Giám Đốc Quảng Cáo
Mô tả công việc
Giám đốc quảng cáo là người chịu trách nhiệm giám sát việc tạo ra các quảng cáo. Họ làm việc với một nhóm các nhà thiết kế, nhà văn và những người sáng tạo khác để phát triển những thông điệp hấp dẫn sẽ được sử dụng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Giám đốc quảng cáo cũng có thể tham gia vào việc phát triển các chiến lược tiếp thị dài hạn cho công ty của họ. Điều này có thể bao gồm việc tạo kế hoạch về cách tiếp cận khách hàng tốt nhất thông qua các kênh khác nhau (chẳng hạn như quảng cáo trên mạng xã hội hoặc truyền hình), loại thông điệp nào nên được sử dụng để giao tiếp với những đối tượng này, v.v.
Giám đốc quảng cáo sử dụng sự sáng tạo của mình để phát triển các chiến dịch gây được tiếng vang với khán giả. Họ sử dụng sự sáng tạo của mình để phát triển các chiến lược và chiến thuật mới nhằm tăng nhận thức về thương hiệu và chỉ số bán hàng. Là Giám đốc quảng cáo, bạn cần phải giao tiếp với khách hàng, các chuyên gia quảng cáo và các phòng ban khác trong công ty. Giao tiếp hiệu quả có thể giúp bạn truyền đạt ý tưởng và thông điệp của mình tới người khác và có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững với những người khác. Kỹ năng lãnh đạo có thể giúp bạn trở thành một Giám đốc quảng cáo giỏi. Vai trò này yêu cầu bạn là người quản lý của một nhóm gồm nhiều cá nhân, vì vậy bạn cần có khả năng hướng dẫn và chỉ đạo cho nhóm của mình. Tư duy chiến lược là khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh và hiểu từng phần của dự án hoặc chiến dịch phù hợp với nhau như thế nào. Kỹ năng này rất quan trọng đối với các Giám đốc quảng cáo vì họ cần có khả năng thấy ý tưởng của mình sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược tiếp thị tổng thể của công ty. Kỹ năng phân tích là khả năng chia nhỏ thông tin và dữ liệu thành những phần cơ bản nhất. Là Giám đốc quảng cáo, bạn có thể chịu trách nhiệm tạo chiến lược quảng cáo cho một chiến dịch.
Giám đốc quảng cáo cần có bằng cử nhân về tiếp thị, quảng cáo hoặc các lĩnh vực liên quan. Một số chuyên ngành phổ biến nhất cho giám đốc quảng cáo là truyền thông, tiếng Anh và kinh doanh. Giám đốc quảng cáo thường có ít nhất năm năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo. Họ có thể bắt đầu với tư cách là cộng tác viên quảng cáo và tiến dần lên vị trí quản lý. Họ cũng có thể làm việc với tư cách là người viết quảng cáo hoặc giám đốc nghệ thuật trước khi trở thành giám đốc quảng cáo. Chứng chỉ nghề nghiệp có thể xác nhận trình độ của một chuyên gia đối với các nhà tuyển dụng hiện tại và tương lai. Giám đốc quảng cáo có thể đạt được các chứng chỉ để có thêm kiến thức thực tế về trách nhiệm hàng ngày của họ, kiểm tra các kỹ năng chuyên nghiệp và thăng tiến hơn nữa trong sự nghiệp.
Vai trò và trách nhiệm
- Giám sát hoạt động của bộ phận và nhân viên.
- Làm việc với nhân viên, khách hàng hoặc công ty quảng cáo để thiết lập và đáp ứng các mục tiêu, ngân sách và thời gian của dự án.
- Phát triển các chiến lược quảng cáo để tăng sự quan tâm của người mua đối với sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Giám sát tiến độ dự án, từ lập kế hoạch đến thực hiện, để đảm bảo nó luôn tập trung và hiệu quả.
- Đàm phán các thông số kỹ thuật và điều khoản của hợp đồng với khách hàng hoặc các bên bên ngoài khác.
- Khởi xướng và chỉ đạo các nỗ lực nghiên cứu.
- Thu thập và phân tích dữ liệu và trình bày dữ liệu đó cho các bên khác, bao gồm cả ban quản lý và khách hàng.
- Tham gia tuyển dụng và đánh giá nhân viên trong bộ phận quảng cáo.
- Cung cấp lời khuyên chuyên môn về các phương pháp tiếp thị và quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc hiện có.
Kỹ năng:
- Hiểu biết về các nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế và tiếp thị.
- Khả năng xây dựng chiến lược dựa trên xu hướng và sự phát triển của ngành.
- Kỹ năng tổ chức và đa nhiệm xuất sắc, đặc biệt khi làm việc với nhiều dự án hoặc nhóm.
- Kỹ năng quản lý, đàm phán, lắng nghe và giao tiếp bằng lời nói và văn bản xuất sắc.
- Quyết đoán và kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, đặc biệt là dưới áp lực.
- Khả năng phát triển và duy trì các mối quan hệ công việc.
- Kỹ năng thuyết trình và bán hàng vững chắc.
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về quảng cáo, tiếp thị hoặc lĩnh vực liên quan.