CHUYÊN VIÊN PHÂN TÍCH LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG
Mô tả công việc
Làm việc với người giám sát và nhân viên nguồn nhân lực, chịu trách nhiệm tạo lịch trình cho nhân viên. Thu thập và xem xét rất nhiều thông tin liên quan đến hiệu suất của nhân viên và các vấn đề của khách hàng. Xác định cách cải thiện hoạt động thông qua các quyết định bố trí nhân viên hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đánh giá các cấp độ nhân viên hàng ngày, đảm bảo rằng có đủ số lượng nhân viên để thực hiện tất cả các nhiệm vụ được yêu cầu. Tạo báo cáo cho bộ phận nhân sự để xác định xem nhân viên có được sử dụng hiệu quả hay không hoặc để phát triển các chiến lược tuyển dụng nhân viên có năng lực và đảm bảo rằng các chính sách của công ty được tuân thủ.
Vai trò và trách nhiệm
- Là đầu mối liên hệ chính về các chính sách quản lý lực lượng lao động.
- Phục vụ với tư cách là chuyên gia về các vấn đề tối ưu hóa lực lượng lao động.
- Đảm bảo các mục tiêu về mức độ dịch vụ được đáp ứng; duy trì số lượng đầu người phù hợp và tính toán công suất cuộc gọi.
- Chịu trách nhiệm bảo trì và duy trì phần mềm lập lịch trình.
- Chịu trách nhiệm báo cáo các hoạt động quản lý dữ liệu xung quanh lịch trình và dự báo của nhân viên.
- Cải thiện quy trình và tăng hiệu quả hoạt động bằng cách đề xuất những thay đổi cần thiết.
- Đảm nhận phần lớn dự báo cuộc gọi và lập lịch đại lý cho trung tâm tổng đài.
- Đảm bảo thời gian của nhân viên được ghi lại chính xác bằng cách xem lại mọi thẻ chấm công trong Oracle và I3 hoặc phần mềm hiện hành khác.
- Giải quyết các lỗi như điều chỉnh giờ nghỉ và sửa mã dự án, v.v. ảnh hưởng đến nhân viên
- Thực hiện việc xem xét và ghi lại thời gian làm việc theo mã nhiệm vụ công việc thích hợp khi một nhân viên làm việc ngoài giờ trong một trung tâm chi phí khác.
- Điều chỉnh tổng số giờ làm việc và bất kỳ thời gian nghỉ (nghỉ) nào mà nhân viên đã ghi trong Oracle hoặc phần mềm hiện hành.
- Chịu trách nhiệm phê duyệt thẻ chấm công của nhân viên trong Oracle vào cuối mỗi kỳ trả lương.
Kỹ năng thiết yếu
- Kỹ năng vi tính: Phải thành thạo Microsoft Excel và Office để lưu trữ dữ liệu, tạo báo cáo, lập lịch trình và thực hiện các công việc khác.
- Có kiến thức về phần mềm eWFM, Siebel, Blue Pumpkin, IEX, TCS, Oracle và I3 (Interactive Intelligence) hoặc bất kỳ phần mềm quản lý lực lượng lao động nào khác được sử dụng để quản lý lịch trình, quy trình làm việc và dữ liệu thống kê.
- Kỹ năng phân tích: Phải có kỹ năng phân tích về cơ bản để xem xét thông tin, phân tích dữ liệu và đưa ra các khuyến nghị thích hợp để cải tiến
- Kỹ năng giao tiếp: Phải có kỹ năng giao tiếp tốt để đảm bảo rằng nhân viên được thông báo về cơ hội thăng tiến một cách rõ rang.
- Kỹ năng tổ chức: Phải có khả năng quản lý một loạt các nhiệm vụ và ưu tiên các trách nhiệm cũng như đáp ứng thời hạn.
- Khả năng tự khởi động / Làm việc theo nhóm: Phải có khả năng làm việc độc lập cũng như hoạt động hiệu quả với tư cách là thành viên của nhóm.
- Khả năng xử lý áp lực: Đòi hỏi khả năng làm việc hiệu quả trong tình huống có nhịp độ nhanh và xử lý căng thẳng, cũng như thích ứng với những thay đổi nhanh chóng về thông tin, quy trình, hướng đi hoặc quy trình làm việc tức thời.
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về Toán học, Nghiên cứu Kinh doanh, Quản trị Kinh doanh hoặc Nhân sự.