Thế giới đang thay đổi nhanh chóng, và thị trường việc làm cũng vậy. Những ngành nghề mới đang đến, và một số sẽ biến mất. Bạn đã sẵn sàng cho tương lai?
Bạn có biết nghề nghiệp của tương lai là gì không? Tất cả đều có một điểm chung: cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra mà chúng ta đang chứng kiến!
Nếu bạn đang bắt đầu cuộc sống chuyên nghiệp của mình, có lẽ có hàng tá sự do dự đang sôi sục trong đầu bạn và bạn đã nhận ra rằng các công việc truyền thống có thể chịu những thay đổi mạnh mẽ như thế nào trong những năm qua. Có thể bạn nghi ngờ về việc học đại học hoặc đầu tư vào một nghề nghiệp khác mang lại niềm vui cho bạn.
Hoặc có thể bạn đã có một sự nghiệp, nhưng bạn muốn biết về những thay đổi trong thị trường việc làm. Có rất nhiều lựa chọn, nhưng để mắt đến những ngành nghề sẽ được tìm kiếm nhiều nhất trong tương lai là điều cần thiết.
Đây là một nghi ngờ phổ biến và chắc chắn nên được xem xét theo thị trường việc làm trong những năm tới.
Nếu đây là trường hợp của bạn, thì hôm nay chúng ta sẽ nói về cách đổi mới có thể ảnh hưởng đến công việc hiện tại và tương lai sẽ ra sao, có tính đến làn sóng công nghệ mới đang đến với chúng ta.
Tại sao bạn nên biết các công việc của tương lai?
Vài năm trước, người ta bàn tán rất nhiều về các công nghệ mới và thế giới sẽ thay đổi mạnh mẽ như thế nào vào khoảng năm 2022. Rất nhiều dự đoán gây tò mò về cuộc sống của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng như thế nào bởi tất cả những thay đổi sắp tới đã được đưa ra. Thực tế là chúng ta đang sống trong một cuộc cách mạng công nghệ mà cho đến nay chỉ tồn tại trong những câu chuyện khoa học viễn tưởng.
Trong khi Thế hệ X muốn sự ổn định và có được hàng hóa, thì Millennials muốn trải nghiệm, thứ không nhất thiết liên quan đến việc sở hữu nhiều thứ hơn.
Thế hệ Z được sinh ra trong thời đại kỹ thuật số. Đây là những người trẻ làm tất cả mọi thứ cùng một lúc. Không phải vô cớ mà chúng đại diện cho tương lai công nghệ của thị trường lao động. Họ đang thúc đẩy xu hướng này.
Ngày càng có nhiều người sử dụng các ứng dụng giao thông cá nhân và thích thuê thay vì mua nơi ở của riêng họ.
Logic của thị trường việc làm sẽ luôn phù hợp khi khoa học đổi mới, công nghệ phát triển và nhu cầu mới phát sinh trên thế giới.
Đó là lý do tại sao có rất nhiều cuộc nói chuyện về các công ty đổi mới, và những gì họ làm thực sự là thế này: họ thích nghi với những gì công chúng muốn.
Các công ty như Airbnb và Uber không chỉ là một dự đoán may rủi.
Và dựa trên nhu cầu này trên thị trường, chúng tôi dự đoán những ngành nghề sẽ có nhu cầu cao trong vài năm tới!
Việc làm của tương lai: 31 ngành nghề đang và sẽ tiếp tục phát triển
Mặc dù nhiều nghề nghiệp sẽ không còn tồn tại, nhưng những nghề nghiệp khác sẽ được tạo ra để đáp ứng nhu cầu mới:
1. Nhà phát triển phần mềm
Họ đang và sẽ còn là những chuyên gia được đánh giá cao trên thị trường trong một thời gian dài nữa. Họ là một phần của nhóm tạo ra các hệ thống mới để tự động hóa các quy trình.
Nếu không có các nhà phát triển, kỷ nguyên công nghệ này sẽ không phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Họ phân tích, hiểu, thực thi và thực hiện bảo trì cho các nền tảng và viết mã để xây dựng doanh nghiệp và dịch vụ.
2. Chuyên gia về Trải nghiệm Người dùng/Khách hàng
Có nhiều biến thể khác nhau cho chuyên gia này trên thị trường, chẳng hạn như Nhà phân tích thành công của khách hàng.
