Nhân Sự Tổng Hợp
Mô tả công việc
Chuyên viên nhân sự tổng quát bao gồm hầu hết các chức năng nhân sự: tuyển dụng, lương thưởng và phúc lợi, quản trị nhân sự và các nhiệm vụ khác. Khi các công ty phát triển, các bộ phận nhân sự phân chia nhiệm vụ của HR tổng quát thành các công việc khác nhau. HR quản lý các hoạt động hàng ngày của phòng nhân sự tại công ty, cũng như quản lý các chính sách, thủ tục và chương trình về nguồn nhân lực. Xử lý các mối quan hệ nhân viên, đào tạo và phát triển, phúc lợi, lương thưởng, phát triển tổ chức và việc làm.
Vai trò và trách nhiệm
- Tuyển dụng và bố trí nhân viên hậu cần
- Lập kế hoạch tổ chức.
- Xây dựng hệ thống cải tiến và quản lý hiệu suất.
- Phát triển tổ chức.
- Tuân thủ quy định và báo cáo.
- Định hướng, phát triển và đào tạo nhân viên.
- Xây dựng chính sách cho nhân sự.
- Quản lý quan hệ nhân viên.
- Giao tiếp giữa công ty và nhân viên.
- Quản lý lương thưởng và phúc lợi.
- Giáo dục an toàn, phúc lợi và sức khỏe cho nhân viên.
Kỹ năng cần thiết
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản.
- Kỹ năng giao tiếp, thương lượng và giải quyết xung đột.
- Kỹ năng tổ chức tốt.
- Kỹ năng quản lý thời gian tốt đáp ứng đúng deadline.
- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
- Khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ.
- Chính trực, chuyên nghiệp và bảo mật thông tin.
- Có kiến thức về luật và quy định liên quan đến việc làm.
- Sử dụng thành thạo Microsoft Office hoặc các phần mềm liên quan.
- Hiểu các tổ chức HRIS và hệ thống quản lý nhân tài.
Trình độ:
- Bằng cử nhân về Nhân sự, Quản trị Kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan.
- Bằng cấp trong lĩnh vực liên quan đến nhân sự, luật lao động, lương thưởng,..
- Chứng chỉ Chuyên gia về nguồn nhân lực (PHR) là một điểm cộng.
- Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm.