Quản Lý Marketing Kỹ Thuật Số
Mô tả công việc
Người quản lý tiếp thị kỹ thuật số chịu trách nhiệm phát triển, triển khai và giám sát các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số dài hạn cũng như các kỹ thuật quảng cáo ngắn hạn. Vai trò này đòi hỏi phải thành thạo trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, hướng lưu lượng truy cập đến trang web của công ty và tạo ra các khách hàng tiềm năng. Người quản lý tiếp thị kỹ thuật số giám sát nhóm tiếp thị và cung cấp hỗ trợ trong một số lĩnh vực.
Người quản lý tiếp thị kỹ thuật số sử dụng tư duy chiến lược để nhắm mục tiêu quảng cáo và tối ưu hóa các chiến dịch để mang lại lợi nhuận lớn nhất có thể. Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số sử dụng thời gian của họ một cách khôn ngoan, ủy thác một số nhiệm vụ nhất định và dành một khoảng thời gian đặt trước cho từng nhiệm vụ còn lại. Điều này tạo ra một hệ thống hoàn thành nhiệm vụ kịp thời. Kỹ năng này cũng được sử dụng để quản lý lịch trình để đáp ứng thời hạn, tham dự các cuộc họp và thực hiện hoặc ủy thác các nhiệm vụ nhạy cảm về thời gian khác trong ngày. Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số phải có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, rõ ràng và súc tích để thành công trong lĩnh vực của họ. Một người giao tiếp có kỹ năng sử dụng các đặc điểm như lắng nghe tích cực, tích cực và kiên nhẫn cũng như các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản. Tạo báo cáo để chia sẻ với quản lý cấp trên và viết bản sao sản Người quản lý tiếp thị kỹ thuật số chịu trách nhiệm phát triển, triển khai và giám sát các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số dài hạn cũng như các kỹ thuật quảng cáo ngắn hạn. Vai trò này đòi hỏi phải thành thạo trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, hướng lưu lượng truy cập đến trang web của công ty và tạo ra các khách hàng tiềm năng. Người quản lý tiếp thị kỹ thuật số giám sát nhóm tiếp thị và cung cấp hỗ trợ trong một số lĩnh vực.
Người quản lý tiếp thị kỹ thuật số sử dụng tư duy chiến lược để nhắm mục tiêu quảng cáo và tối ưu hóa các chiến dịch để mang lại lợi nhuận lớn nhất có thể. Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số sử dụng thời gian của họ một cách khôn ngoan, ủy thác một số nhiệm vụ nhất định và dành một khoảng thời gian đặt trước cho từng nhiệm vụ còn lại. Điều này tạo ra một hệ thống hoàn thành nhiệm vụ kịp thời. Kỹ năng này cũng được sử dụng để quản lý lịch trình để đáp ứng thời hạn, tham dự các cuộc họp và thực hiện hoặc ủy thác các nhiệm vụ nhạy cảm về thời gian khác trong ngày. Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số phải có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, rõ ràng và súc tích để thành công trong lĩnh vực của họ. Một người giao tiếp có kỹ năng sử dụng các đặc điểm như lắng nghe tích cực, tích cực và kiên nhẫn cũng như các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản. Tạo báo cáo để chia sẻ với quản lý cấp trên và viết bản sao sản phẩm thuyết phục là một số nhiệm vụ đòi hỏi kỹ năng giao tiếp xuất sắc. Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân thường là sự kết hợp giữa giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói nhằm tạo điều kiện giao tiếp rõ ràng, tôn trọng với các phương tiện truyền thông, khách hàng tiềm năng, đồng nghiệp và khách hàng. Những phẩm chất như sự đồng cảm và trực giác cho phép các thành viên trong nhóm làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu và các kỹ năng xã hội giúp các nhà tiếp thị hiểu cách các cá nhân giao tiếp, cho phép tạo ra nội dung hấp dẫn, có sức ảnh hưởng nhất cho chiến dịch. Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số được yêu cầu phải quen thuộc và thoải mái với các dạng công nghệ mà họ sử dụng trong các nhiệm vụ hàng ngày. Họ phải đạt được trình độ kỹ thuật thành thạo để sử dụng thiết bị, phần mềm và nền tảng trực tuyến cần thiết để tiến hành công việc của họ một cách hiệu quả. Một số kỹ năng kỹ thuật bao gồm lập ngân sách, phân tích lợi tức đầu tư của các chiến dịch tiếp thị, xử lý văn bản và dữ liệu và phân tích trang web.
Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số cấp đầu vào được yêu cầu phải có bằng cử nhân về tiếp thị, quảng cáo hoặc lĩnh vực liên quan. Một số nhà tuyển dụng thích những ứng viên có bằng thạc sĩ hoặc chứng chỉ chuyên ngành. Bạn có thể kiếm được bằng cấp trong nhiều lĩnh vực liên quan, bao gồm quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin và thiết kế web. Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số thường được yêu cầu phải nghiên cứu các khóa học về ngôn ngữ lập trình, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thương mại điện tử và các công cụ phân tích trang web.
