Chuyên Gia Hỗ Trợ Máy Tính
Mô tả công việc
Các chuyên gia hỗ trợ máy tính hỗ trợ người dùng máy tính và các tổ chức. Các chuyên gia này hoặc duy trì mạng máy tính hoặc cung cấp trợ giúp kỹ thuật trực tiếp cho người dùng máy tính.
Các chuyên gia hỗ trợ máy tính giúp giải quyết khó khăn khi đăng nhập, trục trặc hệ điều hành và phần mềm và một số thậm chí cần rút tuốc nơ vít để mở máy tính xách tay hoặc PC. Xem xét số lượng cuộc gọi điện thoại, gặp mặt trực tiếp, email và trong một số trường hợp là các cuộc trò chuyện mà họ tham gia hàng ngày, những người làm công việc này phải thể hiện kỹ năng giao tiếp xuất sắc. Họ cần hỏi người dùng những câu hỏi phù hợp để xác định vấn đề, tìm giải pháp và sau đó hướng dẫn họ từng bước khắc phục.
Chuyên gia hỗ trợ máy tính cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho công ty, khách hàng của tổ chức hoặc nhân viên của chủ lao động của họ. Họ sử dụng phần mềm và thiết bị máy tính để hỗ trợ họ đưa ra lời khuyên và trợ giúp cho chủ lao động và nhân viên của họ. Họ mang nhiều chức danh khác nhau như chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia công nghệ thông tin (CNTT), kỹ thuật viên máy tính và một số chức danh khác.
Vai trò và trách nhiệm:
- Phân tích sự cố máy tính của khách hàng để chẩn đoán và xác định nguyên nhân
- Ghi lại các mô tả của khách hàng về các sự cố máy tính của họ
- Hướng dẫn khách hàng các bước giải quyết vấn đề được khuyến nghị
- Thiết lập hoặc sửa chữa thiết bị máy tính và các thiết bị liên quan
- Cài đặt và đào tạo người dùng về phần cứng hoặc phần mềm mới
- Thông báo cho các thành viên trong nhóm và người quản lý về các vấn đề lớn hoặc các mối quan tâm định kỳ của khách hàng
Kĩ năng thiết yếu:
- Kĩ năng công nghệ
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Giao tiếp và kỹ năng giao tiếp
- Trình độ chuyên môn: Có thể đạt được vị trí đầu vào với bằng cử nhân và sử dụng chương trình hỗ trợ học phí để chi trả cho bằng thạc sĩ.