Quản Lý Kế Toán
Mô tả công việc Quản Lý Kế Toán
Người quản lý kế toán giám sát hoạt động bộ phận kế toán của tổ chức. Họ phân tích và báo cáo thông tin tài chính, hỗ trợ thuế gia công và tạo báo cáo tài chính để trình bày với ban giám đốc của công ty. Họ giám sát các hoạt động hàng ngày của bộ phận kế toán, phân tích, ghi chép, theo dõi và kiểm tra thông tin tài chính và quản lý các nhân viên kế toán.
Kế toán trong mọi ngành phụ cần có kỹ năng phân tích tài chính vững chắc. Những kỹ năng này cho phép các nhà quản lý kế toán quản lý hiệu quả các nhân viên kế toán, thiết lập các mục tiêu và ưu tiên cho bộ phận của họ. Các nhà quản lý kế toán đóng vai trò là người lãnh đạo trong bộ phận của họ, phối hợp với các giám đốc điều hành để thảo luận về các mục tiêu của tổ chức và tạo ra kế hoạch cho nhân viên kế toán để đạt được các mục tiêu đó. Họ phải giao tiếp hiệu quả với giám đốc điều hành và cấp dưới để đạt được mục tiêu và quản lý bộ phận của họ. Do đó, họ cần có kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản tốt, cần có kỹ năng tổ chức công việc để quản lý nhiều nhân viên và nhiệm vụ cùng một lúc. Họ phải giám sát toàn bộ phận của mình trong khi duy trì hệ thống tài liệu . Để giám sát hiệu quả đội ngũ kế toán, các nhà quản lý kế toán cần có kỹ năng quản lý vững vàng. Họ chỉ đạo nhiệm vụ để đảm bảo nhóm đáp ứng các mục tiêu của tổ chức. Ở cấp độ quản lý, kế toán đóng góp vào các mục tiêu dài hạn của tổ chức bằng cách đề xuất các phương pháp để nâng cao hiệu quả và hạ thấp chi phí, vì vậy đòi hỏi kỹ năng lập kế hoạch tốt.
Các nhà quản lý kế toán thường có bằng cử nhân về kế toán hoặc tài chính và vài năm kinh nghiệm trong ngành kế toán. Ngoài ra, nhiều nhà quản lý kế toán cũng có chứng chỉ kế toán viên công chứng được cấp phép (CPA), chứng chỉ này có được bằng cách vượt qua kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và hoàn thành một khóa học đại học tối thiểu.
Nhiệm vụ chung của Quản Lý Kế Toán
- Giám sát và quản lý các chức năng kế toán tổng hợp bao gồm: các khoản phải trả, khoản phải thu, sổ cái và thuế
- Trợ giúp thực hiện các hoạt động kiểm toán tài chính hàng quý và cuối năm và kiểm toán tài chính doanh nghiệp hàng năm
- Đánh giá các hoạt động và thủ tục hiện nay, đồng thời đưa ra các khuyến nghị để cải tiến
- Lập, kiểm tra và phân tích báo cáo tài chính để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ
- Thực hiện phân tích ad hoc và các dự án theo yêu cầu
- Giám sát và / hoặc quản lý các sổ kế toán tổng hợp
- Phát triển đội ngũ nhân viên bằng cách quản lý hiệu suất, thiết lập mục tiêu, đào tạo liên tục và duy trì mối quan hệ bền chặt với nhân viên
- Làm việc với kiểm toán viên bên ngoài để đảm bảo kết thúc và báo cáo đúng hạn vào cuối năm
Kỹ năng: Kỹ năng lắng nghe và kỹ năng xã hội, lãnh đạo, giao tiếp bằng văn bản và lời nói, xây dựng mối quan hệ, đàm phán, tổ chức và quản lý công việc
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về Kế toán hoặc Tài chính