Vai trò và trách nhiệm
• Lập kế hoạch nội dung và quản lý các kênh truyền thông xã hội và trang web của công ty
• Tăng lượng người xem trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập trang web của công ty
• Phối hợp chặt chẽ với những người sáng tạo nội dung bao gồm người viết quảng cáo, người quay phim và nhà thiết kế để tạo ra nội dung hấp dẫn và thuyết phục
• Theo dõi và phân tích các số liệu tiếp thị kỹ thuật số để thiết lập hiệu quả của các chiến dịch và chương trình khuyến mãi
• Viết và trình bày các báo cáo hiệu suất tiếp thị kỹ thuật số có chú ý đến các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và ROI (lợi tức đầu tư)
• Hỗ trợ trưởng bộ phận tiếp thị trong việc phát triển ngân sách chiến dịch
• Thường xuyên đánh giá và xem xét thông điệp thương hiệu trên toàn diện về mức độ phù hợp và nhất quán
• Phối hợp với các nhà tiếp thị cấp cao, phát triển chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông xã hội
• Lên kế hoạch cho các trang đích của trang web lấy người dùng làm trung tâm
• Cung cấp cơ hội cố vấn và học tập cho các thành viên trong nhóm tiếp thị kỹ thuật số
• Xác định và áp dụng các công cụ và công nghệ kỹ thuật số mới nhất, đồng thời có nhận thức về các xu hướng kỹ thuật số trong ngành của bạn
• Lập kế hoạch, chuẩn bị và xây dựng các thử nghiệm chuyển đổi
Kỹ năng:
• Suy nghĩ chiến lược
• Phân tích dữ liệu
• Kiến thức về các kênh và kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số chính
• Kiến thức về phễu tiếp thị, số liệu tiếp thị và KPI
• Một số kiến thức về visual marketing
• UX (trải nghiệm người dùng) và CX (trải nghiệm khách hàng)
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về tiếp thị, quảng cáo hoặc lĩnh vực liên quan. Sảnả phẩm thuyết phục là một số nhiệm vụ đòi hỏi kỹ năng giao tiếp xuất sắc. Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân thường là sự kết hợp giữa giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói nhằm tạo điều kiện giao tiếp rõ ràng, tôn trọng với các phương tiện truyền thông, khách hàng tiềm năng, đồng nghiệp và khách hàng. Những phẩm chất như sự đồng cảm và trực giác cho phép các thành viên trong nhóm làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu và các kỹ năng xã hội giúp các nhà tiếp thị hiểu cách các cá nhân giao tiếp, cho phép tạo ra nội dung hấp dẫn, có sức ảnh hưởng nhất cho chiến dịch. Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số được yêu cầu phải quen thuộc và thoải mái với các dạng công nghệ mà họ sử dụng trong các nhiệm vụ hàng ngày. Họ phải đạt được trình độ kỹ thuật thành thạo để sử dụng thiết bị, phần mềm và nền tảng trực tuyến cần thiết để tiến hành công việc của họ một cách hiệu quả. Một số kỹ năng kỹ thuật bao gồm lập ngân sách, phân tích lợi tức đầu tư của các chiến dịch tiếp thị, xử lý văn bản và dữ liệu và phân tích trang web.
Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số cấp đầu vào được yêu cầu phải có bằng cử nhân về tiếp thị, quảng cáo hoặc lĩnh vực liên quan. Một số nhà tuyển dụng thích những ứng viên có bằng thạc sĩ hoặc chứng chỉ chuyên ngành. Bạn có thể kiếm được bằng cấp trong nhiều lĩnh vực liên quan, bao gồm quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin và thiết kế web. Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số thường được yêu cầu phải nghiên cứu các khóa học về ngôn ngữ lập trình, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thương mại điện tử và các công cụ phân tích trang web.
• Lập kế hoạch nội dung và quản lý các kênh truyền thông xã hội và trang web của công ty
• Tăng lượng người xem trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập trang web của công ty
• Phối hợp chặt chẽ với những người sáng tạo nội dung bao gồm người viết quảng cáo, người quay phim và nhà thiết kế để tạo ra nội dung hấp dẫn và thuyết phục
• Theo dõi và phân tích các số liệu tiếp thị kỹ thuật số để thiết lập hiệu quả của các chiến dịch và chương trình khuyến mãi
• Viết và trình bày các báo cáo hiệu suất tiếp thị kỹ thuật số có chú ý đến các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và ROI (lợi tức đầu tư)
• Hỗ trợ trưởng bộ phận tiếp thị trong việc phát triển ngân sách chiến dịch
• Thường xuyên đánh giá và xem xét thông điệp thương hiệu trên toàn diện về mức độ phù hợp và nhất quán
• Phối hợp với các nhà tiếp thị cấp cao, phát triển chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông xã hội
• Lên kế hoạch cho các trang đích của trang web lấy người dùng làm trung tâm
• Cung cấp cơ hội cố vấn và học tập cho các thành viên trong nhóm tiếp thị kỹ thuật số
• Xác định và áp dụng các công cụ và công nghệ kỹ thuật số mới nhất, đồng thời có nhận thức về các xu hướng kỹ thuật số trong ngành của bạn
• Lập kế hoạch, chuẩn bị và xây dựng các thử nghiệm chuyển đổi
Kỹ năng:
• Suy nghĩ chiến lược
• Phân tích dữ liệu
• Kiến thức về các kênh và kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số chính
• Kiến thức về phễu tiếp thị, số liệu tiếp thị và KPI
• Một số kiến thức về visual marketing
• Trải nghiệm người dùng (UX) và trải nghiệm khách hàng (CX)
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về tiếp thị, quảng cáo hoặc lĩnh vực liên quan