Người Sáng Tạo Nội Dung
Mô tả công việc
Người viết nội dung hoặc Người tạo nội dung chịu trách nhiệm sử dụng văn bản để chia sẻ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc ngành của khách hàng. Nhiệm vụ của họ bao gồm chuẩn bị dàn ý cho tài liệu, cập nhật nội dung dựa trên yêu cầu chỉnh sửa của khách hàng và hiệu đính tác phẩm của họ về giọng điệu, văn phong, sự rõ ràng, ngữ pháp và định dạng. Người viết nội dung làm việc cho các đại lý tiếp thị và bộ phận quảng cáo nội bộ để tạo ra các tác phẩm viết hấp dẫn cho phương tiện kỹ thuật số và in ấn. Người viết nội dung có thể viết về nhiều chủ đề, sau đó khách hàng của họ có thể sử dụng để quảng cáo dịch vụ của họ hoặc giáo dục người tiêu dùng về các chủ đề có liên quan đến thương hiệu của họ. Họ thông thạo các hướng dẫn về phong cách khác nhau và có thể tạo ra các bài viết sáng tạo, các bài báo cung cấp thông tin, các câu chuyện hư cấu, các bài đăng trên blog cá nhân và các nội dung giải trí hoặc giáo dục khác. Vai trò của họ là thu hút khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu bằng cách tạo ra bài viết hấp dẫn mà thị trường mục tiêu của doanh nghiệp có thể muốn đọc.
Người viết nội dung tốt nên có khả năng thích ứng và linh hoạt để chấp nhận thử thách viết theo nhiều phong cách và giọng điệu. Họ sử dụng sự sáng tạo để nắm bắt thương hiệu và hình ảnh của khách hàng bằng cách sử dụng các mẫu ngôn ngữ và tiếng lóng hoặc biệt ngữ khác nhau. Những Người viết nội dung thành công là những người học hỏi nhanh, làm việc tốt dưới áp lực và có thể tạo ra sự thay đổi nhanh chóng cho khách hàng trong thời hạn chặt chẽ. Người viết nội dung giỏi có hiểu biết sâu sắc về các quy tắc ngữ pháp để họ có thể dễ dàng tạo ra nội dung nhất quán, dễ đọc. Chúng được định hướng tỉ mỉ và chi tiết, ngăn ngừa lỗi đánh máy hoặc ngôn ngữ khó xử khi gửi cho khách hàng. Kỹ năng nghiên cứu cho phép bạn đi đến gốc rễ của một chủ đề, cho phép bạn viết nội dung xác thực, cập nhật và chi tiết. Bạn có thể cân nhắc đăng ký tham gia một lớp nghiên cứu để đạt được những kỹ năng này hoặc làm việc trong các dự án nghiên cứu khác nhau để trau dồi kỹ năng của mình. Một người viết nội dung có kỹ năng giao tiếp bằng văn bản xuất sắc có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Làm việc với tư cách là người viết nội dung có thể yêu cầu bạn phải làm việc trên nhiều dự án hoặc thay đổi trọng tâm của bạn từ một dự án sang làm việc với dự án cấp bách nhất. Điều này đòi hỏi bạn phải có khả năng thích nghi và kiên cường. Nhiều dự án viết có lịch trình mà người viết nội dung có thể gửi công việc và điều cần thiết là bạn phải quản lý thời gian của mình để đáp ứng thời hạn. Một số dự án có thể mất một hoặc hai ngày, trong khi những dự án khác có thể mất một tuần đến một tháng, tùy thuộc vào khối lượng công việc.
Kiếm được bằng cấp thường là tùy chọn để trở thành người viết nội dung, nhưng nó có thể có lợi. Nhiều người trở thành người viết nội dung có bằng cử nhân về tiếp thị, tiếng Anh, viết sáng tạo hoặc giao tiếp. Có bằng cấp liên quan có thể giúp bạn phát triển và cải thiện các kỹ năng nghiên cứu, viết và giao tiếp cần thiết cho việc này
Vai trò và trách nhiệm
• Hoàn thành dự án viết, đáp ứng thời hạn và tuân thủ các yêu cầu về nội dung về phong cách và thông số kỹ thuật của dự án
• Chỉnh sửa nội dung bất cứ khi nào khách hàng hoặc khách hàng yêu cầu thay đổi
• Giúp tạo hướng dẫn phong cách hoặc đề xuất thay đổi để đảm bảo nội dung nhất quán và rõ ràng
• Làm việc với khách hàng để xác định nhu cầu nội dung của họ
• Tiến hành nghiên cứu về bất kỳ chủ đề nào
• Tối ưu hóa bài viết cho SEO và khả năng truy cập
• Viết nội dung hấp dẫn cho blog, sách điện tử, nghiên cứu điển hình, kịch bản video, đồ họa thông tin và các nội dung khác
• Xác định các lỗ hổng trong nội dung và đề xuất các chủ đề mới
• Chỉnh sửa nội dung để đảm bảo giọng điệu, ngữ pháp và văn phong phù hợp
• Tạo và lên lịch đăng bài cho nhiều kênh truyền thông xã hội
• Luôn cập nhật các xu hướng của ngành để hỗ trợ phát triển nội dung
• Cô đọng các khái niệm và ngôn ngữ phức tạp thành nội dung dễ hiểu
• Phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan nội bộ để đảm bảo sự liên kết và nhất quán trong thông điệp, thương hiệu và phong cách
• Quản lý và hoàn thành công việc đúng hạn cho nhiều dự án viết nội dung
• Làm việc với các nhà chiến lược nội dung để xây dựng lịch biên tập
Kỹ năng:
• Hiểu các quy tắc ngữ pháp và cách xây dựng câu rõ ràng
• Chú ý đến những thứ như sự trôi chảy, khả năng đọc và sự đa dạng của câu
• Biết sử dụng máy tính, vì người viết nội dung sử dụng máy tính để tạo dự án và giao tiếp với nhóm của họ
• Hiểu biết về các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
• Khả năng hợp tác với các nhà văn và biên tập viên khác để hoàn thành dự án
• Khả năng đưa ra phản hồi về các dự án viết
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân chuyên ngành marketing, tiếng Anh, viết sáng tạo hoặc giao tiếp