Quản Lý Chương Trình Khuyến Mãi
Mô tả công việc
Các nhà Quản lý chương trình khuyến mãi là những chuyên gia phát triển và thực hiện các chiến lược xúc tiến và quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. Người Quản lý chương trình khuyến mãi làm việc trong môi trường cơ quan hoặc tổ chức. Các nhà Quản lý chương trình khuyến mãi liên lạc với các nhà quản lý khác như các nhà Quản lý Marketing cấp cao để hiểu và lập kế hoạch cho các mục tiêu quảng cáo của công ty họ. Các chuyên gia cũng chịu trách nhiệm thực hiện và phát triển các lịch trình quảng cáo. Người Quản lý chương trình khuyến mãi hoặc quảng cáo phát triển sở thích của người tiêu dùng đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bằng cách thực hiện và lập kế hoạch cho các chương trình Marketing. Các chuyên gia có nhiều trách nhiệm và nhiệm vụ liên quan đến việc lập kế hoạch và chỉ đạo các chính sách, sản xuất các tài liệu đảm bảo như áp phích và tổ chức các chương trình quảng cáo.
Các ngành công nghiệp xúc tiến tiếp tục thay đổi với sự gia tang của các phương tiện kỹ thuật số, các cách thức quảng cáo và nhu cầu marketing. Do đó, các nhà Quản lý chương trình quảng cáo xuất sắc có thể phân tích các xu hướng của ngành và phát triển các kế hoạch quảng cáo độc đáo để tồn tại và nổi bật giữa những thay đổi. Các nhà Quản lý chương trình khuyến mãi làm việc với nhiều nhân viên và các bên liên quan khác để đạt được thành tích xuất sắc trong việc quảng bá các dịch vụ và sản phẩm. Để đạt được mục tiêu của công ty, các nhà Quản lý phải giao tiếp với một đội ngũ lớn và giao tiếp một cách thuyết phục với thị trường mục tiêu và công chúng. Các nhà Quản lý xuất sắc cũng phải có kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và soạn thảo văn bản xuất sắc. Xu hướng tiếp thị thay đổi theo thời gian. Các nhà Quản lý chương trình khuyến mãi phải phát triển các chiến lược mới nỗ lực cung cấp các quảng cáo. Sự sáng tạo là cần thiết khi tạo ra những ý tưởng mới và giàu trí tưởng tượng mỗi khi có sự thay đổi trong ngành quảng cáo. Với sự cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và những thay đổi trong ngành, hoạt động marketing liên quan có rất nhiều thách thức. Các nhà Quản lý chương trình khuyến mãi sẽ xác định các cơ hội và thách thức từ đó tạo ra các giải pháp khả thi cho các vấn đề. Các nhà Quản lý chương trình khuyến mãi xuất sắc có khả năng làm việc với khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên và các bên liên quan khác. Kỹ năng giao tiếp tốt bao gồm thái độ tốt và lắng nghe tích cực. Trong khi thúc đẩy và chỉ đạo các nhân viên Marketing, các nhà Quản lý chương trình khuyến mãi quản lý tốt thời gian của họ và lịch trình để tập trung vào các nhiệm vụ khác nhau liên quan đến quảng cáo. Các nhà quản lý chương trình khuyến mãi xuất sắc là bậc thầy về hoạt động kỹ thuật số bằng cách nhanh nhẹn trong thao tác máy tính và phần mềm công nghệ. Người Quản lý chương trình khuyến mãi phải có khả năng thay đổi các hành động, kế hoạch, cách tiếp cận và khóa học để phù hợp với tình huống mới khi thay đổi trong chiến lược quảng cáo. Các nhà Quản lý khuyến mãi xuất sắc làm việc hiệu quả trong các nhóm nhân viên Marketing bởi có mối quan hệ làm việc tốt với các bên liên quan.
Trình độ học vấn tối thiểu cần thiết cho vị trí Quản lý chương trình khuyến mãi là bằng cử nhân. Ở các vị trí Quản lý quảng cáo, một số nhà quản lý tuyển dụng thích bằng cử nhân về quảng cáo và báo chí. Các khóa học liên quan khác bao gồm các lớp học về nghiên cứu thị trường, marketing, phương pháp truyền thông, công nghệ và hành vi người tiêu dùng. Trong các nghiên cứu chuyên ngành marketing, sinh viên tìm hiểu về xây dựng thương hiệu và quảng cáo dịch vụ và hàng hóa cho công chúng. Các chuyên ngành này cũng tập trung vào các quy trình bán hàng, từ thiết kế và triển khai quảng cáo đến dự đoán các dịch vụ hoặc sản phẩm trong tương lai.
Vai trò và trách nhiệm
- Đánh giá các phương án xúc tiến sản phẩm và dịch vụ tiềm năng
- Tạo kế hoạch quảng cáo hàng năm cho đài phát thanh, web, phương tiện truyền thông xã hội và báo in
- Phát triển các chiến lược hiệu quả và giá cả phải chăng để tiếp thị các sáng kiến hoặc chương trình mới
- Quản lý mối quan hệ tốt giữa công ty, nhà cung cấp và khách hàng
- Quản lý ngân sách tiếp thị để đáp ứng các mục tiêu quảng cáo bằng cách hợp tác chặt chẽ với giám đốc kế toán và phòng tài chính
- Phát triển và thực hiện các chương trình marketing trực tuyến và email
- Phát triển và thực hiện các hoạt động tiếp thị hội tụ và các chương trình khuyến mãi nội bộ
- Duy trì các chương trình khuyến khích và giới thiệu cũng như mối quan hệ tốt với các công ty quảng cáo.
- Làm việc với các bộ phận nội bộ và các nhà cung cấp bên thứ ba để đảm bảo công ty đạt được sự nhất quán về khuyến mãi
- Phân tích và phát triển các báo cáo hiệu suất và đề xuất các giải pháp thay thế cũng như các kế hoạch xúc tiến trong tương lai
- Phát triển và tung ra các chương trình giảm giá, phiếu giảm giá, cuộc thi, quà tặng mẫu, rút thăm trúng thưởng và giảm giá.
- Xác định thời điểm và thời gian khuyến mãi
- Điều phối nhân viên chịu trách nhiệm tạo và phân phối quảng cáo
- Phê duyệt kế hoạch đại lý khuyến mại
- Giám sát hoạt động mua phương tiện truyền thông
- Lựa chọn các cơ quan để hợp tác với
- Trình bày các chiến dịch trong quá trình chào hàng
- Chủ trì các chương trình phát thanh, quay phim và truyền hình
Kỹ năng:
- Đáp ứng thời hạn chặt chẽ
- Làm việc tốt dưới áp lực
- Sử dụng khả năng phán đoán tốt
- Giao tiếp rõ ràng với các thành viên trong nhóm và khách hàng
- Kiến thức về cách sử dụng các chương trình máy tính và Internet
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân bốn năm hoặc bằng thạc sĩ hai năm về tiếp thị, truyền thông, quảng cáo, báo chí