Copywriter Cấp Cao
Mô tả công việc
Các copywriter cấp cao chịu trách nhiệm tạo nội dung hấp dẫn gây được tiếng vang với khán giả của họ. Họ có thể viết các trang web, email, bài đăng trên mạng xã hội hoặc các tài liệu khác giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ, quảng bá sự kiện hoặc thu hút khách hàng. Các copywriter cấp cao phải có khả năng truyền đạt rõ ràng các ý tưởng và khái niệm theo cách phù hợp với đối tượng mục tiêu. Họ cũng cần hiểu rõ về các loại nội dung khác nhau (chẳng hạn như trang web so với email) nên được viết khác nhau như thế nào để đạt được tác động tối đa.
Là một người viết quảng cáo cấp cao, bạn có thể phải làm việc với một nhóm gồm những người viết quảng cáo và chuyên gia tiếp thị khác. Giao tiếp hiệu quả là rất quan trọng để cộng tác với những người khác và đảm bảo rằng công việc của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bạn cũng có thể cần giao tiếp với khách hàng để trả lời các câu hỏi và cung cấp phản hồi. Sáng tạo là khả năng tạo ra những ý tưởng và giải pháp mới. Là một người viết quảng cáo cấp cao, bạn có thể được giao nhiệm vụ tạo các chiến dịch tiếp thị phức tạp hơn đòi hỏi thông điệp phức tạp hơn. Điều này có thể đòi hỏi sự sáng tạo nhiều hơn, vì bạn có thể cần nghĩ ra những cách mới để trình bày thông tin hoặc ý tưởng. Là một copywriter cấp cao, bạn có thể phải nghiên cứu các chủ đề và viết về chúng. Điều này có nghĩa là bạn cần có khả năng tìm kiếm thông tin về một chủ đề và sử dụng nó để tạo ra một phần nội dung hấp dẫn. Bạn cũng có thể phải nghiên cứu đối tượng mục tiêu cho một phần nội dung và tạo ra một thông điệp cộng hưởng với họ. Là một copywriter cấp cao, bạn có thể chịu trách nhiệm chỉnh sửa tác phẩm của chính mình hoặc tác phẩm của người khác. Điều này có thể bao gồm việc đọc lại các lỗi ngữ pháp và chính tả, nhưng nó cũng có thể có nghĩa là đưa ra các đề xuất thay đổi để cải thiện chất lượng bài viết. Bạn cũng có thể chịu trách nhiệm chỉnh sửa tác phẩm của người khác, chẳng hạn như người biên tập bản sao, người đảm bảo chất lượng của bài viết. Kỹ năng quản lý thời gian cho phép bạn hoàn thành công việc đúng hạn. Là một copywriter cấp cao, bạn có thể chịu trách nhiệm tạo nhiều phần nội dung cùng một lúc. Ví dụ: bạn có thể chịu trách nhiệm viết một bài đăng trên blog, một bài đăng trên mạng xã hội và một quảng cáo trên báo in. Có kỹ năng quản lý thời gian tốt có thể giúp bạn hoàn thành tất cả công việc của mình một cách kịp thời.
Hầu hết các copywriter cấp cao đều có ít nhất bằng cử nhân về tiếp thị, quảng cáo hoặc tiếng Anh. Một số nhà tuyển dụng có thể thuê những người viết quảng cáo cao cấp có bằng cấp trong lĩnh vực khác, chẳng hạn như kinh doanh hoặc nghệ thuật tự do. Những người viết quảng cáo cấp cao có bằng thạc sĩ về tiếp thị hoặc quảng cáo có thể có lợi thế khi ứng tuyển vào các vị trí cấp cao. Mặc dù các chứng chỉ không bắt buộc đối với các vị trí viết quảng cáo cấp cao, nhưng chúng có thể giúp bạn nổi bật khi xin việc.
Vai trò và trách nhiệm
• Nghiên cứu các chủ đề ngành liên quan để xác định nội dung mới.
• Tạo nội dung gốc.
• Sản xuất và xuất bản các bài báo tiếp thị công ty và các sản phẩm của công ty.
• Chỉnh sửa và kiểm tra thực tế nội dung được tạo bởi Junior Copywriter.
• Sử dụng các phương pháp SEO để tối ưu hóa nội dung.
• Phối hợp với Designer để phát triển hình ảnh.
• Tạo báo cáo về nội dung.
• Phỏng vấn khách hàng và chuyên gia để đưa ra những ý tưởng sáng tạo.
Kỹ năng:
• Kinh nghiệm sử dụng Hệ thống quản lý nội dung.
• Danh mục nội dung đã xuất bản.
• Khả năng viết và chỉnh sửa đặc biệt.
• Kỹ năng quản lý thời gian tốt.
• Khả năng tiến hành nghiên cứu từ khóa.
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về tiếp thị, truyền thông hoặc báo chí.