Quản Lý Marketing Nội Dung
Mô tả công việc
Các nhà quản lý marketing nội dung chịu trách nhiệm tạo và thực hiện chiến lược tiếp thị tổng thể của một tổ chức. Hầu hết các nhà quản lý tiếp thị nội dung làm việc toàn thời gian trong môi trường văn phòng, nhưng có thể đi công tác để gặp gỡ khách hàng hoặc nhà cung cấp. Họ có thể làm việc trong nhiều ngành khác nhau, bao gồm các cơ quan tiếp thị và tư vấn, công ty sản xuất hoặc công ty kỹ thuật. Trách nhiệm cô
ng việc cụ thể đối với người quản lý tiếp thị nội dung có thể thay đổi tùy theo loại hình tổ chức. Các nhiệm vụ công việc chung có thể bao gồm cộng tác với các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội để hợp lý hóa việc gửi tin nhắn trên nhiều phương tiện khác nhau, phân tích lưu lượng truy cập trang web, triển khai các cách để tối ưu hóa hiệu suất trang web và tạo video, bài viết và hình ảnh. Người quản lý tiếp thị nội dung có thể cung cấp cho các nhóm nội bộ khác đề xuất về các phương pháp hay nhất. Các nhiệm vụ công việc khác có thể bao gồm thiết kế và phân phối các bản tin của tổ chức, tạo và cập nhật lịch bao gồm thời hạn dự án quan trọng và hỗ trợ các nhà cung cấp hoặc nhà phân phối tạo nội dung cho trang web công ty của họ.
Sáng tạo là một trong những kỹ năng cần thiết nhất đối với người quản lý tiếp thị nội dung, vì họ chuyên truyền đạt thương hiệu và hình ảnh của tổ chức trên nhiều nền tảng khác nhau. Kỹ năng giao tiếp xuất sắc cũng rất cần thiết, vì các nhà quản lý tiếp thị nội dung tương tác với nhân viên nội bộ, chẳng hạn như người quản lý sản phẩm hoặc nhà thiết kế đồ họa và khách hàng bên ngoài. Các nhà quản lý tiếp thị nội dung nên có kỹ năng quản lý dự án mạnh mẽ để giám sát các dự án và nhân sự trực tiếp. Họ sẽ cần sự chú ý tuyệt vời đến từng chi tiết để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như hiệu đính, giám sát ngân sách và đảm bảo hình ảnh và mô tả nội dung tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty và pháp lý.
Các nhà quản lý tiếp thị nội dung tiềm năng sẽ cần bằng cử nhân về tiếp thị, truyền thông hoặc lĩnh vực liên quan. Các khóa học liên quan cho vị trí này bao gồm thống kê, quản lý và kinh tế, sẽ có lợi cho việc phân tích lưu lượng truy cập trang web và giám sát các dự án tiếp thị. Các cá nhân có thể theo đuổi tư cách thành viên trong các tổ chức chuyên nghiệp như Hiệp hội tiếp thị nội dung, nơi cung cấp tài nguyên đào tạo và tiếp xúc cho các tổ chức mới muốn tham gia vào lĩnh vực này.
Vai trò và trách nhiệm
• Phối hợp các chiến lược nội dung kỹ thuật số trên tất cả các nền tảng trực tuyến.
• Thúc đẩy lưu lượng truy cập và mức độ tương tác chuyển thành doanh số bán hàng và quảng bá thương hiệu.
• Quản lý ngân sách tiếp thị nội dung.
• Đo lường kết quả của hoạt động tiếp thị để thông báo cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai.
• Quản lý nhóm các nhà văn, họa sĩ minh họa và nhà phân tích dữ liệu.
• Thực hiện các phương pháp hay nhất về SEO.
• Biết các loại nội dung khác nhau phù hợp nhất với nền tảng nào.
• Thiết kế và thực hiện các chiến lược tiếp thị sáng tạo để phổ biến nội dung.
Kỹ năng:
• Có kinh nghiệm xây dựng cộng đồng trực tuyến.
• Dựa trên dữ liệu và có tính phân tích cao.
• Thành thạo Google Analytics.
• Thành thạo phân tích mạng xã hội.
• Kỹ năng quản lý thời gian.
• Kỹ năng quan hệ tuyệt vời.
• Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói xuất sắc.
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về tiếp thị hoặc lĩnh vực liên quan.