Điều Phối Viên Marketing
Mô tả công việc
Điều phối viên Marketing hỗ trợ bộ phận tiếp thị của một công ty điều phối tất cả các chiến lược Marketing của công ty. Điều phối viên Marketing có thể hỗ trợ giám đốc hoặc phó chủ tịch Marketing hoàn thành các nhiệm vụ giúp bộ phận đạt được các mục tiêu chiến lược. Trách nhiệm của Điều phối viên Marketing là phát triển và thực hiện các kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị. Họ làm điều này thông qua việc soạn thảo báo cáo, tạo nội dung hoặc phối hợp sản xuất nội dung đó với các nhóm bán hàng để chiến lược của họ thành công. Họ cũng theo dõi kết quả từ những hoạt động này để lập kế hoạch cho những nỗ lực trong tương lai dựa trên những kinh nghiệm trước đó.
Các điều phối viên Marketing chịu trách nhiệm điều phối các nhiệm vụ giữa tất cả các thành viên nhóm Marketing và nhà cung cấp dự án, vì vậy kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản là rất quan trọng. Điều phối viên Marketing thường có nhiều dự án diễn ra cùng một lúc. Kỹ năng quản lý dự án mạnh mẽ sẽ giúp tổ chức, lập kế hoạch và hoàn thành từng dự án này. Điều phối viên Marketing thường được giao nhiệm vụ tạo tài liệu tiếp thị, vì vậy kỹ năng sáng tạo có thể hữu ích. Việc phân tích kết quả của các sáng kiến tiếp thị có thể cũng quan trọng như việc lập kế hoạch cho chúng. Kỹ năng phân tích sẽ hỗ trợ điều phối viên diễn giải sự thành công của chiến dịch và thực hiện các thay đổi cần thiết để cải thiện kết quả. Hiểu biết tốt về công nghệ có thể hữu ích trong vai trò điều phối viên Marketing. Các điều phối viên Marketing thường làm việc với máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng để điều phối các chiến lược và truyền thông kỹ thuật số. Họ cũng có thể sử dụng máy tính để tạo và thiết kế các tài liệu tiếp thị. Tùy thuộc vào vai trò, một số điều phối viên tiếp thị sẽ chịu trách nhiệm đưa ra quyết định nhanh chóng. Cho dù đó là cách trả lời khiếu nại của khách hàng trên nền tảng truyền thông xã hội hay quảng cáo nào để in, kỹ năng ra quyết định tự tin là điều cần thiết.
Vai trò và trách nhiệm:
• Tiến hành nghiên cứu để phân tích hành vi của khách hàng (ví dụ: thói quen, xu hướng và sở thích mua hàng)
• Thiết kế và thực hiện các chiến dịch tiếp thị thành công
• Thiết lập hệ thống theo dõi các hoạt động marketing trực tuyến
• Theo dõi tiến độ với Giám đốc Tiếp thị và/hoặc Chuyên gia Tiếp thị
• Xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh
• Lập báo cáo bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu bán hàng
• Phối hợp với bộ phận thiết kế để sản xuất các tài liệu quảng cáo
• Tạo bản sao tiếp thị sản phẩm rõ ràng
• Tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ mới
• Lập dự báo (hàng tháng, hàng quý và hàng năm)
Kỹ năng:
• Kinh nghiệm làm việc đã được chứng minh với vai trò Điều phối viên Tiếp thị, Cán bộ Tiếp thị hoặc vai trò tương tự
• Kiến thức về các công cụ tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số
• Có kinh nghiệm với các phương pháp nghiên cứu sử dụng phần mềm phân tích dữ liệu
• Chuyên môn với các chiến dịch SEO/SEM
• Kỹ năng máy tính vững chắc, bao gồm MS Office, phân tích trang web và Google Adwords
• Quen thuộc với phần mềm Hệ thống Quản lý Nội dung và Quản lý Quan hệ Khách hàng
• Khả năng giao tiếp và kĩ năng thuyết trình tuyệt vời
Trình độ chuyên môn: Cử nhân Marketing hoặc lĩnh vực liên quan