Quản Lý Sản Xuất
Mô tả công việc
Người quản lý sản phẩm điều phối việc tạo, thiết kế, triển khai và ra mắt sản phẩm trong suốt vòng đời sản phẩm. Họ làm việc với các cá nhân và nhóm để đảm bảo sản phẩm đưa ra thị trường với các tính năng phù hợp. Người quản lý sản phẩm là người lãnh đạo đưa ra các quyết định chiến lược, sáng suốt dựa trên dữ liệu và phân tích. Họ cần có cái nhìn sâu sắc và hiểu biết để đưa ra quyết định về sản phẩm vì họ có trách nhiệm trong tất cả các phần của quá trình phát triển, quản lý các quy trình như tồn đọng sản phẩm và lộ trình, làm hài lòng các bên liên quan, tìm kiếm nhà đầu tư, nói chuyện với khách hàng tiềm năng, v.v.
Một quản lý sản xuất giỏi có thể biết những điều nên và không nên làm trong một cuộc phỏng vấn khách hàng, nhưng những quản lý sản xuất giỏi nhất có khả năng đồng cảm với khách hàng trong cuộc phỏng vấn đó, điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể và cảm xúc của họ, đồng thời có thể khéo léo chỉ ra những điểm khó khăn mà họ gặp phải. Sản phẩm hoặc tính năng sẽ giải quyết. Một quản lý sản xuấtcó EQ cao có các mối quan hệ bền chặt trong tổ chức của họ và có ý thức sâu sắc về cách vượt qua các rào cản bên trong và bên ngoài để cung cấp một sản phẩm tuyệt vời. Có lẽ một trong những đặc điểm quan trọng nhất của một quản lý sản xuất tuyệt vời là kỹ năng quản lý mối quan hệ của họ. Bằng cách hình thành các kết nối xác thực và đáng tin cậy với cả các bên liên quan bên trong và bên ngoài, các quản lý sản xuất giỏi nhất sẽ truyền cảm hứng cho mọi người và giúp họ phát huy hết tiềm năng của mình. Quản lý mối quan hệ cũng rất quan trọng trong việc đàm phán thành công, giải quyết xung đột và làm việc với những người khác hướng tới mục tiêu chung, điều này đặc biệt khó khăn khi quản lý sản xuất được giao nhiệm vụ cân bằng nhu cầu của khách hàng, nhóm kỹ thuật hạn chế về nguồn lực và mục tiêu doanh thu của công ty. Một quản lý sản xuất phải duy trì cảm xúc của họ và giữ bình tĩnh trước áp lực. Các quản lý sản xuất giỏi nhất biết cách thúc đẩy mạnh mẽ các ưu tiên đúng đắn, với sự khẩn cấp nhưng không mang lại cảm giác hoảng sợ hoặc căng thẳng. Nhận thức xã hội đảm bảo các QUẢN lý sản xuất phục vụ khách hàng của họ tốt nhất bằng một sản phẩm giải quyết được công việc của họ phải hoàn thành, đây cuối cùng là điều thúc đẩy sản phẩm phù hợp với thị trường.
Một chương trình MBA có thể giúp bạn trau dồi kỹ năng chuyên nghiệp trong lĩnh vực quản lý sản phẩm. Thông thường, các nhà quản lý sản phẩm đầy tham vọng sẽ tham gia một chương trình với kinh nghiệm kinh doanh từ ba đến năm năm, vì vậy họ đã có một số kỹ năng cần thiết để quản lý sản phẩm.
Vai trò và trách nhiệm:
• Phân tích yêu cầu của khách hàng
• Tiến hành nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ, đối thủ cạnh tranh hoặc thị trường
• Lập kế hoạch chiến lược cho một sản phẩm hoặc dịch vụ (phát triển, đóng gói, tung ra, mở rộng)
• Phối hợp và trao đổi thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ với ban quản lý, nhóm và các bên liên quan
• Thu thập và phân tích phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ
• Xây dựng lộ trình nhiều năm cho sản phẩm và dịch vụ
Kỹ năng:
• Kĩ năng giao tiếp
• Suy nghĩ chiến lược
• Kỹ năng quản lý con người
• Kỹ năng thiết kế/kỹ thuật
• Khoa học người dùng và sự đồng cảm
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan