Nghiên Cứu Truyền Thông
Mô tả công việc
Các nhà Nghiên cứu truyền thông giúp các công ty in ấn, phát sóng và tin tức kỹ thuật số tìm thấy thông tin họ cần để truyền tải câu chuyện đến khán giả của họ. Ví dụ: khi làm việc cho TV hoặc đài phát thanh, họ thường tìm thông tin chi tiết về địa điểm chiếu và các thông tin cơ bản khác cần thiết cho quá trình sản xuất. Các nhà Nghiên cứu truyền thông tiến hành nghiên cứu theo nhiều cách khác nhau như thông qua các cuộc phỏng vấn hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Các chức danh công việc khác cho nghề này bao gồm nhà Nghiên cứu truyền hình, nhà Nghiên cứu truyền thông xã hội hoặc nhà Nghiên cứu đài phát thanh.
Các nhà Nghiên cứu truyền thông sử dụng các kỹ năng giao tiếp của họ để giao tiếp và tương tác hiệu quả với các đồng nghiệp và người giám sát. Tương tự, để có thể trình bày ý tưởng và nghiên cứu của mình một cách tốt nhất thì họ cần phải có kỹ năng giao tiếp và trình bày văn bản. Các nhà Nghiên cứu truyền thông sử dụng kỹ năng tin học của họ để tìm thông tin họ cần trên trực tuyến. Biết cách sử dụng máy tính giúp họ dùng internet dễ dàng hơn và đảm bảo toàn bộ quá trình nghiên cứu hiệu quả. Mặc dù các kỹ năng cần thiết cho vai trò này khác nhau tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng, nhưng mọi nhà Nghiên cứu truyền thông đều cần có kỹ năng nghiên cứu vững chắc. Kỹ năng này cho phép họ tìm thấy thông tin tốt và chính xác nhất để hỗ trợ nhiều phương tiện truyền thông cũng như các nền tảng khác nhau. Ngoài ra, nhà Nghiên cứu truyền thông để quản lý và sắp xếp tất cả thông tin họ thu thập được thì họ cần có kỹ năng tổ chức. Kỹ năng này cũng giúp họ tìm thấy thông tin mà họ cần nhanh hợn.
Dựa trên những gì bạn cần, hãy xác định xem việc theo đuổi bằng cử nhân hay thạc sĩ có lợi hay không. Mặc dù bạn luôn có thể theo đuổi tấm bằng báo chí, nhưng bạn cũng có thể theo đuổi tấm bằng cụ thể hơn cho công việc mà bạn quan tâm. Ví dụ: nếu bạn dự định làm việc tại một đài truyền hình có chương trình chính trị, thì tấm bằng về chính trị khoa học có thể giúp bạn thành công và cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hơn về vấn đề đó.
Vai trò và trách nhiệm
- Nghiên cứu thị trường và tình trạng của ngành để đảm bảo các chương trình đáp ứng nhu cầu thị trường.
- Thảo luận ý tưởng với đồng nghiệp của họ, có thể bao gồm nhà sản xuất, biên tập viên hoặc nhà báo.
- Duy trì hồ sơ chính xác của các tài liệu truyền thông.
- Được phép sử dụng thông tin có bản quyền.
- Tìm địa điểm thích hợp để chụp ảnh hoặc phỏng vấn.
- Duy trì danh sách cập nhật thông tin liên lạc cho các bên liên quan.
- Tham dự các sự kiện để cập nhật những diễn biến mới nhất trong ngành.
- Tìm ý tưởng cho các tác phẩm tiếp theo.
- Cung cấp cho nhà sản xuất bản tóm tắt.
- Thực hiện nghiên cứu bằng nhiều phương pháp khác nhau.
- Thu thập thông tin thực tế.
- Giúp tổ chức dàn diễn viên cho phim.
- Vận hành thiết bị sản xuất.
Kỹ năng:
- kiến thức về ngôn ngữ tiếng Anh
- kỹ năng tư duy phân tích
- kỹ lưỡng và chú ý đến chi tiết
- khả năng sử dụng sáng kiến của bạn
- kỹ năng phục vụ khách hàng
- hoài bão và khao khát thành công
- kiên trì và quyết tâm
- kỹ năng giao tiếp bằng lời nói xuất sắc
- để có thể sử dụng máy tính và các gói phần mềm chính một cách tự tin
Trình độ chuyên môn: Bằng cấp trong một chủ đề có liên quan như:
- phát thanh và phương tiện truyền thông
- Tiếng Anh
- lịch sử
- báo chí
- chính trị