Điều Phối Viên Tài Khoản
Mô tả công việc
Điều phối viên tài khoản là người liên lạc giữa các công ty và khách hàng của họ. Họ đóng vai trò là đầu mối liên hệ chính cho khách hàng, giúp khách hàng điều hướng các dịch vụ hoặc ưu đãi của công ty. Trong một số trường hợp, Điều phối viên tài khoản thậm chí có thể chịu trách nhiệm tạo và thực hiện các kế hoạch tiếp thị được thiết kế để thu hút khách hàng mới. Điều phối viên tài khoản có thể làm việc trực tiếp với khách hàng hàng ngày hoặc họ có thể làm việc nhiều hơn ở hậu trường để đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Bất kể vai trò cụ thể của họ là gì, công việc của họ là đảm bảo rằng khách hàng vui vẻ và hài lòng với trải nghiệm —điều này thường có nghĩa là mọi vấn đề hoặc câu hỏi đã được giải quyết kịp thời.
Với tư cách là Điều phối viên tài khoản, bạn có thể được yêu cầu tương tác với khách hàng và các thành viên khác trong nhóm. Có kỹ năng giao tiếp tốt có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ tích cực với người khác và giải quyết xung đột. Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản cũng rất quan trọng đối với Điều phối viên tài khoản. Bạn có thể được yêu cầu gửi email cho khách hàng, người giám sát hoặc nhân viên khác. Bạn cũng có thể được yêu cầu viết báo cáo hoặc các tài liệu khác. Người quản lý tài khoản và điều phối viên tài khoản cần xác định được hướng đi để đảm bảo có tất cả thông tin cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Họ có thể chịu trách nhiệm theo dõi khách hàng để đảm bảo khách hàng nhận được thông tin họ yêu cầu hoặc kiểm tra trạng thái của dự án. Với tư cách là Điều phối viên tài khoản, bạn có thể chịu trách nhiệm lên lịch các cuộc họp, duy trì và sắp xếp hồ sơ. Có kỹ năng tổ chức có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong vai trò của mình. Ngoài ra, kỹ năng quản lý thời gian là cần thiết đối với Điều phối viên tài khoản để đảm bảo hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đúng hạn. Họ cũng có thể cần phải quản lý nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, vì vậy điều quan trọng là họ phải ưu tiên công việc của mình.
Các ứng viên Điều phối viên tài khoản có bằng cao đẳng hoặc cử nhân về quảng cáo, tiếp thị hoặc kinh doanh sẽ được ưu tiên. Trong những trường hợp khác, nếu công ty của có chương trình đào tạo riêng cho nhân viên mới, ứng viên có bằng tốt nghiệp trung học vẫn có thể đủ điều kiện. Và ưu tiên những ứng viên có trình độ chuyên môn đạt được trong vai trò trước đây, chẳng hạn như đào tạo về dịch vụ tài chính hoặc hỗ trợ khách hàng.
Vai trò và trách nhiệm
- Giao tiếp với khách hàng để đảm bảo rằng các dự án được hoàn thành đúng thời hạn và trong phạm vi ngân sách
- Làm việc với các nhà thiết kế và giám đốc nghệ thuật để tạo ra các ý tưởng cho quảng cáo hoặc các tài liệu quảng cáo khác
- Theo dõi tiến độ trên các tài khoản để đảm bảo đáp ứng thời hạn và đạt được mục tiêu
- Làm việc với khách hàng để xác định nhu cầu của họ và sau đó đề xuất các giải pháp phù hợp
- Tạo và duy trì các tệp thông tin tài khoản để tạo điều kiện liên lạc giữa các bộ phận trong một tổ chức
- Ước tính chi phí và lập kế hoạch các nguồn lực cần thiết để hoàn thành dự án, bao gồm các yêu cầu về nhân viên và thuê thiết bị
- Thay mặt khách hàng soạn thảo thư từ để giao tiếp với khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng
- Xem xét các đề xuất của khách hàng và đưa ra khuyến nghị về các giải pháp khả thi
- Đàm phán hợp đồng với khách hàng mới và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại
Kỹ năng:
- Chú ý đến từng chi tiết để đảm bảo khách hàng nhận được lời khuyên và hỗ trợ chính xác
- Kỹ năng giải quyết vấn đề để giúp những khách hàng có thể gặp vấn đề
- Khả năng suy nghĩ sáng tạo khi sản xuất tài liệu quảng cáo và giúp chuẩn bị cho các sự kiện
- Kỹ năng tổ chức và đa nhiệm mạnh mẽ để cung cấp hỗ trợ hiệu quả cho một số lượng lớn tài khoản khách hàng
- Kỹ năng máy tính, bao gồm trình xử lý văn bản và phần mềm bảng tính
- Có khả năng giải thích các sản phẩm và khái niệm một cách rõ ràng và chính xác cho khách hàng
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân tiếp thị hoặc lĩnh vực liên quan