QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
Mô tả công việc
Giúp người quản lý dự án lập kế hoạch và phân bổ nguồn lực cho một dự án; xác định nhu cầu của tổ chức về nguồn lực và đảm bảo năng lực của tổ chức để đáp ứng nhu cầu nhân sự của các dự án; chỉ định nhân viên cho các nhiệm vụ của dự án; và tham gia vào quá trình tuyển dụng. Phân bổ đúng nguồn lực cho đúng nhiệm vụ vào đúng thời điểm, cải thiện quy trình tổng thể của dự án, giữ hiệu suất của nhân viên được cân bằng và giúp họ không bị kiệt sức, khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn lực và đảm bảo rằng tất cả các dự án đang hoạt động trong một công ty đều có đội ngũ nhân viên phù hợp hoàn hảo.
Vai trò và trách nhiệm
- Phân công nhân viên có sẵn vào các dự án phù hợp với kỹ năng, kinh nghiệm trước đây và khả năng sẵn có của họ.
- Giám sát các hoạt động hàng ngày của dự án và nguồn lực tương ứng.
- Lập kế hoạch năng lực, tức là đảm bảo rằng các nguồn lực của công ty có đủ năng lực để thực hiện các dự án sắp tới.
- Giám sát và quản lý khối lượng công việc, sử dụng và giờ làm thêm của nhân viên.
- Quản lý xung đột nguồn lực.
- Khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn lực bằng các kỹ thuật quản lý nguồn lực, phân bổ lại nguồn lực, bố trí thêm nhân viên, v.v.; thông báo cho quản lý cấp cao về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng do nguồn lực.
- Cung cấp cho các nhà quản lý dự án sự hỗ trợ khi nói đến các vấn đề quản lý tài nguyên hoặc cải tiến các quy trình quản lý tài nguyên.
- Biết tất cả các dự án hiện tại và sắp tới đang diễn ra trong một tổ chức và các hoạt động phát triển kinh doanh và có thể lập kế hoạch nguồn lực cho phù hợp.
- Phối hợp với bộ phận nhân sự liên quan đến đào tạo nhân viên, lập kế hoạch lương thưởng và phúc lợi, quản lý biên chế và thuê nhân viên mới cho các dự án.
- Am hiểu về luật lao động cũng như xu hướng quản lý nguồn lực.
- Lập hồ sơ các quy trình (ví dụ: báo cáo sử dụng hàng tuần, v.v.).
Kỹ năng thiết yếu
- Thành thạo quản lý nguồn nhân lực và dự án.
- Khả năng sử dụng công nghệ (công cụ phân tích, CRM, PSA hoặc phần mềm quản lý tài nguyên).
- Kiến thức về luật lao động hiện hành.
- Khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên và quản lý nhiều nhiệm vụ một cách hiệu quả.
- Tư duy phản biện, kỹ năng phân tích và dự báo.
- Kỹ năng giải quyết xung đột và giải quyết vấn đề.
- Tính linh hoạt và kỹ năng ra quyết định tốt.
- Kỹ năng quản lý và quản lý thời gian.
- Kỹ năng tương tác giữa các cá nhân (giao tiếp hiệu quả, đàm phán, hợp tác, khả năng ngoại giao và lập trường của một người).
Trình độ chuyên môn: Bằng Cử nhân về quản lý nguồn nhân lực, kinh doanh, quản lý hoặc một lĩnh vực tương tự.