Giám Sát Pháp Lý
Mô tả công việc
Giám sát pháp lý là một chuyên gia đảm bảo rằng công ty của họ tuân thủ luật pháp. Họ đưa ra lời khuyên và giám sát tất cả các khía cạnh áp dụng của nó, đảm bảo rằng doanh nghiệp của họ tuân theo quy trình thích hợp theo mọi cách có thể. Đây là cấp độ giám sát đầy đủ đầu tiên trong chuỗi cấp độ xử lý pháp lý.
Những người đương nhiệm giám sát một đơn vị nhân viên hỗ trợ văn phòng pháp lý và cung cấp giải thích cũng như cải tiến chính sách và thủ tục để đảm bảo dịch vụ nhất quán và hiệu quả cho công chúng, các phòng ban khác và các cơ quan khác.
Vai trò và Trách nhiệm:
• Đưa ra lời khuyên chính xác và kịp thời cho các giám đốc điều hành trong nhiều chủ đề pháp lý (luật lao động, quan hệ đối tác, liên doanh quốc tế, tài chính doanh nghiệp, v.v.)
• Phối hợp với ban quản lý để đưa ra các chiến lược phòng thủ hiệu quả
• Cụ thể hóa các chính sách quản trị nội bộ và thường xuyên giám sát việc tuân thủ
• Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến các quyết định và hoạt động kinh doanh
• Áp dụng các kỹ thuật quản lý rủi ro hiệu quả và đưa ra lời khuyên chủ động về các vấn đề pháp lý có thể xảy ra
• Giao tiếp và đàm phán với các bên bên ngoài (cơ quan quản lý, cố vấn bên ngoài, cơ quan công quyền, v.v.), tạo mối quan hệ tin cậy
• Soạn thảo và hoàn thiện các thỏa thuận, hợp đồng và các văn bản pháp lý khác để đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp của công ty
• Xử lý các vấn đề phức tạp với nhiều bên liên quan và lực lượng
• Cung cấp thông tin rõ ràng về ngôn ngữ pháp lý hoặc thông số kỹ thuật cho mọi người trong tổ chức
• Thực hiện công việc của bạn một cách chính trực và có trách nhiệm
• Duy trì kiến thức hiện tại về những thay đổi trong pháp luật
Kĩ năng thiết yếu:
• Có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về luật doanh nghiệp và các thủ tục
• Nhận thức đầy đủ về những ảnh hưởng của môi trường bên ngoài của một công ty
• Thể hiện khả năng tạo ra các chiến lược phòng thủ hoặc chủ động hợp pháp
• Đạo đức nghề nghiệp và tính chính trực cao
• Phán đoán đúng đắn và khả năng phân tích tình huống và thông tin
• Kỹ năng giao tiếp vượt trội
trình độ:
• Bằng Cử nhân Luật hoặc bằng J.D.
• Thạc sĩ hoặc Cử nhân Quản trị Kinh doanh sẽ được coi là một lợi thế;