Điều Phối Viên Quảng Cáo
Mô tả công việc
Điều phối viên Marketing hỗ trợ bộ phận tiếp thị của một công ty điều phối tất cả các chiến lược Marketing của công ty. Điều phối viên Marketing có thể hỗ trợ giám đốc hoặc phó chủ tịch Marketing hoàn thành các nhiệm vụ giúp bộ phận đạt được các mục tiêu chiến lược. Trách nhiệm của Điều phối viên Marketing là phát triển và thực hiện các kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị. Họ làm điều này thông qua việc soạn thảo báo cáo, tạo nội dung hoặc phối hợp sản xuất nội dung đó với các nhóm bán hàng để chiến lược của họ thành công. Họ cũng theo dõi kết quả từ những hoạt động này để lập kế hoạch cho những nỗ lực trong tương lai dựa trên những kinh nghiệm trước đó.
Các điều phối viên Marketing chịu trách nhiệm điều phối các nhiệm vụ giữa tất cả các thành viên nhóm Marketing và nhà cung cấp dự án, vì vậy kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản là rất quan trọng. Điều phối viên Marketing thường có nhiều dự án diễn ra cùng một lúc. Kỹ năng quản lý dự án mạnh mẽ sẽ giúp tổ chức, lập kế hoạch và hoàn thành từng dự án này. Điều phối viên Marketing thường được giao nhiệm vụ tạo tài liệu tiếp thị, vì vậy kỹ năng sáng tạo có thể hữu ích. Việc phân tích kết quả của các sáng kiến tiếp thị có thể cũng quan trọng như việc lập kế hoạch cho chúng. Kỹ năng phân tích sẽ hỗ trợ điều phối viên diễn giải sự thành công của chiến dịch và thực hiện các thay đổi cần thiết để cải thiện kết quả. Hiểu biết tốt về công nghệ có thể hữu ích trong vai trò điều phối viên Marketing. Các điều phối viên Marketing thường làm việc với máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng để điều phối các chiến lược và truyền thông kỹ thuật số. Họ cũng có thể sử dụng máy tính để tạo và thiết kế các tài liệu tiếp thị. Tùy thuộc vào vai trò, một số điều phối viên tiếp thị sẽ chịu trách nhiệm đưa ra quyết định nhanh chóng. Cho dù đó là cách trả lời khiếu nại của khách hàng trên nền tảng truyền thông xã hội hay quảng cáo nào để in, kỹ năng ra quyết định tự tin là điều cần thiết.
Vai trò và trách nhiệm:
• Tạo các chiến dịch tiếp thị dựa trên nhu cầu, mục tiêu và thị trường mục tiêu của khách hàng
• Xem lại bản sao quảng cáo để tìm lỗi ngữ pháp và đưa ra đề xuất cải thiện
• Đảm bảo rằng tất cả các tài liệu quảng cáo phù hợp với tiêu chuẩn thương hiệu và tài liệu được sản xuất kịp thời
• Nghiên cứu điều kiện thị trường để xác định sản phẩm nào sẽ có nhu cầu trong tương lai
• Chuẩn bị ngân sách và tạo ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo
• Phối hợp các chiến dịch quảng cáo với các phòng ban khác trong tổ chức như nhân sự hoặc quan hệ công chúng
• Xác định giá cho quảng cáo dựa trên quy mô đối tượng tiếp cận và tần suất hiển thị
• Xem lại hiệu suất của các quảng cáo trước đây để xác định quảng cáo nào hoạt động tốt và quảng cáo nào không hoạt động tốt
Kỹ năng:
• Liên lạc
• Tổ chức
• Quản lý thời gian
• Giải quyết vấn đề
• Sáng tạo
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về quảng cáo, tiếp thị hoặc lĩnh vực liên quan