Nhân Viên Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Mô tả công việc
Hỗ trợ kỹ thuật và trả lời các yêu cầu của người dùng, hỗ trợ người dùng khắc phục sự cố với phần cứng hoặc phần mềm của máy tính của họ. Bên cạnh đó, hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Vai trò và trách nhiệm:
- Xác định, phân tích và giải quyết các vấn đề của người dùng với phần mềm và phần cứng máy tính.
- Các lĩnh vực hỗ trợ cuộc gọi, trò chuyện, email và / hoặc giao tiếp khác từ người dùng có thắc mắc liên quan đến lập trình phần mềm, kết nối, in ấn và các mối quan tâm tương tự.
- Tham khảo ý kiến của người dùng để xác định các bước và thủ tục được thực hiện để xác định và giải quyết vấn đề.
- Áp dụng kiến thức về phần mềm máy tính, phần cứng và các quy trình để giải quyết vấn đề.
- Hướng dẫn người dùng thông qua các quy trình chẩn đoán và khắc phục sự cố, có thể bao gồm việc sử dụng các công cụ và phần mềm chẩn đoán và / hoặc thực hiện theo các hướng dẫn bằng lời nói.
- Phối hợp với các nhân viên khác để nghiên cứu và giải quyết các vấn đề.
- Cộng tác với các lập trình viên để giải thích các lỗi và / hoặc đề xuất các sửa đổi trong chương trình.
- Sắp xếp dịch vụ của nhà cung cấp phần mềm hoặc phần cứng để sửa chữa hoặc thay thế các sản phẩm bị lỗi.
- Thực hiện các nhiệm vụ liên quan khác theo sự phân công.
Kĩ năng thiết yếu
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản tốt.
- Kỹ năng giao tiếp cá nhân và dịch vụ khách hàng tốt.
- Có khả năng giải thích các vấn đề kỹ thuật cho nhân viên kỹ thuật và phi kỹ thuật và khách hàng.
- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề tốt.
- Sử dụng thành thạo Microsoft Office Suite hoặc các phần mềm liên quan.
Trình độ:
- Ưu tiên bằng cử nhân về khoa học máy tính hoặc lĩnh vực liên quan.
- Có ít nhất một năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ kỹ thuật.