Người Hòa Giải
Mô tả công việc
Công việc của hòa giải viên là tạo điều kiện thuận lợi cho việc đàm phán và giải quyết giữa các bên tranh chấp bằng cách đưa ra định hướng và khuyến khích, cộng tác với họ để tìm ra những cách sáng tạo nhằm đạt được giải pháp thỏa mãn cả hai bên, điển hình là thỏa hiệp. Hòa giải viên không đại diện hoặc biện hộ cho bên nào trong một vụ kiện. Vai trò của họ là cố gắng đưa cả hai bên đến một điểm trung gian chung.
Một hòa giải viên phục vụ như một bên trung lập, người sẽ giúp giải quyết xung đột giữa hai bên thù địch. Là một hòa giải viên, anh ấy hoặc cô ấy sẽ có thể hướng dẫn cả hai bên giải quyết vấn đề và tránh một quy trình kiện tụng đầy đủ. Kiểm tra bảng để biết thông tin về các yêu cầu để trở thành người hòa giải.
ways to reach a mutually satisfying solution, typically a compromise. Mediators do not represent or advocate for either side in a lawsuit. Their role is to try to bring both parties to a common middle ground.
A mediator serves as a neutral party who would help resolve conflicts between two feuding parties. As a mediator, he or she will be able to guide both parties in settling the issue and avoiding a full litigation process. Check out the table for information on the requirements to become a mediator.
Vai trò và trách nhiệm:
• Phân biệt những đặc điểm theo ngữ cảnh nào gây ra xung đột trình bày.
• Gặp gỡ khách hàng để đặt ra các quy tắc cơ bản và nêu rõ vai trò của bạn trong quá trình hòa giải.
• Cho phép các bên bị bức xúc có không gian để làm rõ sự hiểu biết của họ về sự bất đồng.
• Trình bày hiểu biết của bạn về tình huống và yêu cầu chỉnh sửa nếu cần.
• Hướng dẫn suy nghĩ của thân chủ về sự bất đồng hiện tại, bao gồm cả quan điểm của người khác và ý nghĩa của chúng.
• Tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc thảo luận trung thực nhằm tìm kiếm các giải pháp hợp lý và bền vững.
• Giám sát các cuộc đối thoại của khách hàng để đi đến một hướng đi rõ ràng.
• Tham gia lại vào các cuộc thảo luận về xung đột nếu khách hàng yêu cầu.
Kĩ năng thiết yếu:
• Nhận thức được những cảm xúc không nói thành lời.
• Khả năng giải quyết những biến dạng trong cảm xúc và nhận thức.
• Kỹ năng ngăn chặn và giao tiếp bằng lời nói tốt.
• Ứng xử khách quan, linh hoạt và quyết đoán.
• Khả năng kiềm chế không đưa ra những lời xen vào không chính đáng.
trình độ:
• Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.
• Hoàn thành chương trình đào tạo hòa giải được công nhận.