thường làm việc với các Phóng viên, Nhiếp ảnh gia, Nhà quay phim, Nhà sản xuất, Biên tập viên và các Chuyên gia truyền thông khác để đảm bảo rằng họ có mọi thứ họ cần để sản xuất nội dung có chất lượng. Trợ lý truyền thông có thể được giao nhiều nhiệm vụ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của chủ lao động hoặc khách hàng. Chúng có thể bao gồm mọi thứ từ lên lịch phỏng vấn, sự kiện đến sắp xếp việc đi lại, xử lý thủ tục giấy tờ, cung cấp tài liệu nghiên cứu, v.v.
Kỹ năng tổ chức giúp bạn theo dõi nhiều nhiệm vụ và dự án cùng một lúc. Là Trợ lý truyền thông, bạn có thể chịu trách nhiệm quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội, cập nhật blog và theo dõi lịch sự kiện. Kỹ năng tổ chức có thể giúp bạn quản lý khối lượng công việc và ưu tiên thời gian của mình. Kỹ năng quản lý thời gian giúp bạn ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng và đáp ứng thời hạn. Là một Trợ lý truyền thông, bạn có thể chịu trách nhiệm cho nhiều dự án cùng một lúc, do đó điều quan trọng là phải ưu tiên các nhiệm vụ của bạn và đáp ứng thời hạn của bạn. Điều này có thể giúp bạn đảm bảo danh tiếng cho công ty hoặc tổ chức của mình. Kỹ năng giao tiếp là cần thiết cho bất kỳ công việc nào và với Trợ lý truyền thông để có thể thành công thì kỹ năng này cần phải xuất sắc. Bạn có thể được yêu cầu giao tiếp với khách hàng, đồng nghiệp và các chuyên gia khác, do đó bạn cần phải có khả năng giao tiếp một cách chuyên nghiệp và lịch sự. Bạn cũng cần có khả năng soạn thảo văn bản, kỹ năng này cũng rất quan trọng. Là Trợ lý truyền thông, bạn nên có kiến thức cơ bản về phần mềm máy tính, bao gồm xử lý văn bản, bảng tính và các chương trình khác. Bên cạnh đó bạn cũng nên làm quen với các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau và cách sử dụng chúng để quảng bá thương hiệu hoặc tổ chức. Khi làm việc với một nhóm, điều quan trọng là phải có kỹ năng nghiên cứu để bạn có thể tìm thấy thông tin mà nhóm của bạn cần. Bạn có thể sử dụng các kỹ năng nghiên cứu để tìm thông tin về một chủ đề, người hoặc công ty. Điều này có thể giúp bạn tạo ra những câu chuyện và dự án truyền thông hiệu quả hơn.
Các Trợ lý truyền thông thường được yêu cầu phải có tối thiểu bằng cử nhân về báo chí, truyền thông, tiếng Anh hoặc một lĩnh vực liên quan khác. Các chương trình này cung cấp cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết để viết báo chí, tạo các bài truyền thông và viết bài. Mặc dù không bắt buộc phải có chứng chỉ để trở thành Trợ lý truyền thông, nhưng chúng có thể cung cấp cho bạn kiến thức cần thiết để thực hiện công việc hiệu quả hơn.
Vai trò và trách nhiệm
- Giúp Người mua phương tiện truyền thông và Người lập kế hoạch phát triển, thực hiện và giám sát các kế hoạch truyền thông
- Chuẩn bị báo cáo, thư từ và các thủ tục giấy tờ khác
- Đọc và chỉnh sửa các hợp đồng và thỏa thuận
- Tạo và theo dõi lịch trình truyền thông
- Đảm bảo quy trình thanh toán diễn ra suôn sẻ
- Tiến hành nghiên cứu để thu thập dữ liệu truyền thông hữu ích (ví dụ: xếp hạng của Nielsen)
- Giải quyết các vấn đề và giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt với các cơ quan truyền thông
- Đảm nhận các công việc mua hàng theo sự phân công của Người mua phương tiện truyền thông
Kỹ năng:
- Kinh nghiệm đã được chứng minh với vai trò Trợ lý truyền thông hoặc vai trò quản trị khác
- Có kinh nghiệm về quảng cáo kỹ thuật số là một lợi thế
- Hiểu biết về lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông
- Sử dụng thành thạo MS Office; ưu tiên có kinh nghiệm với phần mềm phân tích phương tiện
- Kỹ năng nghiên cứu tốt
- Khả năng tổ chức và đa nhiệm mạnh mẽ
- Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm xuất sắc