CHUYÊN VIÊN QUAN HỆ LAO ĐỘNG
Controller Job Description
Mô tả công việc
Vai trò là liên lạc viên giữa cấp quản lý và người lao động, giúp giải quyết các tranh chấp hoặc sự cố tổng thể trong giao tiếp. Đại diện doanh nghiệp thương lượng về mức lương, điều kiện và lợi ích trong lĩnh vực công nghiệp. Giúp các công ty tránh kiện tụng, làm việc theo thỏa thuận thương lượng tập thể và xử lý các khiếu nại.
Vai trò và trách nhiệm
- Xử lý các quan hệ lao động thông thường và các thắc mắc về nguồn nhân lực liên quan đến các chính sách, thủ tục và các thỏa thuận thương lượng; đề cập đến các vấn đề phức tạp cho nhân viên quản lý thích hợp.
- Đóng vai trò là người liên lạc và liên lạc ban đầu để tiếp nhận và đánh giá các khiếu nại của nhân viên.
- Thực hiện các cuộc phỏng vấn ban đầu và thu thập thông tin về các vấn đề quan hệ với nhân viên như cáo buộc quấy rối, khiếu nại về công việc hoặc các mối quan tâm khác; thông báo cho nhân viên nhân sự thích hợp khi cần điều tra bổ sung.
- Hỗ trợ lưu trữ hồ sơ liên quan đến tuyển dụng, chấm dứt, nghỉ việc, thuyên chuyển và thăng chức, đặc biệt là liên quan đến Cơ hội việc làm bình đẳng (EEO), hành động khẳng định và các sáng kiến đa dạng.
- Thu thập thông tin và dữ liệu để đánh giá tác động chi phí và chính sách của các cuộc đàm phán và tranh chấp. Điều này có thể bao gồm các đề xuất về quản lý và công đoàn, thang lương và mức lương, phúc lợi, điều kiện làm việc và các tình huống giảm nhẹ khác.
- Thực hiện các cuộc khảo sát, phỏng vấn và các nghiên cứu khác liên quan đến chính sách nguồn nhân lực, lương thưởng và các thương lượng lao động khác; thu thập thông tin và báo cáo kết quả cho Giám đốc Quan hệ Lao động hoặc Giám đốc Nhân sự.
- Duy trì kiến thức và hiểu biết về luật và quy định liên quan đến EEO, hành động khẳng định, thương lượng tập thể, công đoàn, quan hệ lao động và nguồn nhân lực.
- Hỗ trợ chuẩn bị kế hoạch, chính sách, tài liệu và báo cáo bao gồm EEO-1, kế hoạch hành động khẳng định, sơ đồ tổ chức, thỏa thuận lao động và sổ tay nhân viên.
- Hỗ trợ chuẩn bị các tài liệu và hồ sơ cần thiết cho các cuộc đàm phán hợp đồng, các cuộc họp và đàm phán với các tổ chức nhân viên và lao động.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công.
Kỹ năng thiết yếu
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản.
- Kỹ năng giao tiếp, thương lượng và giải quyết xung đột.
- Kỹ năng quản lý thời gian với khả năng làm việc dưới deadline.
- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
- Hiểu biết rõ về luật, quy định và hướng dẫn liên quan đến nhân sự và đàm phán hợp đồng.
- Sử dụng thành thạo Microsoft Office Suite hoặc các phần mềm liên quan.
Trình độ chuyên môn: Yêu cầu bằng cử nhân về Nhân sự, Quan hệ lao động, Kinh doanh, Kế toán hoặc lĩnh vực liên quan.