Quản Lý SEO
Mô tả công việc
Các nhà quản lý SEO làm việc với các công ty đang cố gắng cải thiện khả năng hiển thị của họ trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Chúng giúp các công ty kết hợp các từ khóa và định dạng nhằm cải thiện mối quan hệ của họ với các công cụ tìm kiếm để khách hàng có thể tìm thấy doanh nghiệp của họ dễ dàng hơn. Các nhà quản lý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm làm việc với các nhóm tiếp thị kỹ thuật số kiểm soát nội dung trực tuyến của công ty và giúp họ nhận được kết quả mà họ đang tìm kiếm. Các nhà quản lý SEO thường có nền tảng về công nghệ và hiểu biết sâu sắc về cách các công cụ tìm kiếm khác nhau lọc kết quả của họ. Các nhà quản lý SEO có nhiều trách nhiệm liên quan đến sự hiện diện trực tuyến của công ty họ. Họ làm việc với các bộ phận khác nhau có liên quan đến phương tiện kỹ thuật số và hoạt động trực tuyến, đồng thời cung cấp đầu vào cho các chính sách có thể ảnh hưởng đến khả năng được tìm thấy trực tuyến của công ty.
Các nhà quản lý SEO cần phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời để đạt được mục tiêu của họ. Có thể giao tiếp với các nhân viên mà bạn quản lý sẽ cho phép họ hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Bởi vì các nhà quản lý SEO giám sát một nhóm tiếp thị kỹ thuật số, điều quan trọng là họ phải có các kỹ năng quản lý phát triển cao. Nếu bạn muốn trở thành người quản lý SEO, có thể hữu ích khi tham gia một số lớp học trực tuyến hoặc hội thảo đào tạo mọi người về cách quản lý nhân viên hiệu quả. Các nhà quản lý SEO dành nhiều thời gian để viết và sửa đổi nội dung dành cho xuất bản kỹ thuật số. Bạn không chỉ tạo nội dung của riêng mình mà còn chỉnh sửa nội dung mà nhóm của bạn tạo, vì vậy, phát triển kỹ năng chỉnh sửa của bạn có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện quy trình làm việc của bạn. Các nhà quản lý SEO làm việc với một môi trường trực tuyến luôn thay đổi, vì vậy khả năng phản ứng với bất kỳ sự cố bất ngờ nào là một kỹ năng quan trọng cần có. Các kỹ năng giải quyết vấn đề không chỉ có thể giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ của mình mà còn có thể cho phép bạn hỗ trợ nhân viên mà bạn quản lý tốt hơn.
Hầu hết các công việc thuê người quản lý SEO đều yêu cầu ứng viên phải có ít nhất bằng cử nhân trước khi nộp đơn. Do đó, kiếm được bằng cấp liên quan có thể là bước đầu tiên quan trọng trước khi nộp đơn xin việc. Một số bằng cấp phổ biến do các nhà quản lý SEO nắm giữ bao gồm truyền thông, tiếp thị, quảng cáo hoặc quản trị kinh doanh. Trong khi kiếm được bằng cấp của bạn, nó có thể hữu ích cho một lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như truyền thông trực tuyến hoặc tiếp thị kỹ thuật số.
Vai trò và trách nhiệm
• Nghiên cứu từ khóa
• Chiến lược nội dung
• Chiến dịch tìm kiếm có trả tiền
• Tối ưu hóa trang web
• Cộng tác với các nhóm
• Tìm hiểu thuật toán
• Đánh giá hiệu suất
Kỹ năng:
• SEO trên trang
• SEO ngoài trang
• SEO kỹ thuật
• Liên kết xây dựng
• Nghiên cứu từ khóa
• Sáng tạo nội dung & tiếp thị nội dung
• Phân tích
• Mã hóa web
• Quyết định
• Quản lý dự án
Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành truyền thông, marketing, quảng cáo hoặc quản trị kinh doanh