Liên Kết Marketing
Mô tả công việc
Một cộng tác viên marketing là một chuyên gia tiếp thị cấp đầu vào. Còn được gọi là trợ lý hành chính tiếp thị hoặc trợ lý điều hành tài khoản, cộng tác viên tiếp thị hỗ trợ nỗ lực của các giám đốc hoặc giám đốc tiếp thị. Họ hỗ trợ các nhóm tiếp thị hoặc các bộ phận liên quan lập kế hoạch và hoàn thành các dự án. Các cộng tác viên tiếp thị thực hiện các hoạt động hàng ngày của bộ phận tiếp thị. Điều này có thể bao gồm nghiên cứu các xu hướng, giám sát các chiến dịch, viết hoặc hiệu đính tài liệu hoặc hỗ trợ các công việc hành chính. Các cộng tác viên tiếp thị cũng thường cộng tác với các bộ phận khác nhau để giám sát việc tạo ra các sản phẩm tiếp thị. Tuy nhiên, trách nhiệm chính xác của cộng tác viên tiếp thị có thể thay đổi tùy theo nơi họ làm việc. Các cộng tác viên tiếp thị xử lý nhiều nhiệm vụ khác nhau và nhiệm vụ của họ có thể thay đổi tùy theo tổ chức mà họ làm việc. Nhiều cộng tác viên tiếp thị thường hoàn thành nhiều nhiệm vụ hành chính khác nhau. Những nhiệm vụ này bao gồm lên lịch các cuộc họp, hoàn thành mục nhập dữ liệu, theo dõi hàng tồn kho và trả lời email. Một số cộng tác viên tiếp thị cũng có trách nhiệm liên quan đến tài chính, chẳng hạn như theo dõi hóa đơn.
Sau khi bạn hoàn thành bậc trung học, điều quan trọng là phải lấy được bằng đại học. Trong khi một số nhà tuyển dụng sẽ chấp nhận bằng liên kết, nhiều người thích ứng viên có bằng cử nhân. Cân nhắc theo đuổi chuyên ngành như: Marketing; Quảng cáo; Truyền thông; Việc kinh doanh; Quan hệ công chúng
Vai trò và trách nhiệm
• Quản lý các công việc hành chính hàng ngày để đảm bảo bộ phận Marketing hoạt động trơn tru
• Tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định các cơ hội mới
• Thu thập và phân tích dữ liệu hành vi của người tiêu dùng (ví dụ: lưu lượng truy cập web và xếp hạng)
• Tạo báo cáo về số liệu tiếp thị và bán hàng, như tỷ lệ chuyển đổi
• Hỗ trợ tổ chức các sự kiện quảng cáo
• Phối hợp với nhóm Thiết kế và Nội dung Tiếp thị để tạo tài liệu quảng cáo (ví dụ: tài liệu quảng cáo và bản tin)
• Lưu giữ hồ sơ có tổ chức về số liệu tiếp thị và kết quả của các chiến dịch trước đây
• Chuẩn bị các báo cáo dự báo bán hàng thường xuyên
• Giám sát các hoạt động tiếp thị của đối thủ cạnh tranh
Kỹ năng:
• Kinh nghiệm làm việc đã được chứng minh ở vị trí Cộng tác viên Tiếp thị, Trợ lý Tiếp thị hoặc vai trò tương tự
• Kiến thức về các công cụ và kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số
• Kinh nghiệm với các chiến dịch SEO/SEM
• Kỹ năng máy tính vững chắc, bao gồm MS Excel, phân tích trang web và Google Adwords
• Khả năng giao tiếp và kĩ năng thuyết trình tuyệt vời
• Kỹ năng phân tích mạnh mẽ với thái độ định hướng mục tiêu
Trình độ chuyên môn: Cử nhân Marketing hoặc lĩnh vực liên quan