Đối Tác Kinh Doanh Nhân Sự
Mô tả công việc
Giúp điều chỉnh chiến lược con người với chiến lược kinh doanh của tổ chức. Thiết lập các ưu tiên, các giá trị thúc đẩy và mang lại kết quả kinh doanh. Chịu trách nhiệm cho hàng trăm đến hàng nghìn nhân viên và là một phần của bộ phận nhân sự. Cần có khả năng giúp tổ chức trở nên sẵn sàng trong tương lai bằng cách tập trung vào lực lượng lao động hiện có trong tổ chức và chuẩn bị cho tương lai. Cần có nhiều loại sản phẩm phần mềm để giúp phát triển và truyền đạt chiến lược nhân sự, quản lý các cá nhân và nhóm cũng như theo dõi chi tiêu. Danh sách bao gồm thông tin kinh doanh, hỗ trợ quyết định, trực quan hóa dữ liệu và các cộng đồng trực tuyến hỗ trợ chia sẻ thông tin. Phân tích dữ liệu có thể giúp các bộ phận nhân sự thực hiện các nhiệm vụ như đánh giá ứng viên công việc, đánh giá nhu cầu nhân sự và theo dõi năng suất và các thước đo hiệu suất công việc khác.
Vai trò và trách nhiệm
- Thực hiện các cuộc họp hàng tuần với các đơn vị kinh doanh tương ứng.
- Tham khảo ý kiến của quản lý dây chuyền, hướng dẫn nhân sự khi thích hợp.
- Phân tích các xu hướng và số liệu trong quan hệ đối tác với nhóm nhân sự để phát triển các giải pháp, chương trình và chính sách.
- Quản lý và giải quyết các vấn đề phức tạp về quan hệ nhân viên. Tiến hành các cuộc điều tra hiệu quả, kỹ lưỡng và khách quan.
- Duy trì kiến thức chuyên sâu về các yêu cầu pháp lý liên quan đến việc quản lý nhân viên hàng ngày, giảm thiểu rủi ro pháp lý và đảm bảo tuân thủ quy định. Hợp tác với bộ phận pháp lý khi cần thiết / được yêu cầu.
- Cung cấp hướng dẫn quản lý hiệu suất hàng ngày cho quản lý (ví dụ: huấn luyện, tư vấn, phát triển nghề nghiệp, các hoạt động kỷ luật).
- Phối hợp chặt chẽ với quản lý và nhân viên để cải thiện mối quan hệ công việc, xây dựng tinh thần, tăng năng suất và khả năng duy trì.
- Cung cấp hướng dẫn và giải thích chính sách nhân sự.
- Xây dựng các điều khoản hợp đồng cho việc thuê mới, thăng chức và thuyên chuyển.
- Hỗ trợ nhân viên quốc tế về các nhiệm vụ ở nước ngoài và các vấn đề nhân sự liên quan.
- Cung cấp hướng dẫn và đầu vào về cơ cấu lại đơn vị kinh doanh, lập kế hoạch lực lượng lao động và lập kế hoạch kế thừa.
- Xác định nhu cầu đào tạo cho các đơn vị kinh doanh và nhu cầu huấn luyện điều hành cá nhân.
- Tham gia đánh giá và giám sát các chương trình đào tạo. Theo dõi để đảm bảo các mục tiêu đào tạo được đáp ứng.
- Thực hiện các nhiệm vụ liên quan khác theo sự phân công.
Kỹ năng thiết yếu
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản.
- Kỹ năng giao tiếp cá nhân và dịch vụ khách hàng.
- Kỹ năng tổ chức tốt và cẩn thận, tỉ mỉ.
- Có khả năng hiểu, giải thích và áp dụng các phần thích hợp của luật, hướng dẫn, quy định, pháp lệnh và chính sách hiện hành.
- Hiểu về hệ thống phân cấp, công việc, trình độ, thông lệ bồi thường của tổ chức và các thông lệ hành chính liên quan đến các yếu tố đó.
- Kỹ năng quản lý thời gian tốt với deadline.
- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
- Sử dụng thành thạo Microsoft Office Suite hoặc các phần mềm liên quan.
Bằng cấp: Bằng kinh doanh hoặc HRM.