Giám Đốc Nghệ Thuật
Mô tả công việc
Giám đốc nghệ thuật là một chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển và duy trì có thể nói là một tầm nhìn sáng tạo cho người đọc, người xem hoặc người dùng. Để thực hiện điều này, họ quản lý các nhóm nhà thiết kế làm việc trong các dự án sáng tạo như quảng cáo phim và truyền hình, thiết kế đồ họa và tiếp thị.
Là một giám đốc của bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo. Đối với một giám đốc nghệ thuật, bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý các cá nhân làm việc trong dự án và đảm bảo rằng dự án được hoàn thành kịp thời. Bất kể bạn làm việc trong lĩnh vực nào, bạn cũng nên trau dồi kỹ năng lãnh đạo của mình, đặc biệt nếu bạn đang cân nhắc theo đuổi sự nghiệp là giám đốc nghệ thuật.
Giám đốc nghệ thuật giám sát mọi khía cạnh của nhiều dự án sáng tạo, bao gồm sản xuất phim, truyền thông và quảng cáo. Tổ chức và có thể xử lý nhiều phần của một dự án bao gồm cả tiến độ và ngân sách là chìa khóa để trở thành một Giám đốc nghệ thuật thành công. Giám đốc nghệ thuật cần có khả năng giao tiếp với cả nhóm cũng như khách hàng của họ để hoàn thành tốt một dự án. Trao đổi tốt tiến độ và kỳ vọng cho các thành viên trong nhóm cũng như hiểu và giải thích mong muốn của khách hàng là một phần quan trọng. Là một giám đốc nghệ thuật, bạn sẽ chịu trách nhiệm đưa ra ý tưởng và tạo ra tính thẩm mỹ cho tổng thể của một dự án. Dù bạn đang triển khai thiết kế mới cho trang web của khách hàng hay thiết kế trò chơi điện tử, thì việc có khả năng phán đoán thẩm mỹ tốt là kỹ năng chính cần có của các giám đốc nghệ thuật.
Hầu hết vị trí giám đốc nghệ thuật đều yêu cầu bạn phải có tối thiểu bằng cử nhân về trình độ học vấn. Có một số bằng cấp, chứng chỉ có thể hỗ trợ mục tiêu trở thành giám đốc nghệ thuật của bạn, bao gồm bằng cấp về quảng cáo, mỹ thuật và thiết kế đồ họa. Ngoài ra còn có các bằng cấp quản lý nghệ thuật, nó kết hợp quản lý kinh doanh với thực hành nghệ thuật. Mặc dù không phải lúc nào cũng yêu cầu, nhưng nhiều giám đốc nghệ thuật cũng có bằng thạc sĩ về mỹ thuật hoặc lĩnh vực liên quan. Theo đuổi bằng thạc sĩ có thể giúp bạn chuẩn bị thêm cho vị trí giám đốc nghệ thuật và trang bị cho bạn những kỹ năng quản lý có giá trị cần thiết để giám sát một nhóm sáng tạo.
Vai trò và trách nhiệm
- Đưa ra ý tưởng và khái niệm rõ ràng song song với người viết quảng cáo
- Tạo bản phác thảo, bảng phân cảnh, bản phác thảo để hình dung ý tưởng
- Hiểu các sáng kiến tiếp thị, định vị chiến lược và đối tượng mục tiêu
- Hợp tác với phần còn lại của nhóm sáng tạo trên các loại phương tiện khác nhau
- Đưa công việc từ ý tưởng đến thực hiện cuối cùng trong thời hạn
- Quản lý và ủy thác trách nhiệm cho các nhà thiết kế khác và đưa ra hướng dẫn
- Trình bày ý tưởng đã hoàn thành cho khách hàng/thành viên nhóm
- Luôn cập nhật mọi xu hướng và duy trì các phương pháp hay nhất
Kỹ năng:
- Kinh nghiệm làm việc đã được chứng minh với vai trò Giám đốc Nghệ thuật
- Có kinh nghiệm thực tế về thiết kế logo, kiểu chữ, màu sắc, thiết kế bố cục web, sản xuất in ấn, lựa chọn hình ảnh và thiết kế bao bì
- Sử dụng thành thạo InDesign, Photoshop, Illustrator hoặc các công cụ thiết kế trực quan khác
- Thể hiện kỹ năng thiết kế đồ họa với danh mục đầu tư mạnh mẽ
- Kết hợp thông tin phản hồi và thực hiện/đưa ra định hướng tốt
- Thành viên nhóm có kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt
Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp chuyên ngành quảng cáo, mỹ thuật, thiết kế đồ họa