Công việc của chuyên gia này là cung cấp tất cả các hỗ trợ cần thiết cho khách hàng khi mua một sản phẩm nhất định hoặc thuê một dịch vụ.
Ngoài ra, họ chịu trách nhiệm đảm bảo rằng việc giao tiếp với khách hàng được thực hiện hiệu quả, đảm bảo sự hài lòng và lòng trung thành.
Ngày càng phổ biến để tìm thấy những chuyên gia này trong các công ty thương mại điện tử và các nền tảng khác chú ý đến kết quả và trải nghiệm tích cực của khách hàng.
3. Người sáng tạo
Những chuyên gia này đã nổi tiếng và sẽ vẫn như vậy trong vài năm tới. Đây là những người tạo nội dung trực tuyến – họ còn được gọi là những người có ảnh hưởng kỹ thuật số.
Người sáng tạo là một phù thủy khi nói đến mạng xã hội, đặc biệt là Instagram. Thành công của những chuyên gia này có thể được giải thích bởi thực tế là mọi người ngày nay muốn kết nối nhiều hơn với những người thực chứ không phải với các thương hiệu.
Tuy nhiên, các thương hiệu đã biết điều này và đang ngày càng khám phá mối quan hệ hợp tác với những người có ảnh hưởng trực tuyến.
4. Cố vấn cho người sáng tạo
Có nhiều cơ quan và chuyên gia chăm sóc sự nghiệp của những người có ảnh hưởng kỹ thuật số và xu hướng là sẽ ngày càng cần nhiều hơn nữa khi những người sáng tạo mới xuất hiện.
Cố vấn cho người sáng tạo, ngoài việc giúp ghi điểm trong mối quan hệ đối tác với các công ty, còn hướng dẫn và quản lý con đường sự nghiệp.
5. Giáo viên trực tuyến
Một xu hướng chính trong các ngành nghề của tương lai là giảng dạy trực tuyến. Và các giáo viên đã bắt đầu nhận thấy tiềm năng của lớp học trực tuyến, cho phép họ tiếp cận nhiều học sinh hơn.
Đây là con át chủ bài dành cho các chuyên gia muốn phát triển công việc truyền bá kiến thức của mình. Thị trường các khóa học trực tuyến ngày càng chuyên biệt và phổ biến.
Bạn có muốn học cách chia sẻ kiến thức độc đáo của mình với mọi người trên khắp thế giới không? Hãy xem kênh YouTube của chúng tôi để biết một số mẹo tuyệt vời!
6. Huấn luyện
Huấn luyện viên là một chuyên gia giúp người khác thăng tiến trong các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của họ, đặc biệt là trong sự nghiệp chuyên môn của họ.
Có huấn luyện viên trong tất cả các lĩnh vực, chẳng hạn như tài chính, lãng mạn, trí tuệ cảm xúc, giảm cân, tâm linh, v.v.
Đối với những người muốn trở thành huấn luyện viên, có các khóa học dành cho nghề cụ thể này, các kỹ thuật giảng dạy và công cụ để trợ giúp các khách hàng tương lai.
7. Huấn luyện viên cá nhân
Giờ đây, mạng xã hội ngày càng có nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh cơ thể, nhu cầu đối với những người muốn tập thể dục hàng ngày sẽ tiếp tục tăng.
Nhiều người cảm thấy khó duy trì hoạt động thể chất. Họ cần sự giúp đỡ của một huấn luyện viên cụ thể để giúp họ rời khỏi ghế và tạo thói quen cá nhân hóa cho họ.
8. Tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp
Mặc dù đây là một nghề lâu đời, nhưng chuyên gia này đã giành được nhiều chỗ trong thế giới trực tuyến, dẫn đến việc chuyên môn hóa trong nghề này tập trung vào Internet.
9. Nhà phân tích dữ liệu (BIG DATA)
Chuyên gia này phân tích tất cả dữ liệu đến từ một hệ thống hoặc lưu hành trực tuyến. Họ sử dụng khoa học dữ liệu để cho các công ty thấy điều gì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ hiện tại và trong tương lai.
Thế giới kỹ thuật số phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu để phân tích và cải thiện các quy trình của nó. Đó là lý do tại sao vai trò của Nhà phân tích dữ liệu lớn đã xuất hiện và có nhu cầu cao như vậy.
