Chuyên Viên Phân Tích Nhân Sự
Mô tả công việc
Chịu trách nhiệm thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu liên quan đến các chức năng chính của HR. Làm việc với chuyên viên nhân sự, đối tác kinh doanh, chuyên viên và quản lý nhân sự cấp cao để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu dựa trên xu hướng và thông tin chi tiết. Có trách nhiệm biên soạn, cấu trúc và phân tích dữ liệu để phát triển những hiểu biết sâu sắc và kết luận giúp hợp lý hóa các quy trình nhân sự trong toàn bộ tổ chức. Thu thập và biên soạn các số liệu và dữ liệu nhân sự từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm hệ thống thông tin nguồn nhân lực (HRIS) và kết quả trả lương, khảo sát về quản lý và nhân viên, phỏng vấn rời khỏi, hồ sơ việc làm, thống kê lao động của chính phủ, thực tiễn của đối thủ cạnh tranh và các nguồn khác.
Vai trò và trách nhiệm
- Phân tích dữ liệu và thống kê cho các xu hướng và mô hình, chú ý đến tuyển dụng, thực hành tuyển dụng, doanh thu và tuân thủ luật và quy định về việc làm.
- Chuẩn bị các báo cáo kết quả dữ liệu, trình bày và giải thích các phát hiện cho lãnh đạo cấp cao.
- Xác định và đề xuất các mục tiêu, sự kiện quan trọng và điểm chuẩn ngắn hạn và dài hạn hợp lý cho các chỉ số hiệu suất chính.
- Dựa trên các số liệu và phân tích, đưa ra các đề xuất cho các chính sách và hoạt động để cải thiện văn hóa tổ chức, bao gồm các đề xuất để thu hút và thuê các ứng viên có năng lực, để tạo động lực và giữ chân nhân viên, giải quyết các vấn đề về nhân sự và duy trì sự tuân thủ pháp luật.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện đào tạo, phát triển, tuyển dụng mới và các sáng kiến liên quan khác.
- Có thể tiến hành hoặc hỗ trợ thực hiện đánh giá phân loại để đảm bảo rằng các công việc được phân loại phù hợp là được miễn hoặc không được miễn.
- Đảm bảo tuân thủ các quy định về quyền riêng tư dữ liệu và các phương pháp hay nhất.
- Có thể hỗ trợ lãnh đạo nhân sự về việc bố trí nhân viên, tuyển dụng và ngân sách của các phòng ban.
- Có thể hướng dẫn và / hoặc hỗ trợ các quy trình xem xét và đánh giá hiệu suất, lợi ích và bồi thường.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công.
Kỹ năng thiết yếu
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản.
- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
- Hiểu biết về luật pháp nói chung và luật việc làm nói riêng, nhân sự và chính sách nhân sự.
- Sử dụng thành thạo Microsoft Office Suite hoặc các phần mềm liên quan.
- Thành thạo hoặc có khả năng tìm hiểu nhanh các tổ chức HRIS, phần mềm tính lương, và các phần mềm quản lý nhân viên tương tự.
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về Nhân sự, Quản trị Kinh doanh, Tâm lý Công nghiệp, hoặc lĩnh vực liên quan yêu cầu.