Quản Lý Kế Toán Chi Phí
Controller Job Description
Quản lý kế toán chi phí nhằm thiết lập các tiêu chuẩn về chi phí vật liệu, lao động, thiết kế hệ thống kế toán chi phí và triển khai. Đó cũng là cơ sở để các chuyên gia , các phòng ban kiểm tra và đề xuất các biện pháp cắt giảm chi phí trong quá trình sản xuất. Hơn nữa, ngoài biên soạn các báo cáo tài chính của một công ty hoặc tổ chức thì Quản lý Kế toán chi phí còn thu thập, đánh giá và tổng hợp dữ liệu thích hợp để quản lý cấp cao xem xét khi đưa ra các quyết định tài chính. Kiểm tra dữ liệu hoạt động, phân tích chi phí sản xuất và thu thập dữ liệu kế toán từ nhiêu phòng ban là một phần trong trách nhiệm của Quản lý Kế toán chi phí. Nó đóng vai trò quan trọng trong ngân sách sản xuất cũng như sự phát triển của các sáng kiến tiết kiệm chi phí mới. Các nhà Quản lý Kế toán chi phí chịu trách nhiệm giám sát bộ phận kế toán chi phí của tổ chức của họ. Họ có nhiệm vụ đảm bảo mọi chi phí liên quan đến việc sản xuất một sản phẩm hoặc dịch vụ đều được hạch toán, đồng thời báo cáo cho quản lý. Ngoài ra, các nhà Quản lý Kế toán chi phí có thể chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các thủ tục kế toán chi phí mới trong công ty. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ việc tạo hệ thống phần mềm mới để hợp lý hóa các quy trình báo cáo đến cập nhật các chính sách và thủ tục hiện có để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn ngành.
Lập ngân sách là quá trình dự đoán và theo dõi chi phí. Như một nhà Quản lý kế toán chi phí, bạn có thể chịu trách nhiệm về việc lập và duy trì ngân sách cho công ty. Điều này có thể bao gồm dự đoán chi phí trong tương lai, lập ngân sách và giám sát ngân sách đảm bảo nó nằm trong thông số tài chính của công ty. Phân tích tài chính là khả năng giải nghĩa dữ liệu tài chính và đưa ra dự đoán về tương lai. Đây là một kỹ năng quan trọng đối với các nhà quản lý kế toán chi phí, vì họ cần có khả năng phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định sáng suốt về tình hình tài chính của công ty. Dự đoán là quá trình tiên đoán chi phí trong tương lai. Là người Quản lý Kế toán chi phí, đây cũng là một kỹ năng quan trọng bạn cần có. Bạn có thể dung kỹ năng này để dự đoán chi phí của dự án trước khi dự án bắt đầu, cho phép bạn chuẩn bị cho công ty về chi phí. Bạn cũng có thể sử dụng khả năng này để dự đoán chi phí của các dự án đang thực hiện, cho phép bạn điều chỉnh ngân sách khi cần. Phân tích dữ liệu là khả năng diễn tả và hiểu một lượng lớn thông tin. Là nhà Quản lý Kế toán chi phí, bạn có thể chịu trách nhiệm phân tích dữ liệu để xác định các phương pháp sản xuất hiệu quả nhất về chi phí. Phân tích dữ liệu có thể giúp bạn xác định được các quy trình và tài liệu hiệu quả nhất để sử dụng. Là nhà Quản lý Kế toán chi phí, tư duy chiến lược cũng là một kỹ năng quan trọng cần có. Bạn có thể sử dụng tư duy chiến lược để giúp công ty của mình đưa ra những quyết định sáng suốt về tài chính và hoạt động. Ví dụ: bạn có thể sử dụng tư duy chiến lược để giúp công ty của mình tận dụng tối đa các nguồn lực và tìm cách giảm chi phí.
Các cá nhân theo đuổi một nghề nghiệp trong kế toán thường cần có năng khiếu về toán học và thống kê, cũng như khả năng lấy thực tế, số liệu và giải thích nhanh chóng, khả năng so sáng và phân tích dữ liệu. Để có được công việc về Quản lý kế toán chi phí thường yêu cầu bằng cấp về kế toán hoặc một số lĩnh vực liên quan đến kinh doanh khác và bằng cử nhân thường là yêu cầu giáo dục tối thiểu để có được vị trí cấp đầu vào trong lĩnh vực kế toán hoặc tài chính. Các chương trình liên quan, chẳng hạn như Cử nhân Khoa học (BS) về Kế toán và Cử nhân Khoa học về Quản trị Kinh doanh (BSBA) với chuyên ngành kế toán, là những bằng cấp kế toán phổ biến nhất hiện có ở các trường cao đẳng và đại học. Hầu hết mọi người bắt đầu sự nghiệp của họ với tư cách là kế toán viên công khai, kiểm toán viên nội bộ và kế toán chi phí. Kinh nghiệm làm việc sẽ giúp người quản lý kế toán chi phí có tham vọng thăng tiến trong lĩnh vực kế toán và được yêu cầu tham gia kỳ thi Kế toán viên Công chứng (CPA) ở một số tiểu bang.Quản lý kế toán chi phí nhằm thiết lập các tiêu chuẩn chi phí vật liệu, lao động, thiết kế
Typical duties of a Controller
- Quản lý nhân viên kế toán bằng cách đào tạo về các thủ tục và quy trình kế toán mới
- Đảm bảo rằng các chính sách của công ty được tuân thủ các yêu cầu liên quan đến báo cáo tài chính
- Cung cấp hỗ trợ cho các bộ phận khác trong tổ chức như bán hàng hoặc vận hành
- Hỗ trợ phát triển ngân sách và dự đoán nhu cầu kinh doanh trong tương lai
- Tiến hành kiểm toán và điều tra các sai sót hoặc bất thường trong hồ sơ kế toán
- Phân tích dữ liệu tài chính và phát triển các báo cáo để xem xét quản lý
- Quản lý việc lập báo cáo tài chính như báo cáo thu nhập và bảng cân đối kế toán
- Làm việc với kiểm toán viên bên ngoài để đảm bảo báo cáo tài chính của công ty đáp ứng các yêu cầu pháp lý
- Thiết lập các chính sách và quy trình quản lý hàng tồn kho và phân tích chi phí
Kỹ năng:
- Kiến thức kế toán vững vàng
- Kỹ năng phân tích xuất sắc
- Sự hiểu biết về công nghệ và trình độ kỹ thuật
- Kỹ năng hợp tác giao tiếp và thuyết trình
- Lập ngân sách vốn
- Quản lý rủi ro
- Số liệu thống kê
- Thuế doanh nghiệp
- Đạo đức
- Kiểm toán
- Kinh tế vĩ mô
- Chi phí
- Giải quyết vấn đề
- Định hướng nghiên cứu
- Mô hình hoạt động của thương mại quốc tế, sáp nhập và mua lại
- Dự báo
- Ra quyết định chiến lược
- Quản lý hiệu suất
- Kỹ năng quản lý
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân kế toán hoặc lĩnh vực liên quan