Người viết quảng cáo
Mô tả công việc
Nếu bạn thích viết lách, bạn có thể đã ấp ủ ý nghĩ trở thành một copywriter. Người viết quảng cáo dành cả ngày để viết văn xuôi với mục đích quảng cáo để quảng bá và bán hàng hóa và dịch vụ. Ví dụ, một người viết quảng cáo có thể viết một đoạn nhạc leng keng mới cho quảng cáo ngũ cốc hoặc nghĩ ra một khẩu hiệu mới cho công ty. Tại các công ty quảng cáo, một copywriter được biết đến như một “người sáng tạo” bởi vì cô ấy tạo ra các khẩu hiệu hoặc sao chép để thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo. Công việc của một copywriter có thể không được chú ý hoặc rất hào nhoáng, và hiếm khi công việc trở thành một cụm từ quen thuộc, nhưng vai trò này là một công việc quan trọng có ảnh hưởng lớn đến hình ảnh và danh tiếng của một công ty hoặc thương hiệu.
Viết quảng cáo là về sự sáng tạo, vì vậy bạn thực sự cần phải có tài năng cho công việc. Một ứng viên thành công sẽ nắm vững các khái niệm SEO, kỹ năng đặc biệt và hiểu biết về các sắc thái của bài viết trên mạng xã hội. Mặc dù một số người có thể học hỏi trong công việc, nhưng loại công việc này phù hợp nhất với những người có thể tạo ra những câu chuyện bằng hình ảnh và từ ngữ cũng như suy nghĩ vượt trội. Đó là những câu chuyện thường bán được sản phẩm, còn những khẩu hiệu và hình ảnh chỉ đơn giản là kể những câu chuyện. Thực tập trong bộ phận sáng tạo của một công ty cũng là một cách tốt để tìm hiểu xem bạn có tài năng trở thành một người viết quảng cáo hay không. Một copywriter phải có khả năng giao tiếp tốt với khách hàng và đồng nghiệp. Họ cũng phải chú ý đến các chi tiết vì sự hài lòng của khách hàng là tất cả về các chi tiết.
Mặc dù bạn có thể tìm được việc làm bằng cách tạo quảng cáo cụ thể, nhưng người quản lý tuyển dụng thích xem công việc bạn đã hoàn thành khi thực tập tại một công ty. Ngoài ra, mặc dù bạn không cần bằng tốt nghiệp để trở thành một copywriter, nhưng các nhà quản lý tuyển dụng muốn thấy rằng bạn đã có bằng đại học về tiếng Anh, truyền thông hoặc báo chí.
Vai trò và trách nhiệm
• Viết nội dung rõ ràng, hấp dẫn với giọng văn khác biệt
• Giải thích tóm tắt về viết quảng cáo để hiểu các yêu cầu của dự án
• Cộng tác với các nhà thiết kế, PR và các chuyên gia khác trong các dự án tiếp thị quy mô lớn và nhỏ (ví dụ: chiến dịch email và trang đích)
• Thực hiện nghiên cứu và phỏng vấn chất lượng cao
• Chỉnh sửa và hiệu đính bản sao khi cần
• Sử dụng các nguyên tắc SEO để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của nội dung
• Nguồn hình ảnh và nội dung khác
Kỹ năng:
• Kinh nghiệm đã được chứng minh với tư cách là người viết quảng cáo hoặc vai trò liên quan
• Kiến thức về chiến lược và sáng tạo nội dung trực tuyến
• Kỹ năng viết, chỉnh sửa và hiệu đính xuất sắc
• Kinh nghiệm làm SEO
• Kỹ năng nghiên cứu mạnh mẽ
• Sáng tạo
• Tinh thần hợp tác
• Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian xuất sắc
• Trình độ chuyên môn: Cử nhân/cử nhân marketing, tiếng Anh, báo chí hoặc lĩnh vực liên quan