Hướng Dẫn Viên Du Lịch
Mô tả công việc Hướng Dẫn Viên Du Lịch
Hướng dẫn viên chỉ ra các điểm tham quan du lịch như di tích lịch sử, trung tâm văn hóa và các điểm tham quan, đồng thời cung cấp cho họ thông tin cơ bản để giúp họ tận hưởng tốt nhất chuyến du lịch của mình. Họ có thể làm việc với các chuyến đi trong ngày, các chuyến đi bộ du lịch hoặc hỗ trợ khách du lịch trong các chuyến đi dài ngày qua đêm, có thể là các địa điểm nông thôn hoặc vùng sâu, vùng xa. Họ cung cấp những kiến thức lịch sử và văn hóa hữu ích cho du khách.
Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch thành công, bạn nên là một người có khả năng kể chuyện hay để phục vụ du khách. Một hướng dẫn viên du lịch xuất sắc sẽ thay đổi mỗi hành trình để đáp ứng với sở thích riêng của mỗi nhóm.
Nhiệm vụ chính của Hướng Dẫn Viên Du Lịch
Một số kỹ năng cần thiết:
- Ngoại ngữ giao tiếp tốt để hướng dẫn và giao tiếp với khách nước ngoài khi cần thiết
- Kỹ năng sơ cứu hữu ích, cũng như bằng lái xe.
- Khả năng đứng và đi bộ trong thời gian dài.
- Tuân thủ các quy tắc an toàn
- Kỹ năng đàm thoại tốt cùng với sở trường kể chuyện.
- Có khiếu hài hước
- Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian và ứng biến tốt
- Đam mê du lịch.
- Có khả năng làm việc cả buổi tối và cuối tuần.
Nhiệm vụ và Trách nhiệm:
- Chào mời khách hàng tham gia chuyến du lịch.
- Thông báo cho khách hàng về hành trình của từng chuyến du lịch.
- Lập kế hoạch hành trình phù hợp với dự báo thời tiết và độ dài của từng chuyến tham quan.
- Lên lịch thăm quan và mua vé vào viện bảo tàng, phòng trưng bày, khu bảo tồn, và các điểm tham quan khác trước, nếu được yêu cầu.
- Cung cấp thông tin về những nơi được chọn đến trong chuyến tham quan.
- Lập kế hoạch cho các hoạt động thay thế nếu bị hủy bỏ, đóng cửa hoặc thời tiết ngăn cản bạn tham gia các sự kiện đã lên lịch.
- Tự làm quen với bố cục và lịch sử của khu vực hoặc cơ sở mà bạn sẽ làm việc.
- Làm quen với khách hàng theo từng khu vực hoặc cơ sở.
- Trả lời các câu hỏi và gợi ý các địa điểm khác để ghé thăm
- Khuyến khích khách thoa kem chống nắng thường xuyên và giữ ẩm cho da, nếu có.
- Hướng khách hàng đến các dịch vụ khác, không cạnh tranh mà họ có thể quan tâm.