Luật Sư Công Ty
Mô tả công việc
Luật sư Công ty hay còn gọi là trợ lý pháp lý của công ty đã trở thành một phần thiết yếu của quy trình pháp lý. Việc bổ sung các chuyên gia pháp lý này đã làm tăng hiệu quả và hiệu quả chi phí của việc cung cấp các dịch vụ pháp lý. Các trợ lý pháp lý có thể làm việc trong một công ty luật hoặc môi trường kinh doanh. Trợ lý pháp lý doanh nghiệp là người làm việc về các vấn đề luật doanh nghiệp dưới sự giám sát của các luật sư được cấp phép. Họ không hành nghề luật, nhưng họ trợ giúp trong nhiều khía cạnh của các giao dịch của công ty.
Một trợ lý pháp lý của công ty là một trợ lý pháp lý làm việc cụ thể về các vấn đề của luật doanh nghiệp. Các trợ lý pháp lý của công ty đã quen thuộc với nhiều khía cạnh của hoạt động kinh doanh, chẳng hạn như hợp đồng, tài chính, phá sản, chứng khoán, thương hiệu và bằng sáng chế.
Trợ lý pháp lý của công ty sẽ hỗ trợ bộ phận pháp lý của công ty trong nhiều khía cạnh của luật doanh nghiệp – từ thủ tục giấy tờ đến thủ tục tố tụng tại tòa án. Trợ lý Luật sư Doanh nghiệp sẽ cung cấp dịch vụ trong các thủ tục kiện tụng doanh nghiệp và các nhu cầu pháp lý kinh doanh cụ thể khác. Họ có thể tham dự các cuộc họp của công ty, chuẩn bị các nghị quyết của công ty và các nhiệm vụ tương đương khác. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, họ cũng có thể cần phải có kinh nghiệm làm việc với các loại thủ tục và tài liệu cụ thể của ngành.
Vai trò và trách nhiệm:
• Chịu trách nhiệm xem xét, theo dõi và giám sát luật pháp có tác động đến các sản phẩm và/hoặc quy trình của công ty.
• Cập nhật cho lãnh đạo các phân tích và tổng hợp kịp thời về luật/quy định mới ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
• Hỗ trợ thực hiện các thay đổi đối với hợp đồng để tuân thủ luật pháp/quy định.
• Chịu trách nhiệm hỗ trợ liên quan đến kiện tụng, hòa giải, phân xử và trả lời khiếu nại.
• Gia hạn và duy trì giấy phép công ty.
• Soạn thảo, nộp và quản lý các tài liệu pháp nhân kinh doanh khác nhau cho các tập đoàn, công ty trách nhiệm hữu hạn và quan hệ đối tác với các cơ quan Nhà nước.
• Soạn thảo hợp đồng pháp lý, thư từ và các tài liệu khác.
Kĩ năng thiết yếu:
• Sử dụng thành thạo phòng dữ liệu ảo để tải lên và sắp xếp tài liệu
• Thành thạo Microsoft Office Suite
• Trải nghiệm thanh toán thời gian của bạn
• Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói tuyệt vời
• Chú ý đến từng chi tiết, cũng như kỹ năng tổ chức và đa nhiệm
trình độ:
• Bằng cử nhân, ưu tiên
• Chứng nhận trợ lý pháp lý là một lợi thế