10. Quản lý cộng đồng
Chuyên gia này chịu trách nhiệm giao dịch với khách hàng và cộng đồng xung quanh một công ty, thu thập ý kiến để cải thiện hoạt động kinh doanh và vị trí của công ty với những người này.
Một số công ty đã có người ở vị trí này, chắc chắn sẽ mở rộng trong vài năm tới. Đó là một vai trò thiết yếu trong các tổ chức, vì họ là những người xây dựng văn hóa xung quanh công ty, tạo ra những người hâm mộ thương hiệu.
11. Kỹ sư môi trường
Môi trường đã và đang chịu những thay đổi mạnh mẽ, và nghề này sẽ rất cần thiết trong số các công việc của tương lai.
Trách nhiệm chính của chuyên gia này là làm việc với công nghệ và môi trường. Nhu cầu tạo ra các hệ thống và giải pháp quản lý môi trường mới để giúp đỡ hành tinh là không thể phủ nhận.
12. Kỹ sư bệnh viện
Công nghệ trong bệnh viện cũng đã phát triển và máy móc mới được phát triển cho các phương pháp điều trị, phẫu thuật mới và cuộc sống hàng ngày của các chuyên gia y tế. Đó là lý do tại sao các kỹ sư bệnh viện chắc chắn là một trong những công việc của tương lai.
Và đó là lý do tại sao chúng tôi có các kỹ sư bệnh viện trong danh sách các ngành nghề của tương lai. Vai trò chính của họ là thu thập và áp dụng tất cả các công nghệ được coi là thiết yếu để giải quyết tất cả các loại vấn đề trong bệnh viện.
13. Bảo mật thông tin
Đây sẽ là chuyên gia đảm bảo rằng tất cả thông tin kỹ thuật số từ một công ty nhất định không bị giả mạo hoặc bị tấn công.
Khi công nghệ đã phát triển, thì mục đích xấu trực tuyến cũng vậy. Thật không may, một số người muốn đánh cắp dữ liệu từ mọi người và công ty. Các chuyên gia bảo mật thông tin không chỉ đảm bảo rằng dữ liệu được bảo vệ mà còn giúp tạo ra các giải pháp mới.
14. Quản lý chất thải
Việc sản xuất chất cặn bã đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là chất rắn, dẫn đến nhu cầu quản lý vấn đề này.
Người quản lý chất thải cần nhìn nhận rác thải theo cách khác, tạo ra các dự án và giải pháp mới để tìm ra những cách tốt hơn để xử lý tất cả những vật liệu bị loại bỏ đó.
15. Kiến trúc sư và kỹ sư 3D
Trong lĩnh vực kỹ thuật, kiến trúc và đô thị, có thể chiếu không gian ở dạng 3D và đó là lý do tại sao các chuyên gia nên chuyên về lĩnh vực này để cung cấp trải nghiệm thực tế hơn cho khách hàng của họ.
16. Nhà phát triển thiết bị đeo tay
Thiết bị đeo được là kính, ống kính , đồng hồ và các thiết bị khác có một số loại công nghệ giúp cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn. Và các chuyên gia có thể phát triển các thiết bị này sẽ có nhu cầu cao trong vài năm tới.
17. Tư vấn hình ảnh
tương tự như các huấn luyện viên hoạt động thể chất , một nhà tư vấn hình ảnh cung cấp cho mọi người lời khuyên tốt nhất về cách trông đẹp. Và không chỉ trong cuộc sống cá nhân của họ, mà cả trong công việc, từ kiểu tóc cho đến trang phục.
18. Quản lý đổi mới
Điều này nghe có vẻ giống như một thuật ngữ chung chung, nhưng bạn đã có thể tìm thấy các công ty có lời mời làm việc này.
Chuyên gia này sẽ chịu trách nhiệm xem xét lại các chiến lược của một công ty, có thể là trong hoạt động kinh doanh cốt lõi hoặc trong một số lĩnh vực cụ thể, nhằm cải thiện mô hình kinh doanh của họ.
Cuối cùng, để một công ty có thể nổi bật trên thị trường, cần phải đổi mới và suy nghĩ khác biệt. Ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện và vai trò của nhà quản lý đổi mới là nghĩ ra những điều mới để đi trước một bước so với phần còn lại.
