Quản Lý Quảng Cáo
Mô tả công việc
Các nhà Quản lý Quảng cáo là những người phụ trách quảng cáo và nỗ lực quảng bá cho một tổ chức. Họ thiết kế, thực hiện các chiến dịch quảng cáo và các chương trình khuyến mại với mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng trong các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Bản chất công việc của họ phụ thuộc một phần vào quy mô của tổ chức, doanh nghiệp. Trong các doanh nghiệp hoặc tổ chức lớn, họ có thể giám sát một đội ngũ nhân viên trong bộ phận quảng cáo và phối hợp với các bộ phận khác như tiếp thị hoặc bán hàng. Thông thường, các nhà Quản lý Quảng cáo có ít nhất bằng cử nhân. Đối với những người đang tìm kiếm một vị trí quản lý ở lĩnh vực quảng cáo thường bao gồm bằng cử nhân và vài năm kinh nghiệm. Mô tả công việc của người quản lý quảng cáo, tiếp thị hoặc truyền thông có thể giống nhau vì tất cả đều xoay quanh phương tiện truyền thông và thường giải quyết việc lập kế hoạch cho các chiến dịch. Tuy nhiên, công việc cần làm của người Quản lý Quảng cáo có nhiệm vụ cụ thể riêng. Người Quản lý Quảng cáo làm việc cho các hãng quảng cáo hoặc cho các tổ chức để hỗ trợ làm quảng cáo nội bộ của họ. Với mục tiêu quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một tổ chức, phần lớn trọng tâm của họ liên quan đến việc thiết kế, tạo và chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo. Họ cũng xác định nơi đặt quảng cáo, chẳng hạn như trong các ấn phẩm in ấn, trên truyền hình hoặc trực tuyến. Các nhà Quản lý Quảng cáo cũng có thể đánh giá hiệu quả của các chiến dịch của họ sau khi chúng được khởi chạy. Ngoài ra, đôi khi người Quản lý các chương trình quảng cáo hoặc khuyến mãi giám sát các chương trình khuyến mãi đặc biệt như các cuộc thi được thiết kế để thu hút sự quan tâm đến tổ chức của họ.
Những nhà Quản lý Quảng cáo đều có đặc điểm chung là đều có kỹ năng giao tiếp và kỹ năng phân tích. Kỹ năng phân tích rất cần thiết vì ngành quảng cáo luôn thay đổi với sự phát triển của phương tiện kỹ thuật số và bối cảnh kỹ thuật số nói chung. Các nhà quản lý phải có khả năng phân tích các xu hướng của ngành để xác định các chiến lược tốt nhất cho tổ chức hoặc khách hàng của họ.Những phẩm chất quan trọng khác bao gồm kỹ năng giao tiếp tốt, sáng tạo, kỹ năng ra quyết định tốt và kỹ năng tổ chức được phát triển tốt để quản lý thời gian và ngân sách hiệu quả để chỉ đạo và thúc đẩy nhân viên. Như bạn có thể thấy, lý do mức lương của nhà Quản lý Quảng cáo cao bởi vì công việc của họ đi kèm rất nhiều trách nhiệm.
Bằng Cử nhân là bắt buộc đối với hầu hết các công việc vị trí quảng cáo. Một số nhà tuyển dụng ưu tiên bằng cử nhân về quảng cáo hoặc báo chí. Một số khóa học khác phù hợp có thể bao gồm các lớp học về tiếp thị, hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường, bán hàng, phương pháp truyền thông và công nghệ, nghệ thuật thị giác, lịch sử nghệ thuật và nhiếp ảnh.
Vai trò và trách nhiệm
- Giám sát hoạt động của các bộ phận và nhân viên.
- Làm việc với nhân viên, khách hàng hoặc công ty quảng cáo để thiết lập và đáp ứng các mục tiêu, ngân sách và thời gian của dự án.
- Phát triển các chiến lược quảng cáo để tăng sự quan tâm của người mua đối với sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Giám sát tiến độ dự án, từ lập kế hoạch đến thực hiện, để đảm bảo nó luôn tập trung và hiệu quả.
- Đàm phán các thông số kỹ thuật và điều khoản của hợp đồng với khách hàng hoặc các bên bên ngoài khác.
- Khởi xướng và chỉ đạo các nỗ lực nghiên cứu.
- Thu thập và phân tích dữ liệu và trình bày dữ liệu đó cho các bên khác, bao gồm cả ban quản lý và khách hàng.
- Tham gia tuyển dụng và đánh giá nhân viên trong bộ phận quảng cáo.
- Cung cấp lời khuyên chuyên môn về các phương pháp tiếp thị và quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc hiện có.
Kỹ năng:
- Hiểu biết về các nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế và tiếp thị.
- Khả năng xây dựng chiến lược dựa trên xu hướng và sự phát triển của ngành.
- Kỹ năng tổ chức và đa nhiệm xuất sắc, đặc biệt khi làm việc với nhiều dự án hoặc nhóm.
- Kỹ năng quản lý, đàm phán, lắng nghe và giao tiếp bằng lời nói và văn bản xuất sắc.
- Quyết đoán và kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, đặc biệt là dưới áp lực.
- Khả năng phát triển và duy trì các mối quan hệ công việc.
- Kỹ năng thuyết trình và bán hàng vững chắc.
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về quảng cáo, tiếp thị hoặc lĩnh vực liên quan.