Giám Đốc Truyền Thông
Mô tả công việc
Giám đốc truyền thông là người chịu trách nhiệm giám sát tất cả các mặt sản xuất phương tiện truyền thông của công ty họ. Họ quản lý một nhóm các Nhà văn, Nhà quay phim, Nhà thiết kế đồ họa và các Chuyên gia truyền thông khác, những người tạo nội dung cho các nền tảng in ấn, video hoặc kỹ thuật số. Các Giám đốc truyền thông cũng có thể tham gia vào quá trình sáng tạo, giúp phát triển ý tưởng câu chuyện và định hình màu sắc chung cho thông điệp của công ty.
Giao tiếp là hành động truyền đạt thông tin cho người khác. Là giám đốc truyền thông, bạn có thể chịu trách nhiệm giao tiếp với khách hàng, đồng nghiệp và các bên liên quan khác. Kỹ năng giao tiếp tốt có thể hỗ trợ bạn truyền đạt thông tin và trả lời các câu hỏi rõ ràng hơn . Kỹ năng này cũng có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với những người. Kỹ năng Marketing có thể giúp bạn hiểu mục tiêu của dự án và cách tạo chiến lược để đáp ứng các mục tiêu đó. Kỹ năng này hỗ trợ bạn phát triển kế hoạch truyền thông, tạo ngân sách và chọn nền tảng phù hợp cho dự án của mình. Khi các Giám đốc truyền thông làm việc với công nghệ để tạo và phát triển phương tiện truyền thông, điều quan trọng là họ phải hiểu rõ về công nghệ mới nhất. Nó có thể giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt và biết được các sử dụng tốt nhất về các công cụ mà họ đang sử dụng. Điều này cũng giúp cho Giám đốc truyền thông hướng dẫn những người khác về cách sử dụng công nghệ. Tư duy chiến lược là khả năng lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó để đạt được mục tiêu. Kỹ năng này rất quan trọng đối với các Giám đốc truyền thông vì nó giúp họ phát triển kế hoạch tạo nội dung cho công ty của mình. Ngoài ra nó cũng giúp họ tạo kế hoạch về việc dự đoán thành công của dự án mình. Bên cạnh đó, kỹ năng lãnh đạo có thể giúp Giám đốc truyền thông khi quản lý một nhóm và chỉ đạo một dự án. Kỹ năng lãnh đạo tốt có thể giúp bạn thúc đẩy nhóm của mình và khuyến khích mọi người làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung. Bạn cũng có thể sử dụng các kỹ năng lãnh đạo để giao nhiệm vụ và thúc đẩy nhóm của mình hoàn thành chúng.
Các Giám đốc truyền thông thường cần có bằng cử nhân về báo chí, truyền thông, tiếng Anh hoặc một lĩnh vực liên quan khác. Một số nhà tuyển dụng ưu tiên những ứng viên có bằng thạc sĩ về truyền thông, quảng cáo hoặc quan hệ công chúng. Nhiều Giám đốc truyền thông sẽ có kinh nghiệm trước đây trong một lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như báo chí hoặc quan hệ công chúng. Kinh nghiệm này có thể giúp họ hiểu được nhu cầu của giới truyền thông và tầm quan trọng của việc đáp ứng thời hạn. Nhà tuyển dụng thường muốn Giám đốc truyền thông của họ được chứng nhận trong các chương trình họ làm.
Vai trò và trách nhiệm
- Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo bằng cách theo dõi doanh số bán hàng, cuộc gọi dịch vụ khách hàng, lưu lượng truy cập trang web, v.v.
- Phối hợp với các thành viên khác trong phòng marketing xây dựng các chiến dịch marketing
- Phối hợp với các công ty sản xuất, đại lý và các nhà cung cấp khác để điều phối vị trí truyền thông
- Đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu pháp lý đối với quảng cáo, chẳng hạn như xin giấy phép thích hợp cho quảng cáo ngoài trời hoặc đảm bảo rằng quảng cáo đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành về thời gian và nội dung
- Tạo chiến lược quảng cáo tổng thể cho một tổ chức dựa trên nghiên cứu về đối tượng mục tiêu
- Đánh giá hiệu quả của các phương thức quảng cáo bằng cách thu thập dữ liệu về phản ứng của khách hàng đối với quảng cáo, bao gồm số liệu bán hàng và thông tin thị phần
- Quản lý ngân sách, bao gồm tuyển dụng và giám sát nhân viên, bảo trì thiết bị và đặt hàng vật tư
- Lựa chọn kênh truyền thông nào sẽ được sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ
- Phát triển và thực hiện các chiến lược quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các kênh truyền thông khác nhau, chẳng hạn như truyền hình, đài phát thanh, tạp chí, báo chí, mạng xã hội hoặc quảng cáo trên internet
Kỹ năng:
- Kinh nghiệm làm việc đã được chứng minh với vai trò Giám đốc truyền thông, Người lập kế hoạch truyền thông hoặc vai trò tương tự
- Kiến thức về các loại kênh truyền thông khác nhau
- Có kinh nghiệm xây dựng các chiến dịch quảng cáo hiệu quả
- Quen thuộc với tiếp thị kỹ thuật số
- Kiến thức làm việc về các công cụ phân tích (ví dụ: GfK MRI, Moat và Nielsen IMS)
- Kinh nghiệm lập kế hoạch ngân sách và KPI
- Khả năng quản lý và kết hợp dữ liệu
- Kỹ năng ra quyết định mạnh mẽ
- Kỹ năng giao tiếp xuất sắc
Trình độ chuyên môn: Cử nhân Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc lĩnh vực tương tự