19. Nhà di truyền học
Đây đã là một nghề hiện tại sẽ có nhiều không gian hơn trong những năm tới. Trong số nhiều nhiệm vụ của một nhà di truyền học, có khả năng xác định các bệnh mà một người có thể phát triển trong tương lai và hành động ngay cả trước khi các triệu chứng xuất hiện.
20. Quản lý nhân tài
Quản lý tài năng vượt xa một chút so với những gì Bộ phận Nhân sự làm ngày nay. Cần phải xác định và hành động quyết đoán hơn đối với điểm mạnh và điểm yếu của mọi người, để cho phép họ trở thành những chuyên gia giỏi hơn trong sự nghiệp của mình.
Một nhà quản lý tài năng, ngoài việc đào tạo các chuyên gia để nâng cao kỹ năng của họ, còn hành động trong việc tuyển dụng nhân viên mới đồng thời giúp duy trì văn hóa của công ty vững mạnh và giảm doanh thu.
21. Đại diện bán hàng nội bộ
khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và đó là lý do tại sao các công ty, đặc biệt là những công ty trong thị trường B2B (Business to Business), có các đại diện chỉ tiếp cận khách hàng khi họ thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm. Điều này có nghĩa là việc bán hàng sẽ ngày càng được cá nhân hóa và quyết đoán hơn tùy thuộc vào khách hàng tiềm năng.
22. Chuyên viên thương mại điện tử
Thương mại điện tử đã là một mô hình kinh doanh rất phổ biến trong cuộc sống của mọi người. Tuy nhiên, với rất nhiều cửa hàng ảo cạnh tranh trực tuyến, việc nổi bật sẽ là cần thiết để thu hút khách hàng.
23. Chuyên gia sức khỏe tâm thần
Các nghề liên quan đến các vấn đề về trí óc (ví dụ như bác sĩ trị liệu và bác sĩ tâm thần) sẽ vẫn có nhu cầu cao . Lời giải thích khá đơn giản: rất khó có khả năng máy móc sẽ thay thế sự chăm sóc cá nhân hóa mà các chuyên gia này dành cho bệnh nhân của họ.
24. Chuyên gia năng lượng tái tạo, năng lượng thay thế
Mối quan tâm về môi trường tiếp tục phát triển và nó sẽ không ngừng trong những năm tới. Ngược lại! Xu hướng là sẽ ngày càng cần thiết phải suy nghĩ về các nguồn tài nguyên thay thế không ảnh hưởng đến môi trường của chúng ta. Đó là lý do tại sao loại hình chuyên nghiệp này cực kỳ quan trọng trong tương lai của chúng ta.
25. Giám đốc tài chính
Chuyên gia này đang và sẽ không thể thiếu trong nhiều năm để các doanh nghiệp lớn và nhỏ có thể quản lý tiền của họ và giữ tài chính của họ trong tình trạng bí mật. Ngoài trí thông minh ảo có thể làm toán tốt hơn con người, vị trí này cũng đi kèm với trách nhiệm đưa ra quyết định mà máy tính chưa thể đưa ra.
26. Người đi/Người nói
Người đi bộ/Người nói chuyện là những chuyên gia tự làm chủ được thuê để dành thời gian với khách hàng lớn tuổi thông qua một nền tảng trực tuyến, cho phép họ lắng nghe và nói chuyện với họ.
Đó là một loại nghề nghiệp khác với những người chăm sóc truyền thống, những người xử lý thuốc men và hỗ trợ tắm rửa và cho ăn.
Nhưng nếu bạn đang nghĩ “Walker/Talker“ sẽ không bao giờ là thứ gì đó của tương lai, thì bạn đã nhầm. Rất nhiều người lớn tuổi sống xa gia đình và không có ai để nói chuyện. Họ muốn và cần ai đó lắng nghe họ và thực sự chú ý đến những gì họ nói.
27. Nhà phân tích máy học lượng tử
lượng tử chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển các giải pháp tiên tiến để tăng tốc độ và hiệu suất của các thuật toán hệ thống.
Đó là một trong những nghề quan trọng nhất của tương lai, chủ yếu là do khía cạnh lượng tử, sẽ là bước nhảy vọt công nghệ tiếp theo của chúng ta.
