Giám Đốc Sáng Tạo
Mô tả công việc
Giám đốc sáng tạo là người đứng đầu bộ phận sáng tạo. Họ là người quản lý các hình ảnh và diện mạo các câu chuyện của các chiến dịch sáng tạo và đảm bảo rằng tất cả nội dung cuối cùng đều phù hợp với thông điệp lớn của thương hiệu đang được truyền tải. Một giám đốc sáng tạo vừa là người quản lý vừa là người cố vấn, dẫn dắt nhóm của họ hướng tới thành công. Giám đốc sáng tạo giám sát và quản lý tất cả các phần mang tính thẩm mỹ và chức năng của thiết kế quảng cáo, đảm bảo rằng mỗi phần kết hợp với nhau tuân thủ các tiêu chuẩn thương hiệu của khách hàng. Họ quản lý toàn bộ nhóm sáng tạo—nhà thiết kế đồ họa, người viết quảng cáo và giám đốc nghệ thuật—giữ cho tầm nhìn sáng tạo đi đúng hướng. Giám đốc sáng tạo là những người quan sát nhạy bén và có thể học hỏi để tạo ra sản phẩm chất lượng cao nhất.
Họ có thể hình dung ra mục tiêu của mình và biết cách đạt được nó. Họ luôn cập nhật các xu hướng của ngành và sự thay đổi của thị trường giữ cho nhóm của mình đi đúng hướng và có thể thấy tất cả các quá trình phát triển cũng như cách hoạt động cùng nhau để tạo ra một thiết kế đáng nhớ. Quản lý sáng tạo không chỉ là giao tiếp bằng hình ảnh; nó còn là về giao tiếp với mọi người về công việc sáng tạo của họ. Một giám đốc sáng tạo luôn cải thiện kỹ năng giao tiếp để tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và cởi mở. Từ đó có truyền đạt rõ ràng và cụ thể những suy nghĩ của mình đồng thời chấp nhận phản hồi. Trong thiết kế, kỹ năng lãnh đạo và quản lý thời gian là chìa khóa để những người sáng tạo có thể hướng tới mục tiêu của mình. Giám đốc sáng tạo là những người chủ động, sáng tạo và có thể dự đoán xu hướng. Họ sử dụng kinh nghiệm làm việc trước đây của mình để biết điều gì nên và điều gì không, đồng thời họ biết cách hướng dẫn một dự án sáng tạo hoàn thành đúng thời hạn. Các giám đốc sáng tạo giỏi nhất lắng nghe mọi người, giải thích hành động của họ nhờ đó giúp họ tiến bộ trong sự nghiệp sáng tạo của mình.
Vị trí Giám đốc sáng tạo thường yêu cầu bằng cử nhân hoặc thạc sĩ trong một lĩnh vực sáng tạo cụ thể, chẳng hạn như tiếp thị, thiết kế đồ họa hoặc mỹ thuật. Thông thường bạn sẽ cần từ 7 đến 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực của mình.
Vai trò và trách nhiệm
- Hình thành và thực hiện các ý tưởng, hướng dẫn và đưa ra chiến lược trong các dự án sáng tạo khác nhau sau đó giám sát chúng đến khi hoàn thành
- Phối hợp với Giám đốc điều hành tài khoản để có thông về các yêu cầu của khách hàng
- Chỉ đạo và động viên các nhóm Giám đốc nghệ thuật, Họa sĩ minh họa, Người viết quảng cáo, v.v. để giúp họ sử dụng tài năng của mình một cách hiệu quả
- Dẫn dắt các buổi sáng tạo để tạo ra ý tưởng
- Viết, thiết kế nội dung độc đáo và được trau chuốt kỹ lưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như của chính chúng ta
- Chỉnh sửa nội dung và bản trình bày, phê duyệt/từ chối ý tưởng, cung cấp phản hồi cho nhóm
- Đào tạo và hướng dẫn cấp dưới trở thành những chuyên gia giỏi
- Theo dõi kết quả nỗ lực của nhóm và đề xuất hành động cho tương lai
Kỹ năng:
- Kinh nghiệm đã được chứng minh với vai trò Giám đốc sáng tạo hoặc vai trò sáng tạo tương tự
- Kinh nghiệm thực tế trong quy trình sáng tạo, tiếp thị, thiết kế đồ họa và phát triển thương hiệu
- Kiến thức làm việc xuất sắc về các phần mềm như Photoshop, Illustrator, InDesign, v.v.
- Kỹ năng lãnh đạo và tổ chức xuất sắc
- Khả năng phân tích và giao tiếp cá nhân mẫu mực
Trình độ chuyên môn: Cử nhân/cử nhân quảng cáo, mỹ thuật, thiết kế hoặc lĩnh vực liên quan; Thạc sĩ sẽ được ưu tiên