Đại Diện Bán Hàng
Mô tả công việc
Một đại diện bán hàng quảng cáo bán không gian trong các ấn phẩm in, trên các trang web và trên các phương tiện truyền thông ngoài trời cho các công ty muốn quảng cáo sản phẩm của họ. Người đó cũng có thể bán thời gian phát sóng trong các chương trình phát thanh hoặc truyền hình. Đại diện bán hàng quảng cáo phải thuyết phục các nhà quảng cáo rằng đây là cách tốt nhất để tiếp cận người tiêu dùng. Còn được gọi là đại lý bán hàng quảng cáo hoặc đại diện bán hàng quảng cáo, người đó xây dựng cơ sở khách hàng bằng cách thiết lập các cuộc gặp với khách hàng tiềm năng, đánh giá nhu cầu của họ và trình bày đề xuất với họ. Một đề xuất cung cấp chi tiết về kế hoạch quảng cáo và cung cấp chi phí cũng như lợi ích của nó. Đại diện bán hàng quảng cáo là đầu mối liên hệ chính của khách hàng, trả lời các câu hỏi, giải quyết mọi vấn đề phát sinh và đề xuất các kế hoạch quảng cáo mới. Người đó cũng phân tích dữ liệu bán hàng của khách hàng và chuẩn bị báo cáo.
Các đại diện bán hàng thường có nhiều kỹ năng mềm hỗ trợ họ trong sự nghiệp bán hàng của mình. Bạn phải có khả năng giao tiếp với khách hàng của bạn. Điều này đòi hỏi kỹ năng nghe và nói tuyệt vời. Bạn nên hiểu rõ về các kỹ thuật giao tiếp tích cực và kỹ năng ngôn ngữ cơ thể. Thường phải mất vài cuộc gặp với một khách hàng tiềm năng để thuyết phục họ mua không gian quảng cáo hoặc thời gian phát sóng từ bạn. Bạn có thể cần học cách vượt qua ranh giới mong manh giữa sự kiên trì và sự khó chịu. Hy vọng rằng bạn sẽ có nhiều khách hàng để theo dõi nhiều tài khoản của họ. Khối lượng công việc này sẽ yêu cầu bạn phải được tổ chức tốt. Một trong những công cụ tốt nhất bạn có thể sử dụng để sắp xếp công việc là lịch. Sử dụng nó để liệt kê tất cả các hoạt động khác nhau cho mỗi khách hàng. Tương tác của bạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng thuyết phục và đàm phán tuyệt vời. Bạn cũng phải có khả năng nhận thức xã hội, nghĩa là bạn có thể dễ dàng biết được ai đó đang nghĩ gì mà không cần họ nói cho bạn biết.
Các yêu cầu giáo dục để trở thành đại diện bán hàng quảng cáo có thể sẽ khác nhau giữa các công ty. Tuy nhiên, nhiều cơ quan sẽ thuê những ứng viên chỉ có bằng tốt nghiệp trung học cho các vị trí đầu vào. Tùy thuộc vào quy mô và tính chất của công ty, bằng đại học hoặc lịch sử khóa học trong các lĩnh vực như quảng cáo và truyền thông có thể làm tăng khả năng tìm được việc làm.
Vai trò và trách nhiệm:
• Quản lý toàn bộ chu trình bán hàng bao gồm; tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tìm hiểu thực tế, trình bày, đàm phán và đóng các tài khoản thương hiệu và đại lý chính
• Quản lý và tạo doanh thu từ danh sách bán hàng phát triển
• Tương tác với các bộ phận nội bộ khác nhau để thực hiện các yêu cầu của khách hàng như lên lịch quảng cáo
• Phản hồi các yêu cầu gửi đến của khách hàng qua điện thoại và trực tuyến
• Sử dụng điện thoại và email, thỉnh thoảng thực hiện các cuộc gọi bán hàng trực tiếp
• Phát triển mối quan hệ để phát triển lâu dài
• Hỗ trợ khách hàng về bố cục và thiết kế quảng cáo cơ bản cũng như phát triển các quảng cáo cụ thể
Kỹ năng:
• Kinh nghiệm làm đại diện bán hàng quảng cáo đã được chứng minh.
• Sử dụng thành thạo tất cả các ứng dụng Microsoft Office.
• Kiến thức vững chắc về các nguyên tắc và kỹ thuật tiếp thị.
• Kỹ năng tổ chức và phân tích xuất sắc.
• Kỹ năng đàm phán và tư vấn bán hàng tốt.
• Kỹ năng giao tiếp hiệu quả.
• Kỹ năng phục vụ khách hàng đặc biệt.
trình độ:
• Bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED.
• Ưu tiên có bằng cử nhân hoặc bằng cao đẳng về quảng cáo, truyền thông hoặc lĩnh vực liên quan.