28. Trình quản lý lưu lượng trả phí
Trình quản lý lưu lượng truy cập phải trả tiền có vai trò cơ bản trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Công việc của họ là tạo và quản lý các chiến dịch truyền thông phải trả tiền, chẳng hạn như Google Ads và Facebook Ads. Ngoài ra, họ thực hiện các thử nghiệm A/B để xác định các điểm cần cải thiện để chuyển đổi.
Sự gia tăng nhu cầu đối với các chuyên gia chuyên về lĩnh vực này đang tăng lên nhanh chóng, chủ yếu là do phương tiện trả phí rất quan trọng trong việc thu hút và dẫn dắt khách hàng. Nếu không có một chuyên gia, các công ty có thể mất một khoản lỗ lớn.
29. Nhà phân tích truyền thông xã hội
Các chuyên gia truyền thông xã hội lập kế hoạch, tạo và phân tích các bài đăng hồ sơ trên phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, giống như các nhà quản lý lưu lượng truy cập được trả tiền, nghề này đang phát triển và với sự xuất hiện của các loại phương tiện truyền thông xã hội mới, ngày càng có nhiều công ty sẽ dựa vào các chuyên gia này.
30. Web dành cho nhà phát triển web
Các nhà phát triển chịu trách nhiệm thiết kế, xây dựng và quản lý các trang web bằng các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Vì internet không phải là mốt nhất thời nên nhu cầu thuê một nhà phát triển sẽ tiếp tục tăng lên rất nhiều trong những năm tới.
31. Chuyên gia thiết kế UX
Nhà thiết kế UX (Trải nghiệm người dùng) chịu trách nhiệm đảm bảo rằng thiết kế cho trang web hoặc ứng dụng đáp ứng nhu cầu của người dùng bằng các giải pháp sáng tạo và hấp dẫn.
Trải nghiệm người dùng phải được tính đến để các chiến lược tiếp thị thành công. Người dùng cần được hướng dẫn thông qua trang web, phản hồi thiết kế theo cách sẽ dẫn đến chuyển đổi. Nhu cầu cao, và bất cứ ai quyết định làm việc trong lĩnh vực này sẽ có rất nhiều nhu cầu trên thị trường.
Làm thế nào để chuẩn bị cho những công việc của tương lai?
Cái nhìn sâu sắc nhất trong những năm tới là suy nghĩ về những nghề nghiệp liên quan đến sự sáng tạo và mối quan hệ .
Điều này là do đó là những chức năng mà trí tuệ nhân tạo không thể tái tạo tốt với độ chính xác.
Trong danh sách này, chúng tôi tìm thấy những người bán hàng, nhà thiết kế và người sáng tạo, còn được gọi là những người có ảnh hưởng kỹ thuật số.
Những người cuối cùng này là những chuyên gia bắt đầu khám phá cơ hội mà các kênh mới mang lại, chẳng hạn như YouTube và khám phá ra cách kiếm lợi nhuận bằng cách sản xuất nội dung mới. Điều tương tự cũng xảy ra với các blogger và nhà sản xuất kỹ thuật số, những người truyền tải kiến thức và tranh luận về các chủ đề mới phù hợp với một lượng khán giả nhất định.
Nghề này sẽ ngày càng có ý nghĩa hơn, đặc biệt là khi nghĩ đến thế hệ Y và Millennials, những người không quen xem tivi như cha mẹ và ông bà chúng ta vẫn làm. Nếu trước đây cần phải đợi thời gian phát sóng vở opera xà phòng hoặc tin tức, thì ngày nay, người dùng xác định nội dung và thời điểm anh ta muốn xem.
Cách chúng ta chia sẻ kiến thức cũng đang phát triển. Ngày càng có nhiều giáo viên, chuyên gia và tổ chức giảng dạy đặt cược trên internet để dạy đường dài. Ưu điểm của mô hình này là khả năng tác động đến nhiều đối tượng bởi nội dung đó, bất kể ngày giờ.
Trong một tương lai không xa, người ta có thể dự đoán các lớp học bằng cách sử dụng tai nghe thực tế ảo, mô phỏng sự hiện diện của người hướng dẫn hoặc thực hành nội dung đã học trước đó. Bạn đã bao giờ tưởng tượng một mô phỏng, gần như thật, của một lớp khoa học trong phòng thí nghiệm chưa? Michael Bodekar nói chuyện, trong bài nói chuyện TEDx của anh ấy, về việc thực tế ảo sẽ cách mạng hóa việc giảng dạy khoa học như thế nào.
