CHUYÊN VIÊN THU HÚT NHÂN TÀI
Mô tả công việc
Có thể làm việc độc lập hoặc làm việc trong bộ phận nhân sự. Công việc chính là tìm ra nhân sự cụ thể có tài năng và trình độ cho một công việc cụ thể hoặc tìm ứng viên làm việc với nhiều năng lực và có thể được đào tạo chéo để làm việc trong các lĩnh vực khác. Thiết lập các chiến lược và hướng dẫn công ty hướng đến các mục tiêu dài hạn. Thu thập và đánh giá dữ liệu liên quan đến lực lượng lao động và quy trình nhân sự của công ty họ. Thường xuyên giao tiếp với các ứng viên tiềm năng, lãnh đạo công ty, chuyên gia nhân sự và những người khác tham gia vào quá trình tuyển dụng.
Vai trò và trách nhiệm
- Phối hợp với các nhà quản lý tuyển dụng để xác định nhu cầu nhân sự.
- Xác định tiêu chí lựa chọn.
- Tìm nguồn ứng viên tiềm năng thông qua các kênh trực tuyến (ví dụ: nền tảng xã hội và mạng chuyên nghiệp).
- Lập kế hoạch cho các thủ tục phỏng vấn và lựa chọn, bao gồm các cuộc gọi sàng lọc, đánh giá và phỏng vấn trực tiếp.
- Đánh giá thông tin ứng viên, bao gồm hồ sơ và chi tiết liên hệ, sử dụng Hệ thống Theo dõi Ứng viên của công ty.
- Thiết kế mô tả công việc và câu hỏi phỏng vấn phản ánh yêu cầu của từng vị trí
- Xây dựng thương hiệu của nhà tuyển dụng.
- Tổ chức và tham dự các hội chợ việc làm và các sự kiện tuyển dụng.
- Dự báo nhu cầu tuyển dụng hàng quý và hàng năm theo bộ phận.
- Thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với các ứng viên trước đây và các ứng viên tiềm năng.
Kỹ năng thiết yếu
- Có kinh nghiệm làm việc là Chuyên gia thu hút nhân tài hoặc vai trò tương tự.
- Quen thuộc với mạng xã hội, cơ sở dữ liệu sơ yếu lý lịch và mạng chuyên nghiệp (ví dụ: Stack Overflow và Github).
- Kinh nghiệm với việc tuyển dụng toàn chu kỳ sử dụng các kỹ thuật phỏng vấn và phương pháp đánh giá khác nhau.
- Kiến thức về Hệ thống theo dõi ứng viên (ATS).
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản.
- Hiểu biết về sự khác biệt giữa các vai trò khác nhau trong tổ chức.
Trình độ chuyên môn: Cử nhân Quản lý Nhân sự hoặc lĩnh vực liên quan