Thư Ký Pháp Lý
Mô tả công việc
Một thư ký pháp lý chịu trách nhiệm cung cấp hỗ trợ hành chính và văn thư cho một hoặc nhiều luật sư. Điều này thay đổi từ việc sao chép và hiệu đính các tài liệu pháp lý, lên lịch trình trước tòa, phiên điều trần và các cuộc họp cho đến việc nộp và sắp xếp các tài liệu quan trọng. Về cơ bản, thư ký pháp lý duy trì hiệu quả của tất cả các thủ tục văn phòng và quản lý trường hợp để đảm bảo độ tin cậy và tính nhất quán. Thư ký pháp lý có thể làm việc trong các công ty luật và bộ phận pháp lý của các tập đoàn tư nhân. Hầu hết các thư ký pháp lý đều có bằng cao đẳng trở lên về Nghiên cứu Pháp lý hoặc lĩnh vực liên quan.
Vai trò và trách nhiệm:
• Phiên âm và hiệu đính các văn bản pháp lý
• Nộp hồ sơ chính xác cho tòa án trước thời hạn
• Xử lý hóa đơn của bên thứ ba và nhà cung cấp
• Sắp xếp việc đi lại cho luật sư
• Lưu trữ, sắp xếp, quét, sao chép và fax tài liệu pháp lý kịp thời
• `Trả lời các cuộc gọi điện thoại, ghi chú/tin nhắn và chuyển hướng cuộc gọi khi thích hợp
• Lên lịch các phiên tòa, phiên điều trần và các cuộc họp khác
• Tạo điều kiện đáp ứng thời hạn bằng cách giữ nhiều chương trình nghị sự và đưa ra lời nhắc kịp thời
Kĩ năng thiết yếu:
• Tổ chức quản lý thông tin liên lạc, tài liệu và lập lịch sự kiện
• Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với khách hàng, Luật sư, nhân viên hỗ trợ pháp lý khác và các văn phòng hoặc nhà cung cấp khác
• Kỹ năng viết rõ ràng và súc tích để đảm bảo giao tiếp hiệu quả và chính xác
Trình độ chuyên môn: Thư ký pháp lý được đào tạo về thủ tục văn phòng luật, công nghệ văn phòng luật và thuật ngữ pháp lý.