Chuyên Gia Marketing
Mô tả công việc
Chuyên gia Marketing hay Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số là người chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ phận tiếp thị và bán hàng để thực hiện các chiến dịch sáng tạo cho thương hiệu hoặc ra mắt sản phẩm. Nhiệm vụ của họ bao gồm nghiên cứu đối tượng, ghi lại dữ liệu từ kết quả chiến dịch để thêm vào các báo cáo trong tương lai và giám sát các kênh truyền thông xã hội của công ty để đảm bảo tính đồng nhất của thương hiệu. Chuyên gia Marketing làm việc cho các tập đoàn trong nhiều ngành khác nhau với tư cách là một phần của bộ phận Marketing. Họ sử dụng kiến thức về các chiến thuật SEO để tạo khách hàng tiềm năng đến các trang sản phẩm hoặc trang web của công ty. Họ cũng có thể chịu trách nhiệm tạo một số nội dung bài đăng trên blog hoặc đồ họa thông tin để hỗ trợ chiến dịch marketing.
Những kỹ năng này cho phép bạn trao đổi với khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch quảng cáo, nền tảng truyền thông xã hội và các phương thức khác. Nói rõ ràng và lắng nghe tích cực là rất quan trọng để đảm bảo giao tiếp thấu đáo và tôn trọng với người khác, đồng thời sự đồng cảm và nhận biết cảm xúc là cần thiết để thấy trước nhu cầu của khách hàng, làm việc nhóm hiệu quả và mang lại kết quả cho công ty. Các Chuyên gia Marketing phải sắp xếp thứ tự ưu tiên và hoàn thành các nhiệm vụ để đáp ứng thời hạn trong khi cam kết tham gia đồng thời một số dự án, vượt qua những thất bại, ngăn chặn sự gián đoạn, sử dụng công cụ kỹ thuật số và thực hiện tất cả điều này một cách chắc chắn. Các nhân viên Marketing dùng kỹ năng tổ chức để tập trung hoàn thành các nhiệm vụ chính xác và đúng hạn, tạo ra các kế hoạch marketing chính và dự phòng, đồng thời phối hợp các yếu tố cần thiết để thực hiện các kế hoạch này. Nhân viên Marketing sử dụng các kỹ năng kỹ thuật để sử dụng công cụ tiếp thị kỹ thuật số nhằm phân phối và theo dõi các thành phần của dự án. Một số công cụ mà các Nhân viên Marketing sử dụng hằng ngày là: SEO, SEM, CRM, email và mạng xã hội.
Các Chuyên gia Marketing thường phải có ít nhất bằng Cao đẳng về Marketing, trong khi một số nhà tuyển dụng yêu cầu bằng cử nhân và một mức độ kinh nghiệm chuyên môn nhất định. Một số Chuyên gia Marketing chọn học các ngành bổ sung như truyền thông, quảng cáo hoặc quan hệ công chúng. Đạt được các chứng chỉ về SEO/SEM, bán hàng, tiếp thị kỹ thuật số và quản trị kinh doanh có thể giúp bạn chuẩn bị cho các trách nhiệm của một Chuyên gia Marketing.
Vai trò và trách nhiệm
- Tiến hành nghiên cứu thị trường về xu hướng thói quen của người tiêu dùng
- Truyền tải thông điệp nhất quán về thương hiệu
- Phát triển ý tưởng sáng tạo cho các chiến dịch Marketing
- Đáp ứng các mục tiêu hàng ngày về thực hiện và nâng cao chiến dịch
- Hỗ trợ các hoạt động tiếp thị bằng cách sử dụng chuyên môn của bạn trong các lĩnh vực như phát triển và tối ưu hóa nội dung và quảng cáo
- Giao tiếp với các nhà cung cấp để lên kế hoạch cho các sự kiện và chiến dịch quảng cáo
- Phối hợp với nhóm Marketing của chúng tôi để thực hiện các nỗ lực tiếp thị và nâng cao nhận thức về thương hiệu
- Thiết kế và thực hiện các sáng kiến có mục tiêu để tiếp cận đối tượng thông qua nhiều kênh khác nhau
- Phân tích kết quả chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi và lưu lượng truy cập trang web để cải thiện các hoạt động tiếp thị trong tương lai
Kỹ năng:
- Có kinh nghiệm rõ ràng trong các công cụ và phân tích dữ liệu tiếp thị
- Kỹ năng phần mềm, bao gồm xử lý văn bản, phần mềm và ứng dụng thiết kế và tiếp thị
- Kiến thức làm việc về ngôn ngữ lập trình và các công cụ phát triển web được ưu tiên
- Có tổ chức, hiệu quả và hướng đến kết quả
- Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói đặc biệt
- Suy nghĩ sáng tạo
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về Marketing, Truyền thông hoặc tương đương