Tư Vấn Pháp Lý
Mô tả công việc
Cố vấn pháp lý là một chuyên gia đảm bảo rằng công ty của họ tuân thủ luật pháp. Họ đưa ra lời khuyên và giám sát tất cả các khía cạnh áp dụng của nó, đảm bảo rằng doanh nghiệp của họ tuân theo quy trình thích hợp theo mọi cách có thể.
Cố vấn pháp lý chịu trách nhiệm giúp đảm bảo tính toàn vẹn về mặt pháp lý của Trung tâm, trong các hoạt động của Trung tâm ở cả Canada và nước ngoài. Điều này liên quan đến việc cung cấp tư vấn cho Trung tâm:
• Về mối quan hệ pháp lý với nhiều bên.
• Về một loạt các vấn đề pháp lý của công ty khi chúng phát sinh; Và
• Đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc, thông lệ và pháp luật hiện hành.
Cố vấn pháp lý làm việc cùng và cung cấp lời khuyên pháp lý và chiến lược cho nhân viên trong toàn Trung tâm, ở tất cả các cấp. Cố vấn Pháp lý hỗ trợ Thư ký Công ty và Tổng Cố vấn trong việc tư vấn và cung cấp hỗ trợ cho ban quản lý Trung tâm và Hội đồng Quản trị về các vấn đề quản trị công ty.
Vai trò và trách nhiệm:
• Đưa ra lời khuyên chính xác và kịp thời cho các giám đốc điều hành trong nhiều chủ đề pháp lý (luật lao động, quan hệ đối tác, liên doanh quốc tế, tài chính doanh nghiệp, v.v.)
• Phối hợp với ban quản lý để đưa ra các chiến lược phòng thủ hiệu quả
• Cụ thể hóa các chính sách quản trị nội bộ và thường xuyên giám sát việc tuân thủ
• Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến các quyết định và hoạt động kinh doanh
• Áp dụng các kỹ thuật quản lý rủi ro hiệu quả và chủ động đưa ra lời khuyên về các vấn đề pháp lý có thể xảy ra
• Giao tiếp và đàm phán với các bên bên ngoài (cơ quan quản lý, cố vấn bên ngoài, cơ quan công quyền, v.v.), tạo mối quan hệ tin cậy
• Soạn thảo và hoàn thiện các thỏa thuận, hợp đồng và các văn bản pháp lý khác để đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp của công ty
• Xử lý các vấn đề phức tạp với nhiều bên liên quan và lực lượng
• Cung cấp thông tin rõ ràng về ngôn ngữ pháp lý hoặc thông số kỹ thuật cho mọi người trong tổ chức
• Thực hiện công việc của bạn một cách chính trực và có trách nhiệm
• Duy trì kiến thức hiện tại về những thay đổi trong pháp luật
Kĩ năng thiết yếu:
• Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình
• Kỹ năng giao tiếp
• Kỹ năng kết nối và xây dựng mối quan hệ, kỹ năng thuyết phục và biện hộ
• Kỹ năng tổ chức (lập kế hoạch, ngân sách, quản lý thời gian, ưu tiên công việc)
• Kỹ năng nghiên cứu, phân tích và giải quyết vấn đề
• Sử dụng thành thạo máy tính, các công cụ và phần mềm pháp y
trình độ:
• Bằng Cử nhân Luật hoặc bằng J.D.
• MA hoặc BSc Quản trị kinh doanh sẽ được coi là một lợi thế