Người Viết Nội Dung
Mô tả công việc
Viết quảng cáo là một công việc quan trọng mang đến nhiều cơ hội trong hầu hết mọi ngành và loại hình tổ chức. Là một copywriter mới, bạn giúp các nhóm gây ảnh hưởng đến người đọc hoặc khán giả và viết để truyền tải thông điệp của công ty hoặc mục đích của sản phẩm. Nếu bạn thích viết, biên tập và tạo ra những mẩu thông tin mang tính truyền thông, trở thành một copywriter là một con đường sự nghiệp đáng để lựa chọn. Người viết quảng cáo cấp dưới là một vị trí viết ở cấp độ đầu vào, tạo ra các từ và bản sao trong các tài liệu xây dựng thương hiệu, quảng cáo và trực tuyến. Bạn viết thay mặt cho một doanh nghiệp hoặc tổ chức, tạo bản sao dạng ngắn và dài, như tiêu đề, kịch bản, blog, câu cửa miệng và nội dung chính của bài báo hoặc văn bản. Người viết quảng cáo cấp dưới báo cáo cho người viết quảng cáo và người viết quảng cáo cấp cao, thường là trong ngành quảng cáo hoặc tiếp thị và có thể làm việc trên cơ sở được trả lương, làm việc tự do hoặc theo hợp đồng. Bạn thường gửi tác phẩm của mình với tư cách là một copywriter cấp dưới cho một biên tập viên, người giám sát hoặc copywriter cấp cao trước khi xuất bản.
Một copywriter mới vào nghề thành công nhất khi họ có mong muốn và đam mê về độ chính xác cũng như con mắt tinh tường về định dạng, chính tả và dấu câu phù hợp. Có khả năng làm việc đồng thời trên nhiều dự án và sắp xếp ngày làm việc của bạn để đạt được mục tiêu và hạn ngạch là một phần quan trọng của việc trở thành một copywriter mới vào nghề. Viết là một kỹ năng thiết yếu cần thiết để trở thành một copywriter và bạn phải có khả năng tạo ra những bản sao mạnh mẽ, đúng ngữ pháp và không có lỗi, dễ đọc, thú vị và hấp dẫn. Bạn viết về nhiều chủ đề khác nhau với tư cách là một copywriter, và khả năng chuyển ý tưởng của bạn thành nội dung và học hỏi từ các chuyên gia sáng tạo khác là rất quan trọng. Có thể điều tra nhiều chủ đề và nội dung là một phần công việc bạn làm với tư cách là một người viết quảng cáo mới vào nghề trước khi tạo ra nội dung chính xác, trung thực và có giá trị. Đáp ứng thời hạn và hoàn thành hạn ngạch là một phần trách nhiệm của bạn với tư cách là người viết quảng cáo mới vào nghề, vì vậy việc thiết lập các phương pháp quản lý thời gian tốt có thể giúp bạn thành công. Khả năng nhập chính xác và nhanh chóng, lưu tệp và sử dụng World Wide Web để nghiên cứu nội dung của bạn là cơ sở của vai trò viết quảng cáo.
Bằng cấp giáo dục đại học thường được ưu tiên hơn, mặc dù không phải lúc nào cũng bắt buộc, để có được việc làm với tư cách là người viết quảng cáo mới vào nghề và có thể giúp bạn trở thành ứng viên cạnh tranh hơn trong mắt các nhà tuyển dụng. Xem xét chuyên ngành hoặc chuyên ngành Quảng cáo, Tiếng Anh, Truyền thông, Viết lách, Báo chí, Quan hệ công chúng, Kinh doanh.
Vai trò và trách nhiệm:
• Viết và đọc lại các bài đăng trên blog về các sản phẩm và dịch vụ của công ty chúng tôi
• Tạo văn bản quảng cáo cho quảng cáo trực tuyến, biểu ngữ, tài liệu quảng cáo và mạng xã hội
• Tiến hành nghiên cứu từ khóa cơ bản
• Gửi các bản thảo có cấu trúc tốt cho các nhà viết quảng cáo và biên tập viên cấp cao trong thời hạn
• Cập nhật nội dung hiện có trên các trang web của chúng tôi
• Tham gia các chiến dịch tiếp thị qua email
• Thực hiện các phương pháp SEO để tăng khả năng hiển thị của các bài đăng trên blog
• Phỏng vấn các thành viên nội bộ của nhóm (ví dụ: nhà phát triển sản phẩm và nhân viên bán hàng) để tìm hiểu về các tính năng của sản phẩm
• Phối hợp với các nhà thiết kế để bổ sung cho văn bản bằng hình ảnh, đồ họa và biểu đồ khi cần
Kỹ năng:
• Kinh nghiệm làm việc với vai trò là Người viết quảng cáo nhỏ, Người viết nội dung hoặc vai trò tương tự
• Copywriting mẫu; một danh mục các bài báo được xuất bản là một lợi thế
• Khả năng mô tả các tính năng của sản phẩm một cách sáng tạo và giàu thông tin
• Kỹ năng viết và biên tập bằng tiếng Anh xuất sắc
• Trải nghiệm thực tế với Hệ thống quản lý nội dung (ví dụ: WordPress)
• Kiến thức cơ bản về SEO và các công cụ nghiên cứu từ khóa (ví dụ: Keyword Planner và Moz)
• Quen thuộc với truyền thông xã hội cho doanh nghiệp
• Kỹ năng quản lý thời gian vững chắc
Trình độ chuyên môn: Cử nhân Marketing, Truyền thông, Báo chí hoặc lĩnh vực liên quan