Gần đây, một cựu chiến binh trong Thế chiến thứ hai đã quay trở lại thành phố mà anh ta đã giải phóng khỏi Đức quốc xã thông qua kính thực tế ảo. Những cuộc gặp gỡ họ hàng xa, những cuộc gặp gỡ làm ăn, giao lưu với mọi người từ khắp nơi trên thế giới; mọi giao tiếp có thể được xác định lại bằng cách chỉ sử dụng một tiện ích.
Các phương pháp điều trị y tế đã sử dụng loại thiết bị này để phục hồi chức năng cho những người bị mất vận động tay chân, hướng dẫn tự kỷ, phục hồi chức năng cho chấn thương sọ não và các bệnh khác. Bạn đã bao giờ tưởng tượng tất cả sự tiến hóa mà tiện ích này có thể mang lại cho y học chưa?
Những nghề có thể trở nên lỗi thời
Khi chúng ta phát triển về mặt công nghệ, các quy trình trong xã hội có xu hướng trở nên thông minh hơn và tự động hóa hơn. Do đó, có thể dự đoán rằng một vị trí càng hoạt động nhiều thì nó càng có xu hướng biến mất theo năm tháng.
Một ví dụ là nhân viên thu ngân siêu thị.
Gần đây, Amazon đã ra mắt Amazon Go, chẳng khác gì một siêu thị không có nhân viên thu ngân. Khách hàng đăng nhập tài khoản Amazon khi họ đến cửa hàng và một chiếc xe kart ảo được tạo. Khi anh ấy rời đi, anh ấy sẽ bị tính phí trên cùng một tài khoản mà anh ấy đã đăng ký. Nếu bạn thấy điều này ấn tượng, hãy xem video giới thiệu công nghệ mới:
Theo cách tương tự, các nhà khai thác tiếp thị qua điện thoại đang được thay thế bằng dịch vụ khách hàng tự động, cũng như nhân viên giao dịch, khi mọi thứ được thực hiện thông qua điện thoại di động hoặc máy ATM.
Việc thay thế lao động con người bằng máy móc trong các quy trình vận hành giúp giảm chi phí của công ty và là lý do tại sao ngay cả các tập đoàn truyền thống lớn cũng có xu hướng thích nghi với mô hình mới.
Làm thế nào để thích nghi với sự thay đổi
Mặc dù một số chuyên gia cảm thấy lo lắng khi biết rằng sự nghiệp của họ có thể kết thúc, nhưng cần phải chỉ ra rằng nhiều người trong số họ sẽ chỉ trải qua một quá trình tiến hóa.
Ví dụ, một thợ điện sẽ phải chuyên lắp đặt các thiết bị tự động cho nhà và văn phòng thông minh.
Tuy nhiên, cần phải tự chuẩn bị không chỉ cho sự năng động mới mà một số công ty đang đảm nhận mà còn phải áp dụng các chuyên môn mới mà thị trường việc làm mới sẽ yêu cầu.
Hãy chú ý đến thế giới xung quanh bạn và cố gắng để ý xem bạn có thể góp phần giải quyết các yêu cầu hoặc vấn đề như thế nào.
Và, tất nhiên, học rất nhiều. Tìm kiếm các nguồn kiến thức khác nhau, bất kể vị trí của bạn trong thị trường việc làm.
Một điểm quan trọng cần chú ý về công việc của tương lai
Nói về nghề nghiệp của tương lai có nghĩa là dự đoán những gì sẽ xảy ra theo yêu cầu và có thể sẽ thu được lợi nhuận tài chính thỏa đáng trong một vài năm. Nhưng khái niệm thành công cũng trải qua những thay đổi. Thanh niên tham gia thị trường việc làm tìm kiếm môi trường ấm cúng và thoải mái, với mục đích phù hợp với mục tiêu tương lai của họ. Nói cách khác, cơ sở để làm việc với những gì khiến bạn hạnh phúc phải ngày càng có ý nghĩa hơn.
Đây là một khía cạnh nổi tiếng ở các chuyên gia trẻ tuổi, những người tìm kiếm thành tích chuyên nghiệp, không chỉ về tài chính.